Khỏe đẹp cùng sao: Hoa hậu Kỳ Duyên chia sẻ bí quyết để có thân hình đẹp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Là một trong những Hoa hậu Việt Nam có đường cong cơ thể đầy gợi cảm, Kỳ Duyên tiết lộ không cần nhịn ăn hay dùng các biện pháp ép cân gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sau thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19, nhiều người dễ tăng cân do ở nhà quá lâu, Hoa hậu Kỳ Duyên lại giữ được thân hình thon gọn, khỏe khoắn.

Theo nàng Hậu, cô đã giảm được 5 kg chỉ trong vòng 1 tháng bằng phương pháp giảm cân dễ dàng áp dụng.


 



Kỳ Duyên chia sẻ: “Lý do giảm cân trong thời điểm này là vì lúc giãn cách ở nhà Duyên xem lại những hình ảnh cũ, từ năm 2017 đến nay. Và Duyên muốn lấy lại vóc dáng mảnh mai như trước đây nên đã quyết tâm giảm cân. Cách Duyên giảm cân chỉ là thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện”.

Bớt ăn vặt, chọn thịt trắng

Hoa hậu Việt Nam 2014 cho biết, lý do trước đây cô tăng cân là vì thói quen ăn uống thích ăn vặt, ăn những món có gia vị đậm. Nên cô đã thay đổi - ăn nhạt đi, bớt ăn vặt lại. Về chế độ ăn uống không tinh bột, không gia vị mặn - ngọt, thì thực đơn mỗi ngày cũng được lựa chọn theo hướng ít calo. Những sản phẩm thịt thường là thịt trắng. Hai tuần đầu tiên Duyên chỉ ăn cá và ức gà, còn những hải sản khác như mực, tôm... sẽ dành cho những tuần tiếp theo.


 

Kỳ Duyên nấu ăn theo khoa học giữ dáng
Kỳ Duyên nấu ăn theo khoa học giữ dáng


Ngoài ra, đậu hũ và rau là hai món có thể ăn trong thực đơn giảm cân. Đặc biệt là rau có thể ăn thỏa thích. Riêng trứng thì 1 ngày chỉ có thể ăn 2 quả, không nhiều hơn.

Trong suốt quá trình giảm cân chúng ta cũng nên chọn những trái cây ít ngọt, ít lượng đường như: Bơ, kiwi, thanh long, táo xanh… "Mình hạn chế ăn trái cây sau bữa chính, chỉ nên ăn 1 ít trước bữa chính. Bên cạnh đó, mình cũng sử dụng một vài loại hạt khô cho thực đơn của mình", Kỳ Duyên chia sẻ.

 

Kỳ Duyên ngày càng gợi cảm với dáng vẻ mới. Ảnh: NVCC
Kỳ Duyên ngày càng gợi cảm với dáng vẻ mới. Ảnh: NVCC


Các bài tập cardio

Song song với thực đơn ăn uống đảm bảo nghiêm ngặt, Kỳ Duyên còn áp dụng những phương pháp tập luyện giảm cân hiệu quả như cardio.

Nàng Hậu tiết lộ: “Bình thường Duyên chạy bộ từ 10-12 phút/lần. Sau đó sẽ đi bộ từ 3-5 phút và bắt đầu chạy tiếp. Và cứ làm liên tục như thế để ra mồ hôi. Sau khoảng 45 phút, Duyên sẽ ngừng quá trình cardio của mình. Và trong suốt quá trình chạy sẽ không chạy dốc, chủ yếu là chạy nhanh và chạy bền. Vì khi chạy như vậy, tất cả những phần trên cơ thể như bắp tay, bụng, đùi, chân sẽ nhỏ đi. Bên cạnh chạy Duyên còn tập thêm những bài tập khác như squat mông, đạp co gối, tập bụng, tập bụng dưới, kéo dây gập người với tạ, tùy theo sức”.


 

Kỳ Duyên chăm tập thể dục để giữ dáng
Kỳ Duyên chăm tập thể dục để giữ dáng


Theo Kỳ Duyên, toàn bộ quy trình này đều phải được thực hiện đều đặn mỗi ngày, trong vòng 1 tháng để đạt hiệu quả tối đa.

Giảm 5 kg/tháng nhờ phương pháp đơn giản, trong suốt thời gian giãn cách xã hội, Kỳ Duyên cũng áp dụng nghiêm ngặt chế độ ăn uống và tập luyện tại nhà riêng. Cô cũng kết hợp đạp xe khi thành phố hết giãn cách để đa dạng hơn trong phương pháp tập luyện, giúp cơ thể dẻo dai nhất có thể.

Theo Thuận Tùng (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.