Top 6 thực phẩm dưỡng ẩm cho da khi mùa khô hanh đã về

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các loại kem dưỡng da có thể giúp bạn cấp ẩm tạm thời nhưng thói quen ăn uống mới là bí quyết để da khỏe mạnh dài lâu. 6 loại thực phẩm này không những có mùi vị dễ ăn mà còn có sẵn quanh năm nên bạn không lo ‘thiếu thốn’.

 

Các loại kem dưỡng da có thể giúp bạn cấp ẩm tạm thời nhưng thói quen ăn uống mới là bí quyết để da khỏe mạnh dài lâu. 6 loại thực phẩm này không những có mùi vị dễ ăn mà còn có sẵn quanh năm nên bạn không lo ‘thiếu thốn’.

1. Quả bơ

 



Da của bạn bị khô và xỉn màu vì chế độ ăn uống của bạn thiếu chất béo lành mạnh. Quả bơ có thể khắc phục vấn đề vì chúng cung cấp nhiều chất béo giúp giữ ẩm liên tục cho làn da. Không những thế, chất béo có trong bơ còn có công dụng tăng cường độ đàn hồi cho da.

2. Quả dưa chuột


 

 




Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao người ta lại đắp mặt nạ dưa chuột lên mắt để loại bỏ bọng mắt chưa? Vì trong dưa chuột có nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa có tác dụng điều trị da bị viêm. Dưa chuột với 95% thành phần là nước nên là nguồn cung cấp độ ẩm và giúp cơ thể giải độc tố. Bạn dùng dưa chuột tươi hay nước ép đều có tác dụng đào thải chất dư thừa ra khỏi cơ thể. Ăn/ uống dưa chuột thường xuyên có tác dụng hỗ trợ các cơ quan thanh lọc của cơ thể và giúp cho quá trình đào thải chất độc nhanh hơn.

3. Chất béo trong cá



 

 



Omega 3 cung cấp nhiều lợi ích bảo vệ da tuyệt vời như giảm viêm, bớt mụn trứng cá, chống lại tia UV. Chất béo trong cá là nguồn omega 3 dồi dào giúp làn da luôn khỏe mạnh và ẩm ướt. Thiếu omega 3 là một trong những nguyên nhân trực tiếp khiến da bạn luôn bị khô. Hãy chọn các loại cá như cá hồi, cá trích, cá thu để bổ sung vào bữa cơm hàng ngày.

4. Quả óc chó


 

 



Quả óc chó là nguồn tuyệt vời cung cấp axit béo omega 3, vitamin E và axit linoleic. Đây đều là những chất dinh dưỡng rất quan trọng để giữ ẩm và săn chắc cho lan da. Omega 3 đã được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa da khô, chống lại bệnh vẩy nến (một căn bệnh làm da có vảy và ngứa). Ngoài ra, axit linoleic làm giảm khô và nuôi dưỡng da khỏe mạnh. Trên thực tế, bôi axit linoleic tại chỗ đã được chứng minh là có tác dụng giữ cho da ẩm và giảm mụn trứng cá.

5. Khoai lang


 

 


Ăn khoai lang sẽ giúp cải thiện rất nhiều sức khỏe làn da của bạn. Khoai lang cung cấp nhiều beta-carotene, một chất chống oxy hóa mạnh mà cơ thể chuyển đổi thành vitamin A. Vitamin A có tác dụng hydrat hóa làn da của bạn, bằng cách hỗ trợ phát triển các tế bào khỏe mạnh giúp da giữ được tình trạng săn chắc. Trên thực tế, một nửa cốc khoai lang có thể cung cấp tới bốn lần lượng vitamin A bạn cần trong một ngày.

6. Ớt chuông đỏ


 

 

Ớt chuông đỏ cung cấp nhiều vitamin C cho bạn hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Và chúng ta đều biết vitamin C giúp tạo ra làn da rạng rỡ và săn chắc. Vitamin C giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh bằng cách thúc đẩy sản xuất collagen. Ớt chuông đỏ cũng là nguồn vitamin A dồi dào. Đong một cốc ớt để nấu ăn là đủ cho lượng vitamin A cơ thể cần trong một ngày.

Minh Minh (saostar)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.