Mỹ nhân Đài Loan 35 tuổi thắng giải Ảnh hậu nhờ vai diễn tuổi 17

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bước sang tuổi 35, nhưng Kha Giai Yến trông vẫn trẻ trung và có thể dễ dàng đảm nhận vai diễn độ tuổi cắp sách tới trường, điển hình nhất là nhân vật Trần Vận Như 17 tuổi trong phim Muốn gặp anh.

Dù đã 35 tuổi, Kha Giai Yến vẫn đem lại cảm giác của một cô gái 17 tuổi trong phim 'Muốn gặp anh' ẢNH: INSTAGRAM NV
Dù đã 35 tuổi, Kha Giai Yến vẫn đem lại cảm giác của một cô gái 17 tuổi trong phim 'Muốn gặp anh' ẢNH: INSTAGRAM NV
Hôm 26.9, Kha Giai Yến cùng vai diễn trong phim Muốn gặp anh (tựa Anh: Someday or One Day) vượt qua nhiều đối thủ nặng ký mang về giải Ảnh hậu (Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất) Kim Chung 2020. Kết quả này không khiến khán giả bất ngờ, bởi cô đã có màn thể hiện hoàn hảo khi đóng cùng lúc hai vai Hoàng Vũ Huyên và Trần Vận Như trong tác phẩm đình đám.
Trong Muốn gặp anh, Hoàng Vũ Huyên của Kha Giai Yến đã là một cô gái U30 vật lộn từng ngày để vượt qua hoàn toàn nỗi đau sau cái chết đột ngột của bạn trai Vương Thuyên Thắng (Hứa Quang Hán). Một ngày nọ, cô bỗng tỉnh dậy trong thân xác của một nữ sinh trung học 17 tuổi Trần Vận Như và có cơ hội tìm lại người yêu đã qua đời năm xưa.

Người đẹp hạnh phúc với ngôi Ảnh hậu Kim Chung 2020  ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA
Người đẹp hạnh phúc với ngôi Ảnh hậu Kim Chung 2020 ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA
Với màn hóa thân thành Trần Vận Như, Kha Giai Yến được khen ngợi hết lời. Theo phần lớn khán giả, cô không chỉ lột tả nhân vật một cách tự nhiên mà còn rất phù hợp với ngoại hình trẻ trung của vai diễn. Thậm chí, không ít người xem còn khẳng định vẻ ngoài bất chấp thời gian của minh tinh 35 tuổi chính là một trong những yếu tố lớn giúp cô thể hiện tốt vai diễn cô học sinh Trần Vận Như và mang về giải Ảnh hậu thuyết phục.
Bí quyết giữ mãi nét thanh xuân
Kha Giai Yến cho rằng công đoạn tẩy trang cũng như loại bỏ bụi bẩn rất quan trọng. Do tính chất công việc, minh tinh sinh năm 1985 thường xuyên trang điểm, nên điều đầu tiên cô ấy làm khi về nhà là tẩy trang để duy trì làn da sáng.

Trước sự tò mò của mọi người về vẻ đẹp trẻ trung của mình, Kha Giai Yến cũng hào phóng công khai tất cả các bước chăm sóc da của mình  ẢNH: INSTAGRAM NV
Trước sự tò mò của mọi người về vẻ đẹp trẻ trung của mình, Kha Giai Yến cũng hào phóng công khai tất cả các bước chăm sóc da của mình ẢNH: INSTAGRAM NV

Kha Giai Yến nhấn mạnh phải massage da mặt và cổ để đảm bảo sản phẩm được hấp thụ tốt  ẢNH: INSTAGRAM NV
Kha Giai Yến nhấn mạnh phải massage da mặt và cổ để đảm bảo sản phẩm được hấp thụ tốt ẢNH: INSTAGRAM NV
Kha Giai Yến có quan điểm sữa rửa mặt tạo bọt không gây kích ứng da nhiều mà vẫn có thể làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông. Sau bước đó, cô tiếp tục với việc thoa tinh chất và kem dưỡng ẩm, luôn massage sản phẩm trên mặt để da dễ dàng hấp thụ. Ngoài ra, ngôi sao Hoa ngữ này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc dưỡng ẩm và cấp nước cho da suốt, vì yếu tố này có thể thể cải thiện chất lượng da. Mỗi lần cảm thấy da khô, cô sẽ đắp mặt nạ nhiều hơn. Khi đóng phim Muốn gặp anh, Kha Giai Yến thường xuyên dưỡng ẩm làn da để có được vẻ trẻ trung trước ống kính.
Kha Giai Yến nhấn mạnh phụ nữ không nên bỏ qua nếp nhăn trên cổ, đây là nơi cho thấy dấu hiệu lão hóa rõ nhất. Cô tiết lộ trước đây không quá quan tâm đến các bộ phận khác trên cơ thể ngoại trừ gương mặt. Tuy nhiên, khi chú của nữ diễn viên bảo rằng những nếp nhăn trên cổ cô hiện rõ trên màn hình, cô bắt đầu lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da nhằm mục đích xóa nhăn và làm săn chắc da cổ.
Hai lần nhận giải Ảnh hậu Kim Chung
Kha Giai Yến ra mắt lần đầu tiên vào năm 2005 khi đóng vai nữ chính trong MV Maple Leaf của Châu Kiệt Luân (Jay Chou). Lúc bấy giờ, mỹ nhân 8X gây ấn tượng với vẻ đẹp thuần khiết và trong sáng, khiến nhân vật của Châu Kiệt Luân ôm mối tình si sâu đậm.
Kha Giai Yến trong những ngày tháng đầu tiên vào nghề  ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH HK
Kha Giai Yến trong những ngày tháng đầu tiên vào nghề ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH HK
Cô có màn thể hiện ấn tượng trong phim Monga  ẢNH: CẮT TỪ PHIM
Cô có màn thể hiện ấn tượng trong phim Monga ẢNH: CẮT TỪ PHIM
Sau đó, Kha Giai Yến dấn thân vào nghiệp diễn và dần dần nhận được nhiều sự công nhận từ công chúng. Trước Muốn gặp anh, cô quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ qua các phim Gái văn phòng, Hãy nói anh yêu em, Phải lấy người như em…
Đáng chú ý, tác phẩm Gái văn phòng được đánh giá rất cao và cũng có rating (tỷ suất người xem) ngất ngưởng lúc phát sóng vào năm 2011. Riêng Phải lấy người như em (chiếu năm 2015 - 2016) giúp Kha Giai Yến thắng giải Ảnh hậu Kim Chung lần đầu tiên trong sự nghiệp. 4 năm sau, cô một lần nữa mang về tượng vàng quý giá với phim Muốn gặp anh.

Kha Giai Yến được tán thưởng với hai vai diễn trong Muốn gặp anh  ẢNH: INSTAGRAM NV
Kha Giai Yến được tán thưởng với hai vai diễn trong Muốn gặp anh ẢNH: INSTAGRAM NV
Phương diện điện ảnh của Kha Giai Yến cũng không kém cạnh. Cô xuất hiện trong các phim Phố đèn đỏ (Monga), Anh hùng chợ đêm, Nói với giá rằng anh yêu em, Bách nhật cáo biệt (Zinnia Flower), Nhân chứng (Who Killed Cock Robin)… Năm 2009, Liên hoan phim Đài Bắc, cô được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong Monga.
Ngoài đời, Kha Giai Yến đã kết hôn với nam diễn viên Tạ Khôn Đạt vào năm 2017. Cả hai "về chung một nhà" sau 5 năm hẹn hò. Đôi vợ chồng vẫn chưa có con.  
Theo Đông Hoa (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.