Á hậu Thúy An: "Ông xã từng sợ tôi thay đổi khi trở thành Á hậu"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi tôi trở thành Á hậu, tính chất công việc phải đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người nên anh Duy cũng từng lo sợ tôi sẽ thay đổi...
Cuối tháng 1 vừa qua, Á hậu Thúy An lên xe hoa cùng tiến sĩ Ngọc Duy, hơn cô 10 tuổi, từng có 12 năm học tại Anh, hiện đang điều hành công ty gia đình tại Việt Nam. Nàng hậu có những trải lòng với Báo Giao thông về cuộc sống hôn nhân mới mẻ của mình, về quyết định lên xe hoa ở tuổi 23 khi sự nghiệp đang rạng rỡ phía trước.
Chưa bao giờ xem mình là Á hậu khi ở nhà
2 tháng kết hôn và trở thành người phụ nữ của gia đình, trải nghiệm cuộc sống Á hậu làm dâu của chị thế nào?
- Kết hôn đánh dấu một bước chuyển mới trong cuộc sống của tôi. Kể từ ngày kết hôn, tôi dần hiểu được vai trò của người phụ nữ trong gia đình là như thế nào.
Đặc biệt vào những ngày lễ, Tết, mình phải biết quán xuyến công việc trong nhà. Mặc dù chồng không hề bó buộc tôi bất kỳ điều gì nhưng bản thân tôi tự nhận thức được rằng, đã đến lúc phải bắt đầu suy nghĩ và cùng chồng vun đắp cho gia đình nhỏ sau này.
Năm đầu tiên tôi đón Tết với một vai trò mới khiến kỳ nghỉ lễ của tôi có thêm nhiều điều đặc biệt. Mọi năm, tôi chỉ thường đón Tết cùng ba mẹ tại Kiên Giang nhưng năm nay lại “lời” thêm một gia đình mới, có thêm một ba, một mẹ nữa, lại thêm một người bạn đời. Niềm vui nhân đôi. Tôi cùng chồng và gia đình hai bên đã có dịp đi nghỉ cùng nhau và có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ.
Ra ngoài là một Á hậu xúng xính xiêm y, khi về nhà là một người vợ như bao người phụ nữ có gia đình khác. Hai vai trò khác nhau nhiều không?
- Chỉ khi xuất hiện trong vai trò Á hậu, tôi mới trau chuốt lộng lẫy. Còn khi “gác” danh hiệu qua một bên, tôi vẫn như bao người phụ nữ khác. Những lúc rảnh, không vướng lịch trình công việc, tôi luôn tự tay làm các công việc nhà, chăm sóc cho chồng và ba mẹ.
Chưa bao giờ tôi xem mình là một Á hậu hay tự cho mình cái quyền “ngồi mát ăn bát vàng” khi ở nhà. Bên cạnh đó, tôi vẫn luôn cố gắng để làm tròn bổn phận của một người vợ, người con dâu trong gia đình.
Vợ chồng chị chênh nhau 10 tuổi, tính cách và suy nghĩ của hai người có dễ hòa đồng?
- Nếu cả hai không hòa hợp thì làm sao có thể bên nhau suốt 3 năm trời và đi đến quyết định kết hôn, đúng không? Tôi không phủ nhận giữa mình và ông xã đôi khi vẫn xảy ra bất đồng quan điểm về một số điều trong cuộc sống, công việc, cách giải quyết các vấn đề… ngay cả khi chúng tôi chưa kết hôn.
Để cả hai có thể duy trì mối quan hệ lâu dài như vậy, tôi và anh ấy đều phải hạ bớt cái tôi và đặt mình vào tâm thế của đối phương.
Tuy nhiên, dù lớn hơn tôi 10 tuổi nhưng anh Duy lại có suy nghĩ vô cùng tân tiến, hiện đại. Sau mỗi lần tranh luận, tôi học hỏi được rất nhiều điều hay từ anh. Có thể nói, dường như giữa hai chúng tôi không hề có khoảng cách về tuổi tác. Nhưng thực ra, tôi cũng thay đổi một số điều để cuộc sống hôn nhân của mình hòa hợp, thăng hoa hơn.
Trước đây khi còn yêu nhau, tính tôi khá trẻ con và thường chỉ nghĩ cho mình. Nhưng kể từ khi lập gia đình, tôi thấy bản thân đã trưởng thành hơn rất nhiều, không chỉ sống cho riêng mình mà mọi quyết định đều có thể ảnh hưởng đến gia đình. Điều đó khiến tôi luôn phải suy nghĩ thấu đáo, cẩn thận hơn và dần loại bỏ những quyết định mang tính cá nhân.
Vợ chồng chị làm thế nào để “giữ lửa” trong tình yêu và hôn nhân?
- Hôn nhân có lúc thăng lúc trầm, nên tôi và chồng luôn phải dành nhiều thời gian để quan tâm, chia sẻ cùng đối phương trong công việc lẫn cuộc sống.
Đặt mình vào vị trí của đối phương và tôn trọng mọi thứ của nhau là điều quan trọng để cả hai có thể duy trì được mối quan hệ. Từ đó, chúng tôi mới có thể hiểu nhau hơn và dễ dàng cảm thông nếu gặp phải những vấn đề khó khăn.
Ngoài ra, nếu ở bên nhau lâu mà không có sự mới mẻ cũng rất dễ gây nhàm chán. Bởi vậy, chúng tôi thường xuyên có những chuyến du lịch ngắn, vừa để thư giãn sau những ngày mệt mỏi, vừa hâm nóng tình cảm cho cả hai.
Đôi khi ghen một chút cũng hay
Có vợ là một Á hậu, công việc đòi hỏi luôn gặp gỡ rất nhiều người, đã bao giờ chồng chị ghen?

Á hậu Thúy An
Á hậu Thúy An
- Cả hai đã yêu nhau từ trước khi tôi đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam 2018 rồi. Sau khi tôi trở thành Á hậu, tính chất công việc phải đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người nên anh Duy cũng từng lo sợ tôi sẽ thay đổi.
Thế nhưng, cả tôi và chồng đều hiểu rất rõ đối phương. Tình cảm của chúng tôi xuất phát từ sự chân thành và tin tưởng tuyệt đối. Do đó, đôi khi ghen một chút cũng hay, tạo thêm chút gia vị cho tình yêu nhưng miễn sao đừng ghen vô lý hay ghen một cách thái quá là được.
Kết hôn ở tuổi 23 là khá sớm với một nàng Á hậu có sự nghiệp đang rộng mở phía trước. Điều gì khiến chị quyết định lấy chồng sớm?
- Tôi nghĩ, độ tuổi kết hôn không quan trọng khi tình cảm giữa cả hai đã đạt đến độ chín. Một người phù hợp với mình, yêu và thấu hiểu mình, tại sao mình lại bỏ lỡ? Mặc dù tôi đã lên xe hoa nhưng không có nghĩa sẽ từ bỏ sự nghiệp. Tôi vẫn có thể vừa chăm lo cho gia đình mà vừa tiếp tục hoàn thành những dự định riêng của bản thân.
Tôi vẫn sẽ sắp xếp thời gian để cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình. Bên cạnh các hoạt động showbiz, tôi đang ấp ủ thêm dự định kinh doanh nho nhỏ. Tôi cho rằng, công việc đó sẽ phù hợp để bản thân có thể chủ động mọi thứ.
Chồng chị hỗ trợ, động viên chị ra sao trong công việc?
- Tôi cảm thấy may mắn vì có một người chồng tinh tế và thấu hiểu mình. Những lúc gặp khó khăn trong cuộc việc và bế tắc trong cuộc sống, anh luôn bên cạnh và động viên tinh thần cho tôi.
Có những việc thấy tôi còn trăn trở, đắn đo, anh ấy sẽ ngồi lại phân tích với tôi để đưa ra cách giải quyết phù hợp. Anh cho tôi rất nhiều lời khuyên bổ ích, giúp tôi trở nên quyết đoán hơn và suy nghĩ cặn kẽ hơn. Vì thế đối với tôi, anh chính là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất.
Hẳn anh ấy phải có gì đó rất đặt biệt mới khiến chị chấp nhận “bỏ cuộc chơi”, lại dành nhiều lời khen “có cánh” đến thế?
- Tài giỏi và điềm đạm là điều tôi rất thích ở anh Duy. Tôi nể phục trước sự thông minh và những thành công mà anh đã đạt được trong thời gian qua.
Là một người đàn ông trưởng thành nên anh luôn có suy nghĩ chín chắn, phong thái tự tin. Những điều đó đã chinh phục và thu hút tôi. Điều quan trọng nhất khiến tôi chọn anh làm chồng, chính là tình cảm và sự chân thành mà anh luôn dành cho tôi trong suốt 3 năm qua.
Cảm ơn chị!

Nguyễn Thị Thúy An sinh năm 1997 tại Kiên Giang. Cô giành ngôi vị Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 và lọt top 5 Người đẹp nhân ái trong cuộc thi này. Người đẹp đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Intercontinental 2019 nhưng chưa may mắn vào sâu vòng trong. Trong top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018, Thúy An có hoạt động nghệ thuật trầm hơn hai người đẹp còn lại là Hoa hậu Tiểu Vy và Á hậu Phương Nga. Người đẹp lên xe hoa vào ngày 8/1 vừa qua.

Theo Dân Việt

https://danviet.vn/a-hau-thuy-an-ong-xa-tung-so-toi-thay-doi-khi-tro-thanh-a-hau-2021032406164044.htm

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.