Hãi hùng con đỉa dài 5cm sống 2 tháng trong cổ bé gái 9 tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một con đỉa dài khoảng 5 cm vừa được các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An gắp ra khỏi đường thở của 1 bé gái 9 tuổi sau khi sống 2 tháng trong người bệnh nhân.
Con đỉa dài khoảng 5 cm gắp ra từ cổ họng bệnh nhân T. - Ảnh: Bệnh viện cung cấp
Con đỉa dài khoảng 5 cm gắp ra từ cổ họng bệnh nhân T. - Ảnh: Bệnh viện cung cấp
Ngày 26-10, tin từ Khoa Tai mũi họng Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết các bác sĩ của bệnh viện này vừa gắp, lấy ra 1 con đỉa dài 5 cm từ đường thở của bệnh nhi Lương Thị T. (9 tuổi, ngụ xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An).
Trước đó, theo người nhà của bệnh nhân T., cách đây khoảng 2 tháng, sau khi uống nước dưới suối, cháu T. có biểu hiện ho, khó thở như có dị vật vướng mắc trong cổ họng. Gia đình nghĩ con bị viêm phế quản thông thường nên bố mẹ cháu không để ý. 
Thời gian gần đây, khi thấy cháu T. có các triệu chứng trên ngày càng nặng, gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện huyện Kỳ Sơn khám thì các bác sĩ phát hiện 1 con đỉa sống trong đường thở nên đã chuyển cháu đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An xử lý.
Qua thăm khám, các bác sĩ xác định do con đỉa sống lâu ngày trong hạ thanh môn, hút máu của cháu T. để sống và ngày càng to thêm khiến thành phế quản của bệnh nhi bị viêm loét, chảy máu, đọng nhiều dịch mủ, che đường thở. Nếu không xử lý kịp thời có thể sẽ bịt kín đường thở, gây nguy hiểm đến tính mạng. Các bác sĩ sau đó tiến hành nội soi, gắp con đỉa còn sống, dài hơn 5 cm ra ngoài.
Được biết, sau khi gắp con đỉa ra khỏi cơ thể, hiện sức khỏe cháu T. hồi phục khá tốt.
Đức Ngọc (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.