5 dấu hiệu tổn thương dễ nhận biết trên da

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bọng mắt, quầng thâm; da chảy xệ; bọng cằm, nọng cằm; da tối xỉn; da mẩn, sần là những dấu hiệu làn da tổn thương, cần được chăm sóc và phục hồi.
 

Làn da là một trong những bộ phận phản ánh sức khoẻ dễ nhận thấy nhất. Khi các cơ quan bên trong cơ thể gặp rối loạn hay bị tổn thương, chúng sẽ thể hiện trên những khu vực nhất định của làn da, ví dụ như tổn thương gan hay stress sẽ thể hiện qua vùng da trên trán sạm đi, xuất hiện mụn trên mặt là do chế độ ăn uống không ổn định. Dưới đây là 5 dấu hiệu tổn thương dễ nhận biết trên da.

Bọng mắt, quầng thâm

Chị em thường bị ám ảnh với đôi mắt "gấu trúc" thâm quầng, nhất là sau khi thức đêm hay trải qua những ngày căng thẳng mệt mỏi, mất ngủ. Tuy nhiên, nếu trong một thời gian, bạn theo dõi thấy bọng mắt, quầng thâm của mình kéo dài, dai dẳng, không có dấu hiệu suy giảm tức là cơ thể của bạn đang gặp vấn đề.

Da chảy xệ

Hiện tượng da mất đi độ đàn hồi và chảy xệ thường gặp ở quá trình lão hóa của con người khi các mô liên kết bị yếu dần đi. Nhưng nếu chưa đến tuổi mà da có dấu hiệu chảy xệ nặng, thì đó không phải là lão hóa.

 
Làn da khoẻ mạnh và làn da thiếu sức sống khi hệ bạch huyết trong cơ thể bị tổn thương.
Làn da khoẻ mạnh và làn da thiếu sức sống khi hệ bạch huyết trong cơ thể bị tổn thương.



Bọng cằm, nọng cằm

Nhiều chị em khi thấy bọng cằm và nọng cằm phát triển thường nghĩ rằng cơ thể đang béo lên, rồi vội vàng lao vào những chế độ ăn kiêng giảm béo không cần thiết. Nhưng ít ai nhận thức được rằng, bọng cằm, nọng cằm còn là dấu hiệu của việc cơ thể đang bị tổn thương.

Sắc da tối xỉn

Sắc da tối xỉn đi tức là cơ thể bạn đang tích tụ nhiều độc tố vượt mức cân bằng. Nguồn gốc chủ yếu của vấn đề chính là các cơ quan trong cơ thể không thực hiện được chức năng của mình.

Mẩn, sần, da trang điểm không ăn phấn

Khi làn da bắt đầu xuất hiện những mẩn, sần khác thường, lúc trang điểm phấn nền không thể che phủ, thì bên cạnh việc xem xét lại các sản phẩm trang điểm mà mình đang sử dụng, bạn cũng có một vấn đề cần quan tâm tới sức khỏe cơ thể, chế độ ăn uống, sinh hoạt.

Theo các chuyên gia, 5 biểu hiện trên đây là những dấu hiệu cho thấy cơ thể nói chung và hệ bạch huyết nói riêng đang bị tổn thương. Hệ bạch huyết là một trong những cơ quan giữ vai trò quan trọng trong quá trình đào thải chất cặn bã của cơ thể, thông qua việc hỗ trợ hệ bài tiết đưa nước thừa và độc tố ra ngoài qua tuyến mồ hôi. Khi hệ bạch huyết bị tổn thương, cơ chế thải độc tự nhiên sẽ hứng chịu hậu quả và bị trì trệ. Làn da sẽ là nơi báo hiệu những tổn thương đó để bạn có cách chăm sóc cơ thể và làn da từ bên trong.


 

Hiện nay, phụ nữ ngày càng nâng cao ý thức chăm sóc hệ bạch huyết để đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, làn da, chuẩn bị phòng tránh sớm hiện tượng lão hóa. Bên cạnh các biện pháp như tăng vận động, điều chỉnh chế độ ăn uống, chị em còn sử dụng mỹ phẩm có khả năng tác động trực tiếp chữa lành làn da bị tổn thương do hệ bạch huyết gây ra.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghiên cứu mỹ phẩm, thương hiệu Menard Nhật Bản vừa cho ra đời dòng mỹ phẩm dưỡng da Program 30. Đại diện thương hiệu cho biết, đây là một trong số ít sản phẩm làm đẹp có thể tác động đến hệ bạch huyết. Theo đó, song song với việc detox cơ thể qua chế độ ăn uống, luyện tập, chị em có thể nhanh chóng cải thiện làn da với Program 30. Kết quả sẽ thể hiện rõ sau 30 ngày sử dụng (tùy cơ địa).

Ngân Anh (ngoisao)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.