Điểm danh loạt mỹ nhân xinh đẹp nhất nhì phim cổ trang Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
"Đặc sản" phim cổ trang Trung Quốc lâu nay vẫn hội tụ những mỹ nhân "sắc nước hương trời".
Trần Ngọc Kỳ. Ảnh: Weibo
Trần Ngọc Kỳ. Ảnh: Weibo
Cúc Tịnh Y
Cúc Tịnh Y nổi tiếng nhờ đóng hàng loạt bộ phim cổ trang, nữ diễn viên có nhiều bộ webdrama có lượt xem khủng, tạo ra những cơn sốt.
Ngôi sao sinh năm 1995 từng được khen ngợi xinh đẹp hơn cả Quan Hiểu Đồng trong phim "Cửu châu: Thiên Không Thành". Khi hóa thân vào vai Bạch Tố Trinh, Cúc Tịnh Y từng nhận nhiều ý kiến trái chiều nhưng khi phim "Tân Bạch nương tử" ra mắt, nhan sắc của cô nàng lại được ca ngợi hết lời.
Cúc Tịnh Y. Ảnh: Weibo
Cúc Tịnh Y. Ảnh: Weibo

Trần Ngọc Kỳ

Bộ phim "Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký" bị chê thậm tệ về kịch bản nhưng đây là cơ hội để Trần Ngọc Kỳ tỏa sáng. "Gà" của Đường Yên được khen ngợi vì vẻ lanh lợi, đáng yêu trong vai Triệu Mẫn. Trần Ngọc Kỳ đang trở thành tên tuổi mới, nữ chính được săn đón trong các dự án phim cổ trang.

 Trần Ngọc Kỳ. Ảnh: Weibo
Trần Ngọc Kỳ. Ảnh: Weibo

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh sinh năm 1987, quê tại tỉnh Lang Phường, Trung Quốc, gia đình đều là nông dân không có ai theo nghệ thuật. Trước khi gia nhập làng giải trí, nữ diễn viên này làm công việc của một cô văn thư nhỏ.
Năm 2006, Triệu Lệ Dĩnh tham gia cuộc thi tìm kiếm ngôi sao do đạo diễn tài năng Phùng Tiểu Cương làm giám khảo.
Nét u buồn của mỹ nhân Triệu Lệ Dĩnh trong
Nét u buồn của mỹ nhân Triệu Lệ Dĩnh trong "Ta chưa từng tồn tại". Ảnh: Weibo
Mãi đến năm 2010, Triệu Lệ Dĩnh được chọn đóng vai Tình Nhi trong "Tân Hoàn Châu cách cách", cánh cửa danh vọng mới mở ra với người đẹp này.  Sau mỗi vai diễn, danh tiếng của mỹ nhân 1987 lại lên cao hơn, thu hút thêm hàng triệu người hâm mộ khắp châu Á.
Với việc tham gia nhiều bộ phim cổ trang, Triệu Lệ Dĩnh được mệnh danh là nữ thần cổ trang trong số “tứ tiểu hoa đán” mới của Trung Quốc.
Lưu Thi Thi
Những bộ phim nổi tiếng nhất của Lưu Thi Thi đều thuộc đề tài cổ trang như "Tiên kiếm kỳ hiệp truyện 3", 'Liêu trai kỳ nữ", "Tân Anh hùng xạ điêu", "Bạch Xà hậu truyện", "Bộ bộ kinh tâm", "Nữ y Minh phi truyền"...
Ở mỗi vai diễn, Lưu Thi Thi lại toát lên khí chất khác nhau, khi thì dịu dàng, thuần khiết, lúc lại nhí nhảnh, dễ thương. Sau khi kết hôn, nữ diễn viên hạn chế nhận kịch bản khiến nhiều khán giả tiếc nuối.
Lưu Thi Thi. Ảnh: Weibo
Lưu Thi Thi. Ảnh: Weibo

Đường Yên

Đường Yên có nhiều vai diễn biến hóa đa dạng trong dòng phim cổ trang. Cô là nàng Tử Huyên trong "Tiên kiếm kỳ hiệp 3", "Ngọc Kỳ Lân" của Kim ngọc lương duyên, Tử Hà tiên tử trong "Đại thoại Tây du 3" và ấn tượng nhất là Lý Vị Ương trong "Cẩm tú Vị Ương".
Nhiều ý kiến khán giả cho rằng Đường Yên thành công nhất khi vào vai những cô gái có ngoại hình sắc sảo, đầy quyền lực.

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.