Mất 4 đứa con trong một năm vì hệ miễn dịch tấn công bào thai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mất con ở tuần thứ 7 thai kỳ, Samantha Catanach (Anh) mới biết nguyên nhân thực sự là hệ thống miễn dịch của cô đã tấn công bào thai.
Theo Daily Mail, Samantha Catanach, 32 tuổi, đến từ Yorkshire, bị sảy thai liên tiếp 4 lần trong suốt một năm. Sau khi đi khám, bác sĩ cho biết mỗi lần thụ thai, các tế bào miễn dịch trong cơ thể của cơ đều coi bào thai là một "vật thể bên ngoài" nên tấn công nó. Thời gian mang thai của cô đều kết thúc sau 7 tuần.
Samantha hạnh phúc khi được làm mẹ sau 4 lần bị sảy thai. Ảnh: Dailymail.
Samantha hạnh phúc khi được làm mẹ sau 4 lần bị sảy thai. Ảnh: Dailymail.
Các tế bào giết người này tương tự như các tế bào được sản xuất để chống ung thư, chỉ được phát hiện khi Samantha thực hiện các xét nghiệm tại phòng khám tư ở London.
"Tôi được biết tất cả chúng ta đều có những tế bào này, chúng được sử dụng để chống lại ung thư và bệnh tật. Nhưng các tế bào trong cơ thể tôi rất hung dữ và chúng đã giết chết những đứa con của tôi", Samantha cho biết.
Cô được đề nghị điều trị steroid để ức chế hệ thống miễn dịch và tới lần mang thai thứ 5, cô đã đồng ý dùng thử, với chi phí là 7.500 bảng Anh.
Samantha phải tới London điều trị vào tuần thai thứ 4, 8, 10, 12 và 16, cô phải uống thuốc steroid, truyền tĩnh mạch trên cánh tay.
Quá trình mang thai không dễ dàng và Samantha phải sinh non sớm 5 tuần. "Tôi chuyển dạ ở tuần thứ 35 vì bắt đầu chảy máu từ tuần 31 và các bác sĩ quyết định việc sinh sớm sẽ an toàn hơn", Samantha chia sẻ.
Ted, con trai của Samantha, chào đời với cân nặng 2,4 kg. Cậu bé phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh khoảng 3 ngày và được xuất viện sau một tuần.
"Ted là cầu vồng của tôi, tôi rất vui vì đã chiến đấu và lắng nghe bản năng của mình trong nhiều trường hợp. Trở thành mẹ là điều tuyệt vời nhất trên thế giới", Samantha cho biết.
Phương Mai (zing)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.