Thanh Trúc: "Tôi đồng cảm với hoa hậu H'hen Niê vì từng bị body shaming"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau phim Mẹ ghẻ gây sốt, mới đây Thanh Trúc cũng chính thức lên tiếng về việc từng bị body shaming và cho biết cô đồng cảm với H'hen Niê vì nàng hậu cũng từng gặp trường hợp tương tự.

Diễn viên Thanh Trúc nóng bỏng trong bộ ảnh mới. Ảnh: Ngô Anh
Diễn viên Thanh Trúc nóng bỏng trong bộ ảnh mới. Ảnh: Ngô Anh
Tổn thương vì bị chế giễu ngoại hình
Sau 1 thời gian chị mới trở lại với âm nhạc, đâu là chất xúc tác khiến chị muốn trở lại vai trò của mình trước đây?
- Sau 1 thời gian dài, tôi mới quay trở lại âm nhạc. Có 1 số bài hát tôi mua, 1 số bài nhạc sĩ tặng 3 -4 năm rồi. Tôi đã hòa âm phối khí nhưng cứ bị cuốn vào công việc làm diễn viên nên bây giờ mới ra mắt.

Thanh Trúc. Ảnh: Ngô Anh
Thanh Trúc. Ảnh: Ngô Anh
Ca khúc mới có cái tên nghe rất não nề là Yêu làm tim đau nhói, phải chăng nói về cuộc tình đổ vỡ nào của chị?
- Yêu làm tim đau nhói nói là 1 sáng tác của Nguyễn Văn Chung. Bài hát nói về tâm sự của 1 cô gái yêu bất chấp. Trong đó, câu cuối bài hát không phải anh Chung viết mà tôi sáng tác thêm vào. Nó dành cho tất cả những cô gái từng trải qua đổ vỡ, không riêng gì tôi.
Mới đây chị tham gia phim Chồng người ta, tuy nhiên đây là phim gắn mác 18+, chị có sợ bị định kiến?
- Nếu hỏi tôi có sự định kiến không? Tôi sẽ trả lời là không. Lý do những bộ phim này nó sẽ mang hơi hướng yêu đương táo bạo hơn những bộ phim hài tâm lí xã hội. Tuy nhiên, tất cả đều giữ chuẩn mực xã hội và tuân thủ quy định của cục điện ảnh.

Người đẹp đang tham gia phim điện ảnh mới. Ảnh: Ngô Anh
Người đẹp đang tham gia phim điện ảnh mới. Ảnh: Ngô Anh
Chị từng chia sẻ bị body shaming đến mức tổn thương tâm lí, hiện tại chị đã vượt qua chưa? 
- Sau khi bị body shaming (chế giễu ngoại hình -PV), tôi stress và áp lực. Thuở đó, tôi tăng cân và không dám ra đường vì sợ nghe những lời đàm tiếu. Tuy nhiên, sau đó mọi thứ thay đổi. Tôi đã giảm cân và quyết tâm tìm đến với gym. Tôi đã vượt qua chính mình.

Cô từng bị body shaming. Ảnh: Ngô Anh
Cô từng bị body shaming. Ảnh: Ngô Anh
Chị nghĩ gì về việc bị body shaming, nhất là đối với phụ nữ và nghệ sĩ?
- Đối với tôi body shaming là điều cực tệ không chỉ đối với phụ nữ mà nam giới cũng vậy. Tôi cảm thấy nhiều người làm vậy ác ý với người khác. Đối với người bị body shaming, họ sẽ cảm thấy con người mình tồi tệ, không tìm được đồng minh. Mà đối với nghệ sĩ nó là điều kinh khủng hơn nữa. Thay vì dùng lời ác ý thì nên dành lời khuyên để nghệ sĩ cảm thấy được đón nhận hơn.

Thanh Trúc từng stress vì bị chế giễu. Ảnh: Ngô Anh
Thanh Trúc từng stress vì bị chế giễu. Ảnh: Ngô Anh
Không riêng gì chị, mới đây hoa hậu H'hen Niê cũng bị body shaming khi 1 số cộng đồng mạng chỉ trích làn da của cô ấy, nếu gặp trường hợp của chị, chị sẽ phản ứng ra sao và nói gì với H'hen Niê?
- Tôi không nghĩ hoa hậu H’hen Niê - 1 người đẹp tài năng và thần thái và lễ phép vậy mà bị body shaming. Khi biết, tôi rất bất ngờ và đồng cảm. Tôi thấy họ nên tự nhìn lại bản thân.
Làn da nâu là làn da rám nắng được thế giới ca ngợi rất nhiều, nên không thể để mọi người chỉ trích vậy được. Nếu có dịp nói với H’hen Niê, tôi sẽ nói là tôi ngưỡng mộ em ấy. Tôi mong em ấy hãy cứ tỏa sáng như những gì em ấy đang có. Mỗi con người đều có tài năng nhất định, nếu bạn đang cố dìm người ta xuống, thì bạn đang thua họ.

Nữ diễn viên đồng cảm với H'hen Niê. Ảnh: Ngô Anh
Nữ diễn viên đồng cảm với H'hen Niê. Ảnh: Ngô Anh
Tôi đã có người yêu
Với Thanh Trúc điều gì hiện tại là chị cần nhất?
- Hiện tại với tôi điều cần nhất là yên bình và hạnh phúc, chỉ 2 điều đó thôi nhưng không phải ai cũng có được. Yên bình trong tình cảm gia đình, lứa đôi và công việc.
Thanh Trúc “lột xác” với bộ ảnh nữ quyền. Ảnh: Ngô Anh
Thanh Trúc “lột xác” với bộ ảnh nữ quyền. Ảnh: Ngô Anh
Còn chuyện tình yêu, sau lần đổ vỡ trước đây, Thanh Trúc đã tìm được bến đỗ cho mình?
- Thật sự tình cảm khi đổ vỡ, người ta không nói ra. Tôi cũng vậy thôi. Nhưng tôi vô tình bị phát hiện. Tôi chỉ nghĩ đó là cuộc tình không trọn vẹn mà mình phải trải qua. Hiện tại, tôi đang tìm hiểu 1 người để xem họ có phải là người cuối cùng của mình không. Đến khi thích hợp, tôi sẽ giới thiệu cho mọi người biết.
Cảm ơn chia sẻ của chị!
ĐÌNH DY THỰC HIỆN (LĐO)

https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/thanh-truc-toi-dong-cam-voi-hoa-hau-hhen-nie-vi-tung-bi-body-shaming-832466.ldo

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.