Những nguy hiểm có thể xảy ra cho trẻ trong ngày Halloween

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lễ hội Halloween bắt đầu vào buổi chiều 31/10 cho tới 12 giờ đêm. Trong lễ hội này, các chuyên gia y tế khuyến cáo có thể xảy ra nhiều nguy hiểm cho trẻ, thậm chí có thể gây tử vong cho trẻ.

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock



Theo Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC), trẻ có nguy cơ tử vong cao gấp bốn lần bình thường khi hóa trang đi trên đường đến từng nhà để gõ cửa chúc tụng và xin kẹo.

Các chuyên gia khuyên cha mẹ đừng nên để trẻ đi một mình đến từng nhà để xin kẹo. Ngoài ra, những đồ hóa trang của trẻ nên có phát sáng vì 70% tai nạn xảy ra khi chúng băng qua đường. Độ tuổi tử vong thường từ 5-15 tuổi, theo CNN.

Theo Ban quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ, nguyên nhân tử vong là do những người lái xe say xỉn gây ra.

Dị ứng thực phẩm cũng là một trong những nguy cơ đe dọa trẻ vì khi chúng gõ cửa xin kẹo, chủ nhà cũng cho thức ăn. Theo các thống kê, cứ trong 13 trẻ dưới 19 tuổi ở Mỹ thì có một trẻ bị dị ứng thực phẩm. Theo nghiên cứu của nhóm Giáo dục và Nghiên cứu Dị ứng Thực phẩm (Mỹ), sữa, trứng, đậu phộng, đậu nành, bột mì, cá là những nhóm tác nhân gây nên dị ứng.

Trong đó, có một vài tác nhân có thể gây nguy cơ tử vong ở trẻ.

Trong đêm lễ hội Halloween, trẻ cũng có nguy cơ bị bỏng cao. Nhiều nhà thường trang trí lồng đèn làm bằng quả bí ngô trong nhà hay trên đường đi. Đó chính là nguyên nhân gây bỏng ở trẻ.
Ngoài ra, chúng còn làm cho trẻ bị thương.

Thêm vào đó, trong đêm Hallowen, trẻ được cho rất nhiều kẹo. Hiệp hội Răng Hàm Mặt Mỹ khuyến cáo đường caramen, kẹo bơ cứng, kẹo mềm thường dính lâu vào răng, làm tăng nguy cơ sâu răng.

Một thống kê hằng năm của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (Mỹ) cho thấy 9 tỉ USD (210.151 tỉ đồng) được chi mỗi năm cho lễ hội Halloween.

Đỗ Nhi (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.