Tiết lộ mới nhất về cuộc sống của Diễm Hương – "đệ nhất mỹ nhân" màn ảnh Việt thập niên 90

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lý Hùng cho biết, hơn 10 năm rồi anh không gặp lại bạn diễn Diễm Hương. Phần vì hai người sống cách nhau quá xa, phần vì anh biết rõ bạn mình sống rất khép kín, ngại giao tiếp.
Diễm Hương đã có 4 con và sống bình dị ở Malaysia
Thập niên 90 là giai đoạn đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của dòng phim giải trí, còn gọi là dòng phim “mì ăn liền”. Đây cũng là thời điểm mà những cái tên như: Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh, Việt Trinh, Thu Hà, Y Phụng... khắc sâu trong lòng khán giả với hàng loạt vai diễn.
Trong đó, Diễm Hương được nhiều người xem là “ngọc nữ tinh khôi” hay “đệ nhất mỹ nhân màn ảnh Việt” bởi sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, đôi mắt sáng, gương mặt thanh tú và làn da trắng hồng... Nữ diễn viên sinh năm 1970 không chỉ phủ sóng trên phim ảnh mà còn trên cả lịch tường và nhiều ấn phẩm thời bấy giờ.

Diễm Hương từng
Diễm Hương từng "làm mưa, làm gió" màn ảnh Việt thập niên 90 với hàng loạt vai diễn ấn tượng. Ảnh: TL
Những năm của thập niên 80 và 90, Diễm Hương có mặt trong hầu hết các bộ phim ăn khách lúc bấy giờ như: Hai lúa phiêu du, Phạm Công - Cúc Hoa, Sơn Thần - Thuỷ Quái, Kiều Nguyệt Nga, Tình xa, Nước mắt học trò, Vòng vây tội lỗi, Tình yêu một thuở... Ở thời kỳ tỏa sáng nhất, nữ diễn viên đã để lại hơn 60 vai diễn.
Cô cũng được xem là nữ diễn viên đóng cặp ăn ý nhất với Lý Hùng. Cả hai đã trở thành “hiện tượng” của phim ảnh Việt những năm thập niên 90. Dấu mốc cho sự nghiệp rực rỡ của cả hai chính là phim “Phạm Công – Cúc Hoa”, Lý Hùng đóng Phạm Công, Diễm Hương đóng Cúc Hoa. Bộ phim này nổi đình nổi đám, đưa tên tuổi của cặp đôi lên tầm cao, trở thành gương mặt sáng giá của điện ảnh Việt.
Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp diễn xuất, Diễm Hương bỗng dưng dừng lại. Theo nhiều nguồn tin, thời đó cô quen biết rồi yêu một Việt kiều nhưng người này đã để lại cho cô một cú sốc lớn. Sau khi chia tay nhau, Diễm Hương gặp một số vấn đề về tâm lý nên đã quyết định rút khỏi thế giới nghệ thuật. Sau này, cô kết hôn và định cư tại Malaysia. 
Một người bạn (xin giấu tên) của Diễm Hương cho hay, hiện tại, nữ diễn viên đang có cuộc sống hạnh phúc cùng ông xã và 4 con ở Malaysia. Các con của cô đã lớn nên cô không tất bật nhiều như trước đây. Cô lựa chọn cuộc sống bình dị, nhẹ nhàng... Và vẫn giữ được nét trẻ trung, xinh đẹp của thời xuân sắc. Thỉnh thoảng cô cũng có nhắn tin và gọi điện hỏi thăm sức khoẻ của một số bạn bè ở Việt Nam. Năm 2010, Diễm Hương có về nước tham gia một vài dự án nghệ thuật và gặp gỡ một số người bạn thân thiết nhưng không cho truyền thông tiếp cận.

Lý Hùng và Diễm Hương từng là một cặp
Lý Hùng và Diễm Hương từng là một cặp "trai tài gái sắc" của màn ảnh Việt thập niên 90. Ảnh: FB Lý Hùng
Chia sẻ với Dân Việt, Lý Hùng cho biết, hơn 10 năm rồi, anh không gặp và cũng không liên lạc với “người tình màn ảnh” Diễm Hương. Phần vì anh biết bạn diễn của mình rất khép kín, ít giao lưu và không thích sự ồn ào. Phần vì giờ mỗi người đều có cuộc sống riêng và sống cách nhau một khoảng cách địa lý khá xa.
“Có một lần, cách đây đâu khoảng 4 - 5 năm, Diễm Hương có làm bữa cơm mời anh chị em đồng nghiệp thân thiết thời thập niên 90 đến dự nhưng hồi đó tôi bận đi diễn ở nước ngoài nên không tham dự được. Năm ngoái, khi ba tôi mất, không biết Diễm Hương có gửi hoa đến viếng không vì lúc đó tang gia bối rối nên tôi cũng không kiểm soát được hết. Có điều, lâu lắm rồi, tôi cũng không gặp ai trong gia đình Diễm Hương để có thể hỏi han về cuộc sống hiện tại của cô ấy”, diễn viên Lý Hùng tâm sự.
Lý Hùng - Diễm Hương đi đến đâu cũng bị khán giả vây kín
NSND Hồng Vân cho biết, trông bề ngoài, Diễm Hương là một cô gái rất “mỏng manh dễ vỡ”… nhưng kỳ thực cô lại rất thích làm điệu và nhắng nhít.
“Thời đó, mẹ Diễm Hương bắt cô ấy phải thực hiện một chế độ ăn kiêng rất “khắc nghiệt” để giữ dáng. Mỗi buổi sáng, mẹ cô để sẵn cho cô nào cà rốt, củ đậu và nhiều loại trái cây để cô chọn ăn như một “con thỏ” chứ không được ăn cơm. Cho nên, buổi sáng nhìn Diễm Hương “chán đời” lắm, rất thiếu sức sống. Nhưng cứ chiều tối, không trang điểm lộng lẫy lên thì cô ấy trở thành một con người hoàn toàn khác.
Ngày xưa, chúng tôi mà đến ở khách sạn nào là khách sạn đó hư hỏng hết vì khán giả kéo đến quá đông. Có một lần đi diễn ở Đà Nẵng, chủ khách sạn mới bảo Lý Hùng và Diễm Hương ra đứng ở ban công để khán giả đừng có đòi lên gặp. Hôm đó, Diễm Hương mặc áo dài, đội nón rộng vành ra đứng ở ban công 20 phút chỉ làm đi làm lại đúng 3 động tác: vẫy tay chào - nhoẻn miệng cười – hôn gió. Cô ấy dễ thương lắm lắm luôn", NSND Hồng Vân chia sẻ thêm với Dân Việt.

Diễm Hương trong lần hội ngộ những đồng nghiệp thân thiết ở TP.HCM. Ảnh: Đoàn Minh Tuấn
Diễm Hương trong lần hội ngộ những đồng nghiệp thân thiết ở TP.HCM. Ảnh: Đoàn Minh Tuấn
Tiết lộ thêm với Dân Việt về những kỷ niệm với “người tình màn ảnh” Diễm Hương, Lý Hùng cho biết, anh còn nhớ như in, khi cả hai ở khách sạn Sao Mai - Thanh Hóa, học sinh và khán giả bu kín khách sạn để xin chữ ký khiến chậu hoa trong khuôn viên khách sạn vỡ hết. Suốt một tuần liền, cả hai không dám đi ra ngoài để ngắm phố phường vì lúc nào cũng có một lượng khán giả đứng canh ở trước khách sạn. Mỗi lần muốn đi ăn, có một người anh đánh xe thẳng vào sảnh khách sạn, cả hai lên thẳng xe và đi ra một quán rất xa vắng để được thoải mái ngồi ăn với nhau.
“Tôi còn nhớ, lúc chúng tôi ra Hải Phòng dự liên hoan phim, vì thời đó chưa có internet, chưa có mạng xã hội, chưa có báo điện tử và chưa có nhiều tivi như bây giờ nên phải ngồi lên xe đi vòng khắp thành phố cho khán giả biết mặt. Nhưng đi đến đâu cũng bị vây kín và rất khó để dịch chuyển sang điểm khác. Một ngày, Rạp Tháng Tám - Hải Phòng chiếu 4 suất, rạp chật kín chỗ mà khán giả vẫn xếp hàng dài chờ được mua vé vào xem.
Rồi có lần về Nam Định, ở khách sạn Vị Hoàng, cách điểm chiếu phim có mấy trăm mét nhưng không tài nào đi qua đó nổi vì khán giả kéo đến quá đông. Cuối cùng, các anh công an phải đứng hai bên đường để dẹp trật tự và hộ tống tôi với Diễm Hương thì mới qua được rạp chiếu để giao lưu”, Lý Hùng nói thêm.
Theo Khánh Đăng (Dân Việt)

https://danviet.vn/tiet-lo-moi-nhat-ve-cuoc-song-cua-diem-huong-de-nhat-my-nhan-man-anh-viet-thap-nien-90-20210819152910855.htm

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.