Ngọc Hân: 'Có người đồn gia đình tôi bỏ 5 tỉ mua giải hoa hậu'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngọc Hân thừa nhận dự thi Hoa hậu Việt Nam 2010 vì muốn được trải nghiệm, học hỏi. Vì vậy, chiến thắng này khiến cô bất ngờ, thậm chí là thốt lên: 'Ôi chết rồi' ngay trên sân khấu.    

Sau 10 năm đăng quang, Ngọc Hân vẫn miễn nhiễm trước thị phi ẢNH: NVCC
Sau 10 năm đăng quang, Ngọc Hân vẫn miễn nhiễm trước thị phi ẢNH: NVCC

Có người bảo nhà tôi rất nhiều tiền, bố cho tôi 5 tỉ để mua giải. Như lúc nãy chia sẻ, khi tôi thi hoa hậu, bố mẹ cũng không quan tâm lắm. Thậm chí, gia đình còn bảo không nên thi mà tập trung vào việc học. Bố mẹ còn không đầu tư cho tôi đi thi nhan sắc chứ đừng nói gì đến chuyện cho tiền mua giải

Hoa hậu Ngọc Hân
Thốt lên 'Ôi chết rồi' ngay khi đăng quang hoa hậu
* Chào Hoa hậu Ngọc Hân! Đã 10 năm kể từ khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010, chắc chị vẫn còn nhớ cảm xúc khi được gọi tên chiến thắng?
- Hoa hậu Ngọc Hân: Lúc đó, tôi cảm thấy bất ngờ. Vì khi ghi danh Hoa hậu Việt Nam, tôi xác định tham gia để đi chơi, học hỏi. Thời điểm này, tôi là gương mặt cũ nên không đặt nặng về chuyện thắng thua. Tâm lý đi thi của tôi khá thoải mái. Nhưng khi được gọi tên cho ngôi vị cao nhất, tôi cũng không ngờ đến và gia đình tôi cũng vậy. Cả cuộc thi, bố mẹ không quan tâm nhiều lắm. Gia đình xuống đến nơi, mua cho tôi một bó hoa, nghĩ rằng đi chơi rồi đón tôi về, nhưng không ngờ con mình lại trở thành hoa hậu. Thật ra tôi xem đó là một cơ duyên. Tôi ghi danh vì muốn đi chung với một người bạn thân. Nếu không có cô ấy thì tôi sẽ tham gia một cuộc thi khác cùng năm.
* Khoảnh khắc Ngọc Hân nhớ nhất khi được gọi tên cho ngôi vị cao nhất là gì?
- Lúc được gọi tên chiến thắng, tôi thốt lên rằng: “Ôi chết rồi" vì bất ngờ. Tôi ý thức được rằng cuộc sống của mình sẽ bước sang một trang khác trong khi bản thân chưa chuẩn bị tâm lý. Tức là sẽ có nhiều áp lực, khó khăn đến với tôi. Thế là tôi bất chợt thốt lên câu đấy. Tôi nghĩ ngay đến khó khăn chứ không phải nghĩ đến những hào quang có được khi trở thành hoa hậu.

Ngọc Hân cho biết thời điểm đăng quang, cô nghĩ ngay đến những áp lực chứ không phải là những hào nhoáng mà ngôi vị hoa hậu mang lại  ẢNH: NVCC
Ngọc Hân cho biết thời điểm đăng quang, cô nghĩ ngay đến những áp lực chứ không phải là những hào nhoáng mà ngôi vị hoa hậu mang lại ẢNH: NVCC
* Thời điểm Ngọc Hân đăng quang, dư luận có không ít ý kiến trái chiều về kết quả. Có bao giờ chị muốn từ bỏ danh hiệu vì phản ứng của khán giả chưa?
- Chắc chắn là không bao giờ. Buồn thì tất nhiên sẽ có, nhưng sau khoảng một tháng, tôi nghĩ mình không thể cứ theo dõi dư luận nhiều chiều được, vì sẽ mất tập trung. Thay vào đó, tôi dành thời gian đề ra những mục tiêu để bản thân hướng đến. Tôi gạt mọi thứ qua một bên, hướng đến kế hoạch gần là tốt nghiệp đại học, làm công việc mà bản thân cho rằng có ích cho xã hội. Thật ra tôi đặt mục tiêu trong 10 năm, mình sẽ phải có một vị trí khác và mọi người sẽ nhìn mình bằng một cái nhìn khác. Ông bà ta có câu: “Đường dài mới biết ngựa hay". Tôi vẫn tự tin rằng mình là một chú ngựa không hề tệ, nên sau 10 năm, mọi người sẽ nhận ra mình là ai. Và bây giờ đã 10 năm trôi qua, có lẽ tôi đã đạt được mục tiêu.
* Nhìn lại hành trình 10 năm qua, chị thấy bản thân mình thay đổi như thế nào?
- Tôi thay đổi quá nhiều, đến mức không tưởng tượng được. Nếu không đăng quang, tôi trở về là một cô sinh viên bình thường, ra trường và đi làm như những người bạn khác, chứ không thể trở thành một phiên bản tốt như bây giờ với rất nhiều trải nghiệm, nhiều mối quan hệ và bài học có được. Tất cả điều đó cho tôi sự trưởng thành hơn rất nhiều lần so với những người bạn đồng trang lứa. Đó là cái tôi thấy quý giá nhất.
Còn về thu nhập, trước khi đăng quang, tôi vẫn có cuộc sống ổn định. Gia đình tôi cũng bình thường, trong khi bản thân tôi đi làm người mẫu từ năm 13 tuổi nên cũng có thu nhập phù hợp với nhu cầu của một cô sinh viên. Tôi không phải xin tiền bố mẹ mua giấy bút, mua sắm, ăn uống với bạn bè... Chưa bao giờ tôi thấy mình gặp khó khăn về tiền bạc vì bản thân là người nhu cầu rất ít, không dùng đồ hiệu, vẫn đi xe ôm bình thường. Dù được hoa hậu hay không, tôi vẫn là người khá thoải mái về vật chất. Còn thứ tôi đáng quý nhất chính là trải nghiệm, mối quan hệ...

Ngọc Hân thừa nhận bản thân cô buồn, song chưa từng muốn từ bỏ danh hiệu vì áp lực dư luận  ẢNH: NVCC
Ngọc Hân thừa nhận bản thân cô buồn, song chưa từng muốn từ bỏ danh hiệu vì áp lực dư luận ẢNH: NVCC
Không có nhu cầu phải hot trên trang chủ như các bạn mới đăng quang
* Thông thường, các hoa hậu sau đăng quang sẽ tận dụng sức nóng của mình để đi event, đóng phim... Còn Ngọc Hân vẫn kiên trì theo đuổi sự nghiệp trở thành nhà thiết kế áo dài. Vì sao vậy?
- Đóng phim là cái tôi rất thích. Từ khi chưa vào đại học, tôi đã là một người mẫu ảnh có tiếng. Tôi có cơ hội chạm ngõ diễn xuất sớm thông qua việc casting phim Nhật ký Vàng Anh. Thậm chí, tôi rất tự tin và còn dự định nộp hồ sơ vào Trường Sân khấu điện ảnh. Nhưng khi đến thử vai, tôi biết ngay mình không làm được. Sau đăng quang, có nhiều lời mời đóng phim, tôi từ chối ngay. Vì tôi nghĩ mình không nên hành hạ ê-kíp và khán giả. Tôi thấy công việc này không phù hợp với mình.
Còn những việc như dự sự kiện, tôi vẫn tham gia nhưng sẽ lựa chọn cái nào phù hợp với mình. Mục tiêu lâu dài của tôi là trở thành nhà thiết kế, và tôi theo đuổi rất miệt mài. Càng làm, tôi càng thấy rõ mình đang lựa chọn đúng đắn. Hi vọng rằng 10 năm nữa tôi sẽ có công việc khởi sắc hơn trong vai trò nhà thiết kế, bởi nó khiến cho danh hiệu hoa hậu của tôi đẹp hơn. Tất nhiên nó không phải đẹp theo kiểu tỏa sáng, luôn ở trang chủ các mặt báo. Tôi nghĩ đó sẽ là hình ảnh đẹp dài lâu, vì đường dài mới là quan trọng.

Sau khi đăng quang, người đẹp miệt mài theo đuổi sự nghiệp trở thành nhà thiết kế áo dài  ẢNH: NVCC
Sau khi đăng quang, người đẹp miệt mài theo đuổi sự nghiệp trở thành nhà thiết kế áo dài ẢNH: NVCC
* Nhiều người nói rằng khi mạng xã hội phát triển thì áp lực đối với hoa hậu càng cao. Ngọc Hân thấy sao về điều này?
- Khi bản thân là người của công chúng, trải qua nhiều năm trong nghệ thuật thì tôi có phản xạ. Tôi cũng trau dồi trong việc giữ gìn hình ảnh cho đến việc nâng cấp bản thân sao cho gần với tiêu chuẩn của công chúng. Tôi có sự thích nghi rất tốt, dù không giỏi cái gì cả. Bước chân vào showbiz, được mọi người để ý nhiều hơn khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam thì tôi lại càng thích nghi, để ý hơn khi xuất hiện. Điều đó gần như ăn vào tiềm thức của tôi. Thỉnh thoảng, tôi vẫn gặp antifan nói này, nói kia. Nếu như mình thấy đó là ý kiến tích cực thì tôi sẽ tiếp thu. Còn nếu đó là lời miệt thị thì tôi không quan tâm. Vì tôi nghĩ rằng nếu để đấu lại những người đó thì chẳng khác nào Đôn Kihôtê đánh nhau với cối xoay gió. Thay vào đó, tôi tập trung làm những việc có ích hơn.
* Trong suốt 10 năm đăng quang hoa hậu, tin đồn chị nghe nhiều nhất về mình là gì?
- Có người bảo nhà tôi rất nhiều tiền, bố cho tôi 5 tỉ để mua giải. Như lúc nãy chia sẻ, khi tôi thi hoa hậu, bố mẹ cũng không quan tâm lắm. Thậm chí, gia đình còn bảo không nên thi mà tập trung vào việc học. Bố mẹ còn không đầu tư cho tôi đi thi nhan sắc chứ đừng nói gì đến chuyện cho tiền mua giải. Khi tôi kể, bố chỉ bật cười. Lúc đó chúng tôi mới biết rằng làm người nổi tiếng thị phi như thế nào. Nhưng tôi chẳng quan tâm lắm, không thể để mình bị cuốn theo những điều vô bổ đó.

Ngọc Hân đánh giá cao các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020. Cô thừa nhận nếu dự thi năm nay sẽ
Ngọc Hân đánh giá cao các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020. Cô thừa nhận nếu dự thi năm nay sẽ "trượt từ vòng gửi xe" ẢNH: NVCC
'Nếu thi hoa hậu năm nay, tôi trượt từ vòng gửi xe'
* Trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020, Ngọc Hân sẽ tham gia trình diễn với các thí sinh. Tiếp xúc với các em, chị đánh giá dàn ứng viên năm nay như thế nào?
- Phải nói thật lòng rằng các bạn quá đẹp, mặt bằng thí sinh vượt trội. Tôi nhìn từ dưới sân khấu, tiếp xúc các bạn ở cự ly gần đều thấy đúng là một rừng hoa, không biết chọn ai. Mọi năm, tôi sẽ dự đoán được cô gái đăng quang, như năm của Tiểu Vy chẳng hạn. Vì trông Vy nổi trội ngay. Còn năm nay có quá nhiều gương mặt sáng, mỗi bạn lại có những thế mạnh khác nhau, có bạn sắc sảo, có bạn thì nữ tính và học hành giỏi. So với mặt bằng của tôi hồi xưa thì đúng là "một trời một vực". Năm nay tôi mà đi thi chắc sẽ bị trượt từ vòng gửi xe.
* Chị có thể chia sẻ một chút về màn trình diễn của mình trong đêm chung kết?
- Khi được mọi người giao nhiệm vụ thiết kế áo dài, đồng thời dẫn các em ra, tôi rất trân trọng vì được tạo điều kiện để quay lại sân khấu Hoa hậu Việt Nam trong một vai trò mới. Đêm chung kết diễn ra vào đúng ngày 20.11. Đối với tôi, những anh chị trong tòa soạn cũng giống như người thầy đã đồng hành, chỉ bảo tôi trong rất nhiều năm. Chủ đề năm nay tôi chọn là hoa văn họa tiết gốm sứ thời Lý - Trần, gắn liền với năm tôi đăng quang và cũng là chủ đề tôi tốt nghiệp đại học. Tôi cũng chia sẻ với thầy cô rằng đó là món quà tri ân tôi dành cho các thầy cô. Sau 9 năm, cô học trò ngày nào bây giờ đáp trả thầy cô bằng một bộ sưu tập chỉn chu hơn, tinh tế hơn so với trước đây. Sau chương trình, tôi quyết định tặng bộ áo dài đấy để đấu giá từ thiện, như cách tôi từng làm cách đây 9 năm khi tốt nghiệp.
* Cứ 2 năm sẽ có thêm một cô gái đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Vậy Ngọc Hân làm gì để giữ được sự quan tâm của khán giả dành cho mình?
- Tôi không có nhu cầu phải hot trên trang chủ như các bạn hoa hậu mới đăng quang. Vì với tôi, ở giai đoạn này, lên trang chủ thì sợ lắm, toàn những tin từ trên trời rơi xuống. Tôi chỉ cần được mọi người biết đến hoạt động của mình một cách thiết thực, ý nghĩa. Tôi luôn muốn gần gũi, chia sẻ với các em hoa hậu về hành trình sắp tới. Bây giờ các em có ê-kíp chuyên nghiệp rồi nhưng tôi vẫn muốn gắn bó với các em, bởi vì chúng tôi có cùng những cái khó khăn, áp lực… Có những cái em ấy không thể chia sẻ cho bạn bè, người thân mà có thể chia sẻ với chúng tôi. Tôi muốn tạo thành một cộng đồng những hoa hậu cùng bước ra từ một cuộc thi, cùng đóng góp cho nhau để hình ảnh của mỗi người đẹp lên.
* Cảm ơn Ngọc Hân vì những chia sẻ thú vị này. Chúc chị thành công hơn nữa trong tương lai!
Theo Thạch Anh-Anh Thư (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.