Học sao Hàn bí quyết dưỡng tóc luôn bóng đẹp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mái tóc của các sao Hàn thường gây ấn tượng với khán giả bởi độ bóng mượt và khỏe khoắn dù họ thường xuyên tạo kiểu hay nhuộm, uốn và duỗi.

 

Chỉ gội đầu 1-2 lần/tuần

Các sao Hàn thường có lịch trình khá dày do đó họ thường không thể gội đầu hàng ngày. Gội đầu 1-2 lần/tuần nghe có vẻ không "sạch sẽ" nhưng đây lại chính là tip hiệu quả được nhiều thần tượng sử dụng.


 

 
Do lịch trình dày đặc khiến các mỹ nhân Hàn không có thời gian để chăm sóc mái tóc một cách cẩn thận. Họ thường gặp phải tình trạng tóc xơ rối và gãy rụng.
Do lịch trình dày đặc khiến các mỹ nhân Hàn không có thời gian để chăm sóc mái tóc một cách cẩn thận. Họ thường gặp phải tình trạng tóc xơ rối và gãy rụng.



Trên thực tế, việc gội đầu hàng ngày có thể gây mất cân bằng độ ẩm của da đầu, làm mất đi dưỡng chất của tóc và làm tóc gãy rụng nhanh hơn. Dù không quy định số lần làm sạch tóc trong tuần nhưng các chuyên gia khuyến khích chỉ nên gội 1-3 lần/tuần để tránh việc làm khô tóc và da đầu.

Mái tóc của mỹ nhân Hàn thường xuyên phải tạo kiểu và chịu tác động của thuốc nhuộm, do đó sẽ dễ bị tổn thương và yếu hơn bình thường. Việc gội đầu cách nhật 1-2 ngày sẽ giúp cho tóc có thời gian ổn định, tránh được xơ rối và hư tổn.

Sử dụng giấm táo

Giấm táo lên men là lựa chọn hàng đầu của sao Hàn thay vì những hóa chất dưỡng tóc thông dụng. Đặc biệt, giấm táo cũng cấp những dưỡng chất có lợi ích trong quá trình tái tạo mô tóc và phục hồi mái tóc. Ngoài ra, do tính chất axit, giấm táo giúp lấy đi dầu thừa, bụi bẩn và hóa chất còn sót lại, cân bằng độ pH cho da đầu.

Nhiều thần tượng từng tiết lộ rằng mình sử dụng dầu xả từ giấm táo mỗi lần gội để giữ cho tóc luôn chắc khỏe và mượt mà.


 

 




Cách sử dụng giấm táo hiệu quả:

- Gội sạch tóc với dầu gội thông thường.

- Chuẩn bị 200ml nước ấm pha cùng 10ml giấm táo.

- Massage  tóc và da đầu với hỗn hợp trên trong khoảng 5 phút.

- Dùng khăn bông lớn ủ tóc trong khoảng 10 phút.

- Gội lại đầu với nước sạch, trong khi xả,  kết hợp massage nhẹ cho da đầu.

- Lau khô tóc bằng khăn mềm, để tóc khô tự nhiên mà không cần máy sấy.

Lưu ý: Thực hiện 2-3 lần/ tuần với những người có mái tóc yếu, hay bị rụng. Sau khi áp dụng được khoảng 2 tuần, mái tóc trở nên khỏe hơn thì giảm xuống 1 lần/ tuần.


 

 
 



Ủ tóc với mặt nạ dưỡng chuyên sâu

Mặt nạ dưỡng tóc chuyên sâu sẽ giúp tóc được bảo vệ khỏi các tác nhân có hại của môi trường, đặc biệt là tránh để cho tóc không bị mất nước và khô da đầu. Ngoài ra, chúng còn giúp tóc phục hồi hư tổn và mang lại sự suôn mượt tự nhiên cho tóc. Mặt nạ tóc chính là phương pháp chăm sóc thường được các sao Hàn sử dụng khi tóc thường xuyên phải tạo kiểu với máy uốn và tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Khác với dầu xả thông thường, mặt nạ tóc chuyên sâu thường chứa dầu tự nhiên và lipit với nồng độ cao. Bạn nên cân nhắc chọn các loại mặt nạ có chiết xuất dầu tự nhiên như hạnh nhân, olive, bơ, chuối, yến mạch, mật ong để giúp mái tóc luôn óng ả.


 

 



 Theo Thúy Hà (phunuonline.com.vn/NLĐ)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.