Cây kim dài 2 cm trong khuỷu tay bé trai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bệnh nhi 12 tuổi ở Nghệ An nhập viện trong tình trạng tay trái bị sưng đỏ, phù nề, hạn chế vận động co duỗi.
Đoạn kim được bác sĩ lấy ra khỏi tay bệnh nhi. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.
Đoạn kim được bác sĩ lấy ra khỏi tay bệnh nhi. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.
Một tuần trước, trong lúc chơi đùa, bé trai bị kim khâu đâm vào khuỷu tay trái. Bé đã tự rút kim ra ngoài, mấy ngày sau vết thương không đỡ, sưng phù, khó cử động tay.
Gia đình đưa cháu vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An khám hôm 12/9. Kết quả chụp X-quang phát hiện một dị vật kim khí đang nằm trong khuỷu tay của bệnh nhi. 
Các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình – Bỏng đã phẫu thuật lấy ra dị vật là chiếc kim dài 2 cm từ cánh tay trái của bệnh nhân. Đây là mảnh đầu kim bị gãy còn sót lại trong tay bệnh nhi. Sau phẫu thuật, bé trai tỉnh táo và sức khỏe đang hồi phục.
Bác sĩ khuyến cáo, cha mẹ cần lưu ý không để trẻ em chơi đùa với các vật nhọn, đồ chơi nguy hiểm để tránh tai nạn. Khi không may bị vật nhọn găm vào người, không nên tự ý rút ra hay xử lý vết thương tại nhà mà cần đến bệnh viện để được điều trị.
Thu Hiền (VNE)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.