Tác dụng của làm đẹp từ cám gạo, bạn đã biết chưa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cám gạo vốn là một nguyên liệu dễ kiếm, trong chúng có chứa nhiều vitamin E, B1, B2, B6, axit phytic, có tác dụng trong quá trình tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, đồng thời kiểm soát được sắc tố của da, không lo ảnh hưởng đến sức khỏe giống như nhiều loại mỹ phẩm chứa hóa chất khác.

 

 Kiểm soát bã nhờn trên da với bột cám gạo - Ảnh: Internet
Kiểm soát bã nhờn trên da với bột cám gạo - Ảnh: Internet



Để cân bằng da dầu, bạn hãy dùng 2 muỗng cám gạo trộn với nước cốt chanh, nước ấm để tạo thành hỗn hợp bột nhão.

Sau đó, hãy dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt, giữ trong khoảng từ 20 - 25 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn lưu ý nên dùng cách làm đẹp bằng cám gạo này vào buổi tối, khi sắp đi ngủ, để làn da được nghỉ ngơi và cho tác dụng kiểm soát, hạn chế nhờn tốt nhất.

Trị mụn trứng cá

Bên cạnh khả năng giảm nhờn, cám gạo còn phát huy tác dụng trị mụn trứng cá giống như một dược liệu thần kì với tất cả các loại da.

Để thực hiện chúng, hãy trộn cám gạo cùng nước ép củ cải rồi đắp lên mặt, những nốt mụn đầu đen, mụn cám, mụn bọc đáng ghét nhất sẽ biến mất ngay tức khắc.

Se khít lỗ chân lông

Một trong những công dụng tuyệt vời của cách làm đẹp bằng cám gạo không thể bỏ qua đó chính là khả năng se khít lỗ chân lông. Trộn đều hỗn hợp cám gạo, sữa chua không đường với mật ong, thoa lên mặt rồi rửa lại bằng nước nóng, cách này không chỉ giúp thu nhỏ lỗ chân lông mà còn đem lại cho bạn làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ.

Để tiết kiệm thời gian và rút ngắn các bước, bạn có thể làm chúng với lượng lớn rồi cho vào hộp kín, đậy nắp, bỏ trong tủ lạnh và sử dụng trong những lần tiếp theo.

Dùng trị da nhờn

Dùng 2 muỗng canh cám gạo trộn với 2 muỗng canh nước chanh và nước ấm đủ tạo thành bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên mặt đã rửa sạch bằng nước ấm chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ. Kiên trì làm từ 1 – 2 lần/ tuần, chất nhờn trên da sẽ giảm dần.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Cám gạo có tác dụng tốt trong việc thu nhỏ lỗ chân lông và lấy lại làn da mịn màng không tì vết cho chị em. Bạn chỉ cần lấy 1 hộp sữa chua không đường + nửa bát con cám gạo + 2 thìa mật ong trộn đều. Cho hỗn hợp vào 1 chiếc hộp sạch, đậy kín bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng như mặt nạ hàng ngày. Hơn nữa, sau khi để lạnh, hỗn hợp này còn có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông.

Tẩy tế bào chết toàn thân

Trong lipid của cám gạo còn có tinh dầu cám gạo (gamma oryzanol) – là một hoạt chất có tác dụng chống acid hóa, ngăn chặn sự xâm nhập của tia cực tím, cản trở hoạt động bài tiết sắc tố melamin trong biểu bì, do đó có tác dụng phòng chống nám da. Vitamin E giúp da chống lại sự lão hóa… Bột cám sẽ giúp chúng ta tẩy đi lớp tế bào chết một cách dễ dàng mà không cần vất vả ngồi ngâm nước hàng giờ và lấy bông tắm chà đỏ cả người.

Theo Thu Thủy (motthegioi.vn/NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.