Đi chơi công viên về, cậu bé bị cắt tay chân vì vi khuẩn 'lạ'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một gia đình đau buồn chứng kiến con trai bé nhỏ (chỉ mới ở độ tuổi biết đi) bị cắt cụt hết một nửa phía dưới của bốn chi chỉ vì một căn bệnh bí ẩn đến nỗi các bác sĩ không biết đó là bệnh gì.

 
Cậu bé bị cắt cụt hết một nửa của hai chân và hai tay (Ảnh chụp màn hình Fox News)
Cậu bé bị cắt cụt hết một nửa của hai chân và hai tay (Ảnh chụp màn hình Fox News)

Ashley Cox (ở Indiana, Mỹ) cho biết cô đưa các con đến một công viên chơi vào cuối tháng 9.

Ngày hôm sau, con trai Jeremiah bắt đầu sốt. Sau đó, cơn sốt không hạ và sức khỏe của cậu bé ngày càng suy sụp. Vì vậy họ đã đưa bé Jeremiah đến Bệnh viện Nhi Riley (Mỹ), theo Fox News ngày 30/10.

Chỉ vài phút sau nhập viện, những vết bầm tím bắt đầu xuất hiện khắp cơ thể cậu bé.

Nicholas Thompson, ba của cậu bé, nói các bác sĩ mô tả triệu chứng như ban xuất huyết nhưng họ không thể biết loại vi khuẩn nào gây ra điều này.

Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ, ban xuất huyết xuất hiện khi có sự chảy máu dưới da.

Bác sĩ Alyson Baker, người điều trị cho cậu bé, cho biết: “Chúng tôi phải hành động rất nhanh vì cậu bé đã bị sốc nhiễm trùng. Cậu bé nhanh chóng được cho uống kháng sinh để giúp giảm nhiễm trùng trước khi chúng tôi có thể chẩn đoán được thật sự cậu bé bị gì”.

Tuy nhiên, hai tay và hai chân của cậu bé không thể cứu được. Họ buộc phải cắt cụt một nửa từ đầu gối và khuỷu tay trở xuống.

“Một ngày nào đó, con trai tôi có thể sử dụng tay chân giả để giúp cậu bé làm được nhiều thứ trong suốt cuộc đời còn lại. Chúng sẽ cố gắng có thể giúp cho tương lai của con trai tươi sáng hơn chút”, ba cậu bé hy vọng nó.

Đỗ Nhi (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.