Bé gái 3 tuổi suýt tử vong vì nuốt dây đồng hồ kim loại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng sức khỏe bị đe dọa: quấy khóc dữ dội, buồn nôn, mệt mỏi. Người nhà cho biết bé đã nuốt một đoạn dây đồng hồ bằng kim loại.

Sợi dây đồng hồ được gắp ra từ dạ dày bệnh nhi
Sợi dây đồng hồ được gắp ra từ dạ dày bệnh nhi


Chiều 13-9, Bệnh viện Xuyên Á thông tin, các bác sĩ đã vừa xử trí nhanh chóng, gắp dây đồng hồ bằng kim loại ra khỏi dạ dày bé gái thành công.

Bệnh nhi là bé T.T.T., (sinh năm 2014, ngụ tại huyện Củ Chi, TPHCM) nhập viện trong tình trạng sức khỏe bị đe dọa: quấy khóc dữ dội, buồn nôn, mệt mỏi. Người nhà cho biết bé đã nuốt một đoạn dây đồng hồ bằng kim loại.

Qua thăm khám kỹ lưỡng và kết quả chụp X-Quang, các bác sĩ phát hiện có dị vật nằm ở phình vị (dạ dày) nên nhanh chóng chuyển bé đến phòng nội soi cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ Trung Tâm Nội Soi – Bệnh viện Xuyên Á đã gắp thành công dị vật cho bé bằng dụng cụ chuyên dụng.


 

Các bác sĩ đang tiến hành nội soi gắp dị vật
Các bác sĩ đang tiến hành nội soi gắp dị vật



Dị vật là một đoạn dây đồng hồ bằng kim loại có kích thước khá lớn lại nằm trong phình vị của bệnh nhi nhỏ tuổi nên rất nguy hiểm. Các bác sĩ đã phải rất thận trọng khi tiến hành nội soi gắp dị vật.

Hiện bé đã tỉnh táo và không còn cảm giác đau, buồn nôn hay khó thở nữa.

Các bác sĩ khuyến cáo người lớn nên trông trẻ nhỏ thật cẩn thận, không cho trẻ chơi các loại đồ vật sắt nhọn, hóa chất độc hại, pin trong đồ chơi điện tử. Đối với những trẻ đã có nhận thức, phụ huynh nên nhắc nhở trẻ không nên cho đồ vật vào miệng và mũi.

Nếu chẳng may bé nuốt phải dị vật cần nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện ngay lập tức.

Nuốt phải dị vật là một trong những tai nạn nguy hiểm có thể gây ra những hậu quả khôn lường, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng nếu không được xử trí kịp thời.

Thành An (sggp)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.