Kon Tum: Cháu bé tử vong nghi do sốc thuốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 21-10, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Kon Tum phối hợp với ngành chức năng và chính quyền địa phương xã Đak Blô, huyện Đak Glei tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé một ngày tuổi trên địa bàn. Trung tâm Y tế huyện Đak Glei cũng đã đến thăm và hỗ trợ 25 triệu đồng để lo việc hậu sự cho cháu bé.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Đinh Thị Ái Nhung-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đak Glei cho biết: Trung tâm đang phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Tuy nhiên, nguyên nhân tử vong của cháu bé cũng có thể do gia đình cháu bé cho cháu ăn bột quá sớm khiến cháu bị hóc bột; bởi sau khi sinh được 5 giờ đồng hồ, gia đình đã cho cháu bé ăn bột lúc 9 giờ sáng. Trước mắt, Trung tâm hỗ trợ cho gia đình 25 triệu đồng để lo việc hậu sự.

Trước đó (khuya 19-10), sản phụ Y Ri (23 tuổi), trú tại làng Bung Kon, xã Đak Blô, huyện Đak Glei chuyển dạ. Chồng chị là A Loan (23 tuổi) đã đưa vợ mình đến Trạm Y tế xã Đak Blô để sinh nở. Khoảng 4 giờ sáng 20-10, chị Y Ri sinh được bé trai nặng 3,3 kg. Lúc 4 giờ 15 phút, điều dưỡng viên A Vơi tiến hành tiêm chủng mũi Vitamin K. Đến 11 giờ ngày 20-10, Trưởng trạm y tế xã Đak Blô Võ Xuân Tỵ tiêm tiếp 1 mũi thuốc ngừa viêm gan B. Đến 16 giờ cùng ngày, bé trai đã tử vong.

Trong ngày 20-10, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Kon Tum; Công an huyện Đak Glei và Trung tâm Y tế huyện Đak Glei đã có mặt tại hiện trường nắm bắt thông tin, thu thập mẫu thuốc để điều tra nguyên nhân vụ việc. Nguyên nhân đang được cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum tiếp tục điều tra làm rõ.

Hoài Trần

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.