Chơi xe điện đụng, bé gái 8 tuổi bị xẹp phổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những người chơi xe điện đụng có thể gặp nguy hiểm cho tính mạng khi các xe đụng nhau như những vụ tai nạn xe xảy ra trong đời thật.
Ảnh minh họa: Shutterstock
Ảnh minh họa: Shutterstock
Đó là lời khuyến cáo của các bác sĩ Pháp sau khi ghi nhận một bé gái 8 tuổi bị xẹp phổi do chơi điện đụng gây ra. Xe cô bé bị một xe sau đụng vào, làm cho ngực cô bé đập vào phía trước xe.
Cô bé (không được đưa tên, ở Marseille, Pháp) đã nhập viện ở Bệnh viện Đại học Nord trong một tình trạng sức khỏe khá nguy kịch. Cô bé khó thở và đau ngực, theo Daily Mail ngày 7/12.
Cô bé được chuyển thẳng vào phòng chăm sóc tích cực và cần sự trợ giúp của máy thở trong suốt một tuần.
Theo báo cáo tổn thương của bệnh viện nơi cô bé điều trị, những xe điện đụng này thường chạy 8km/giờ, nhưng khi đụng nhau thì cũng có thể “gây tổn thương ngực nghiêm trọng”.
Trước giờ, những vụ va đụng nhau của xe điện đụng gây nên những tổn thương nghiêm trọng hiếm được ghi nhận, theo các bác sĩ viết trên Tạp chí Y khoa Hô hấp.
“Chúng tôi phát hiện ra rằng những xe điện đụng này có thể làm tổn thương nghiêm trong khi va đụng nhau giống như những vụ tai nạn xe trong đời thật”, các bác sĩ cho biết thêm.
Hình ảnh X-quang cho thấy một phần dưới của ngực phải đã bị xẹp. Những vết thâm tím và xẹp phổi có thể làm giảm lượng ô xy tuần hoàn trong cơ thể.
Trong một vài giờ nhập viện, triệu chứng của cô bé càng ngày tệ và thở gấp vì vậy cô bé được đưa vào phòng chăm sóc tích cực, theo Daily Mail.
Các bác sĩ đã thực hiện vật lý trị liệu ở ngực, nhưng không thể khôi phục lại khả năng thở cho cô bé và họ đã kê thuốc và cho cô bé thở máy.
Trẻ nhỏ thường dễ bị thương ở ngực hơn người lớn vì vậy phổi có thể dễ bị tổn thương cho dù xương sườn không gãy, theo các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Nord. Chỉ khoảng 0,2% tổn thương ngực ở trẻ xảy ra ở các khu vui chơi, bao gồm do xe điện đụng.
Đỗ Nhi (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.