Hoa hậu Việt Nam 2020: Á hậu Thuỵ Vân tiết lộ hậu trường thi mặt mộc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Với vai trò thành viên Ban giám khảo, Á hậu Thuỵ Vân được coi là "làn gió mới" tại Hoa hậu Việt Nam 2020. Xung quanh những câu chuyện hậu trường Hoa hậu Việt Nam, Á hậu Thuỵ Vân đã có những tiết lộ bất ngờ và thú vị.



Chào Á hậu Thuỵ Vân. Hoa hậu Việt Nam 2020 đã đi được 2/3 chặng đường. Là một thành viên Ban giám khảo, Thuỵ Vân đánh giá các thí sinh năm nay ra sao?

- Các thí sinh năm nay rất đồng đều về cả ngoại hình và tri thức. Chúng ta có những cô gái có nhan sắc, sắc vóc và có nền tảng giáo dục tốt, nhưng chính điều này cũng gây áp lực cho ban giám khảo khi phải tìm ra một cô gái xuất sắc nhất để đăng quang đêm chung kết.

Có một điều mà có lẽ ai cũng phải ghi nhận là các cô gái đều có nền tảng học vấn tốt, các bạn có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, tiếng Pháp và rất tự tin. Ban giám khảo còn nói với nhau đêm bán kết vừa rồi giống đêm chung kết vậy, vì tìm được những gương mặt sáng quá.

Đối với riêng Thuỵ Vân, tiêu chí chọn hoa hậu của chị như thế nào?

- Đầu tiên đó chắc chắn phải là một cô gái xinh đẹp và có sắc vóc hoàn hảo. Bên cạnh đó, Vân chú trọng đến một cô gái có nền tảng học vấn tốt bởi như vậy, cô ấy sẽ có thể phát triển hơn nữa khi sau cuộc thi. Đôi khi còn có những tiêu chí cảm tính hơn, ví dụ mình cảm thấy bị cuốn hút bởi thần thái hay năng lượng của cô ấy. Riêng Vân còn thích cô gái có nụ cười đẹp nữa.


 

Á hậu Thuỵ Vân đánh giá cao về dàn thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020. Ảnh: Vũ Toàn.
Á hậu Thuỵ Vân đánh giá cao về dàn thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020. Ảnh: Vũ Toàn.



Nghe Thuỵ Vân nói thì ngoại hình, sắc vóc của thí sinh Hoa hậu Việt Nam rất quan trọng. Vậy với vòng thi mặt mộc, đo nhân trắc học, ban giám khảo có căng thẳng khi lựa chọn thí sinh không?

- Thực ra, vòng thi đó cũng không quá căng thẳng. Các thí sinh Hoa hậu Việt Nam sẽ để mặt mộc, không kem chống nắng, không son dưỡng, tóc cũng không được tạo kiểu, phải để một ngoại hình tự nhiên nhất. Đồng thời thí sinh sẽ mặc những trang phục để ban giám khảo có thể nhìn thấy sắc vóc của các bạn. Với vòng thi này, ban giám khảo rất lo lắng vì có những cô gái hợp trang điểm, hợp ánh đèn sân khấu nhưng khi xoá lớp trang điểm đi thì lại như một người khác, nhưng may mắn là số thí sinh như vậy không nhiều.

Hôm đó, ban tổ chức làm việc rất chuyên nghiệp khi sắp xếp một phòng rộng và các bàn cho ban giám khảo và ban tổ chức ngồi đều được kê sát cửa sổ để đủ ánh sáng, thậm chí còn có đội kỹ thuật đo tiêu chuẩn về ánh sáng để nhìn rõ mặt mộc các thí sinh. Với mỗi thí sinh, ban giám khảo sẽ hỏi các bạn trong vòng 2 phút và các bạn sẽ chia sẻ.

Đó là phần thi khá thoải mái nhưng giúp ban giám khảo tiếp cận với thí sinh một cách trực tiếp nhất. Ban tổ chức cũng chụp lại ảnh mặt mộc của các bạn để ban giám khảo có thể xem xét được kĩ hơn. Hoa hậu Việt Nam thật sự làm việc rất khắt khe và nghiêm túc đấy.

Vậy việc đo nhân trắc học và thi mặt mộc sẽ chiếm khoảng % kết quả lựa chọn thí sinh?

- Thực ra nói chiếm bao nhiêu % thì Vân khó có thể trả lời được vì đó đều là những điểm rất quan trọng. Hoa hậu Việt Nam lúc nào cũng sẽ cho các bạn đo nhân trắc học đầu tiên. Các số đo phải cân đối, vì khi các bạn trình diễn trên sân khấu, khán giả sẽ nhìn được hết. Còn khi thi mặt mộc, giám khảo sẽ chấm các đường nét trên gương mặt có đều nhau và hài hoà không, sắc vóc của cô ấy có hoàn hảo không và đặc biệt là sự tự tin khi nói chuyện với ban giám khảo của các cô gái.

 

“Hoa hậu Việt Nam 2020 là cuộc thi duy nhất trong năm nay nên chúng tôi càng phải khắt khe hơn“, Thuỵ Vân chia sẻ. Ảnh: Vũ Toàn.
“Hoa hậu Việt Nam 2020 là cuộc thi duy nhất trong năm nay nên chúng tôi càng phải khắt khe hơn“, Thuỵ Vân chia sẻ. Ảnh: Vũ Toàn.


Các số đo hình thể rất quan trọng, vậy tại sao ban giám khảo lại chọn những thí sinh có sự chênh lệch về chiều cao khá lớn? Có những thí sinh cao tới 1m84 nhưng cũng có thí sinh chỉ cao 1m64?

- Với Vân thì Vân nghĩ đó không phải sự chênh lệch quá lớn. Mọi năm Hoa hậu Việt Nam quy định các bạn phải cao 1m65 trở lên nhưng năm nay đã nới lỏng xuống 1m63, bởi năm ngoái có những bạn cao dưới 1m65 nhưng quá đẹp, phải loại cô ấy thì tiếc quá.

Thực tế, chiều cao trung bình của phụ nữ Việt Nam vẫn là tầm m6 nên ban tổ chức quyết định trao cơ hội cho những bạn cao 1m63. Chúng ta không thể loại những cô gái không quá cao nhưng quá đẹp và tự tin được. Như Vân đã nói, không có một tiêu chí cụ thể nào cho cái đẹp nên việc cao 1m63 hay 1m84 thì cũng không phải vấn đề quá lớn đâu.

Cảm ơn Á hậu Thuỵ Vân về những chia sẻ!

 

https://laodong.vn/giai-tri/hoa-hau-viet-nam-2020-a-hau-thuy-van-tiet-lo-hau-truong-thi-mat-moc-845494.ldo

Theo Linh Chi (thực hiện/LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.