Bé trai bị que cá viên chiên đâm xuyên hốc mắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bệnh viện (BV) Mắt TP.HCM vừa ghi nhận thêm hai trường hợp hư mắt do que cá viên chiên.

 



Sáng 11-9, bà Mai Thị Cẩm Nhung, điều dưỡng trưởng khoa Mắt nhi BV Mắt TP.HCM, cho biết thông tin trên.

Sáng sớm cùng ngày, BV Mắt TP.HCM tiếp nhận bé VVQH (4 tuổi, ở An Giang) bị que cá viên chiên đâm xuyên nhãn cầu hốc mắt trái. Trên que còn dính một mẩu cá viên chiên.

Người nhà cho biết bé H. vừa xuống cầu thang vừa cầm que cá viên chiên. Khi bé bất ngờ té ngã đã bị que cá viên chiên đâm vào hốc mắt.

Tại phòng mổ của BV Mắt TP.HCM, các bác sĩ (BS) tiến hành lấy que cá viên chiên. Sau đó bơm kháng sinh để tránh nhiễm trùng và xử lý vết thương. Tuy nhiên, các BS tiên lượng mắt trái bé H. ít nhiều bị ảnh hưởng.

Trường hợp thứ hai là của bé LĐK (5 tuổi, ở Bình Thuận). Theo người nhà, sau khi bé K. ăn cá viên chiên xong, người anh họ trạc tuổi bẻ đôi cây que và kẹp vô dây thun làm ná bắn. Đầu nhọn que cá viên chiên bay thẳng và xuyên vô mắt trái bé K.

Bé K. đã được các BS khâu giác mạc và bơm kháng sinh để tránh nhiễm trùng. Tuy nhiên, các BS tiên lượng mắt trái bé K. đã bị hư, khả năng không thấy đường.

Trần Ngọc (PLO)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.