5 vấn đề làn da hay gặp phải trong mùa hè và cách khắc phục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thời tiết mùa hè oi bức, nắng nóng kéo theo nhiều vấn đề da xuất hiện: đổ dầu, bóng nhờn, cháy nắng, nổi mụn… Làn da chịu ảnh hưởng lớn bởi tình trạng sức khỏe và những thay đổi thời tiết, các tác động bên ngoài.

Các vấn đề về da thường gặp phải vào mùa hè
Các vấn đề về da thường gặp phải vào mùa hè



Dưới đây là 5 vẫn đề làn da hay gặp phải trong mùa hè và cách khắc phục nó như thế nào cho hiệu quả, mời bạn cùng tham khảo.

Da cháy nắng

Khi tiếp xúc với ánh nắng gay gắt trong thời gian dài mà không có sự che chắn, mảng da bạn phơi nắng sẽ trở nên đỏ khiến bạn có cảm giác đau rát khó chịu, thậm chí là sưng tấy, ngứa ngáy, lột da... đó là những biểu hiện có thể thấy được của cháy nắng.

Nguyên nhân là do trên da của chúng ta có tồn tại các phân tử mang tên melanin - các hắc sắc tố. Chất này có khả năng hấp thụ ánh sáng với dải quang phổ rất rộng và đóng vai trò như một cơ chế bảo vệ tự nhiên của da trước các tia tử ngoại. Càng phơi nắng nhiều, melanin càng được gia tăng để bảo vệ da, khiến da đen đi và thậm chí là xuất hiện những nốt đồi mồi, nám sạm do cơ thể tự tăng cường sắc tố bảo vệ, giảm thiểu tia cực tím xuyên qua da.

Da mụn

Da đổ nhiều dầu, tạo điều kiện để bụi bẩn, vi khuẩn bám vào, làm bít tắc lỗ chân lông và từ đó gây ra mụn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng… Để ngăn ngừa tình trạng này, điều đầu tiên là phải hạn chế tình trạng tiết bã nhờn, giữ cho da được thông thoáng, sạch sẽ, bên cạnh đó, chế độ ăn uống nhiều rau, hoa quả, giảm các loại thức ăn cay nóng, dầu mỡ cũng giúp bạn có thể tránh xa được những nốt mụn đáng ghét trong hè này đấy. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một vài loại mỹ phẩm chuyên điều trị mụn để thổi bay các loại mụn đáng ghét.


 

Da mụn gây viêm nhiễm nếu không có phương pháp điều trị tốt
Da mụn gây viêm nhiễm nếu không có phương pháp điều trị tốt




Da dầu

Ánh nắng và tia UV sẽ khiến làn da dầu tự nhiên thêm bóng nhờn; tuy nhiên, bạn cũng đừng tác động quá mạnh mẽ đến làn da của mình bởi theo bà Rouleau cảnh báo: "Dùng sữa rửa mặt có tác dụng tẩy quá mạnh hay toner chứa cồn có thể khiến làn da bạn sạch và giúp loại bỏ dầu ngay lập tức nhưng đồng thời cũng làm khô da và kích thích tiết dầu, và như thế; làn da thậm chí còn trở nên bóng nhờn thêm vài phần". Để loại bỏ dầu thừa mà vẫn đảm bảo làn da không bị khô, chuyên gia khuyên bạn nên tránh những loại sữa rửa mặt có chứa thành phần "sodium lauryl sulfate" bởi chúng gây nên tình trạng khô ráp cho mọi làn da. Bà Laureau cũng khuyến khích bạn dùng loại kem dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ, tránh những thành phần như dầu khoáng, petrolatum bởi chúng sẽ làm tắc lỗ chân lông, khiến làn da bạn bị "nghẹt thở".

Da rôm sảy, khô rát

Quan niệm cho rằng việc đổ nhiều dầu, mồ hôi sẽ không xảy ra tình trạng khô da vào mùa hè là hoàn toàn sai lầm. Tình trạng da khô ráp là điều ai cũng sẽ gặp phải, nếu duy trì trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng da bong tróc, nổi mẩn đỏ và hiện các vết chân chim ở khóe mắt và vết nhăn da. Bạn nên bổ sung độ ẩm cho da bằng cách uống nhiều nước, ăn nhiều loại rau củ và sử dụng các liệu pháp hay các sản phẩm cấp ẩm cho làn da thường xuyên để bảo vệ cho làn da luôn căng bóng và tươi trẻ trong những ngày hè.

Lỗ chân lông to

Nhiệt độ cao khiến lỗ chân lông trên da giãn nở, tích tụ nhiều bụi bẩn kéo theo một loạt các vấn đề khác trên da. Hiện nay, biện pháp hiệu quả nhất giúp se khít lỗ chân lông là làm sạch da, sử dụng nước hoa hồng và áp dụng các liệu pháp thẩm mỹ điều trị vấn đề về lỗ chân lông trên da mặt.


 



Nhiệt độ cao khiến lỗ chân lông trên da giãn nở, tích tụ nhiều bụi bẩn kéo theo một loạt các vấn đề khác trên da. Hiện nay, biện pháp hiệu quả nhất giúp se khít lỗ chân lông là làm sạch da, sử dụng nước hoa hồng và áp dụng các liệu pháp thẩm mỹ điều trị vấn đề về lỗ chân lông trên da mặt.

Trước những tình trạng nêu trên, làn da cần được bảo vệ và cấp cứu ngay lập tức với một số bước như sau:

• Bảo vệ da bằng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài
• Đừng quên tẩy trang và thanh lọc làn da mỗi ngày
• Tẩy tế bào chết cho da
• Nước hoa hồng cân bằng độ ẩm da hoàn hảo
• Đắp mặt nạ dưỡng da
• Sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc và dưỡng da hằng ngày.


 

Kem chống nắng - vũ khí vô cùng lợi hại cho mùa hè nắng gắt
Kem chống nắng - vũ khí vô cùng lợi hại cho mùa hè nắng gắt



Việc bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, đặc biệt là trong mùa hè là điều vô cùng cần thiết. Ngoài việc hạn chế ra ngoài, dùng các đồ che chắn: mũ, kính râm, áo chống nắng... bạn cần sử dụng kem chống nắng đều đặn mỗi ngày để bảo vệ làn da, giảm thiểu những tác động xấu từ tia UV. Chúc các bạn may mắn và có được làn da đẹp như ý đón chào hè rực rỡ!

Nguồn: Mỹ phẩm Mai Hân (thanhnien)
 

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.