Sản phụ 36 tuổi tử vong sau khi phẫu thuật bắt con

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau ca phẫu thuật lần 2, sản phụ 36 tuổi đã tử vong. May mắn là bé sơ sinh được khỏe mạnh bình thường.
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Chiều 11-12, ông Nguyễn Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang, xác nhận nơi đây vừa xảy ra vụ một sản phụ tử vong sau khi sinh mổ.
Trước đó, vào khoảng 15 giờ 25 phút ngày 3-12, sản phụ Danh Thị Thúy Mị (36 tuổi; ngụ ấp An Phong, xã Định An, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) nhập viện tại Khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang để sinh con. Tuy nhiên, do thai nhi lớn nên cần được phẫu thuật để bắt con. Đến 10 giờ 25 phút ngày 4-12, sản phụ Mị được đưa đến Khoa Gây mê hồi sức để tiến hành phẫu thuật bắt con. Sau ca phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của em bé bình thường, riêng sản phụ Mị được giữ lại Khoa Hồi sức cấp cứu để theo dõi.
Khoảng 14 giờ cùng ngày, tình trạng sức khỏe sản phụ Mị có chuyển biến xấu khi huyết áp tăng, ra máu nhiều nên cần được phẫu thuật lần 2 để xử lý. Sau khi được gia đình sản phụ Mị đồng ý, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, đến khoảng 23 giờ cùng ngày thì sản phụ này tử vong.
Sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, gia đình sản phụ Mị bức xúc nên đến công an trình báo vụ việc và yêu cầu làm rõ. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Hậu Giang đã vào cuộc khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của sản phụ Mị.
"Kết quả khám nghiệm tử thi sẽ có trong khoảng 2 tuần nữa. Sau khi có kết luận từ ngành chức năng, bệnh viện sẽ mời người nhà sản phụ lên làm việc", ông Phúc khẳng định.
Ông Phan Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, cho biết sở đã nắm thông tin và đã thành lập hội đồng chuyên môn. Khi nào có kết luận của hội đồng thì sở sẽ thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế tỉnh Hậu Giang.
Song Anh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.