5 cách giúp các nàng có khuôn mặt nhỏ nhắn, thon gọn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhiều chị em cảm thấy tự ti và lo lắng về khuôn mặt quá tròn trịa của mình. Dưới đây là 5 cách giúp nàng có khuôn mặt nhỏ nhắn, thon gọn.

Tập luyện thường xuyên

Nếu muốn gương mặt thon gọn, giải pháp đơn giản và hiểu quả nhất chính là để cơ mặt hoạt động thường xuyên. Cụ thể, hãy thử các bài tập phồng má, đẩy khí từ phải qua trái rồi đổi ngược lại. Ngoài ra, bạn cũng nên thử luyện đọc các âm A, E, I, O, U,… đều đặn 2 lần/ngày để giúp cơ mặt dày và săn chắc hơn.

Ngủ đủ giấc


 

 



Việc ngủ đúng giờ và đủ giấc không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là một trong những cách giảm béo mặt hữu hiệu nhất. Vì nếu thiếu ngủ, ngủ không ngon thì nồng độ cortisol sẽ tăng cao. Đây là hormone gây stress, thèm ăn, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, dẫn tới nhiều hệ quả tiêu cực, trong đó có cả tăng cân.

Bổ sung nước

Uống nước đúng cách vô cùng tốt cho sức khỏe. Và đặc biệt là những người muốn giảm béo mặt thì cần phải chú trọng đến lượng nước nạp vào cơ thể mỗi ngày. Nước sẽ tạo cảm giác no lâu và tăng cường trao đổi chất để đốt cháy năng lượng nhanh chóng.

Bên cạnh đó, uống đủ nước còn ngăn chặn được tình trạng tích nước. Đây là tác nhân gây ra hiện tượng mặt sưng và bọng mắt lớn. Bởi vì gương mặt của chúng ta chính là nơi tích trữ nhiều nước nhất. Do đó, bạn hãy tạo thói quen uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe.

Tuyệt đối không dùng đồ uống có cồn


 

 



Uống nhiều đồ uống có cồn như rượu, bia,… chính là thủ phạm khiến chất béo tích tụ trên gương mặt bạn. Dù hàm lượng calo trong những loại thức uống này không cao, nhưng chúng lại lợi tiểu, giữ nước nên sẽ làm mặt sưng.

Ăn nhiều rau xanh, trái cây

Một trong những nguyên tắc đánh bay mỡ thừa, giữ vóc dáng chuẩn phổ biến nhất là bổ sung vitamin, khoáng chất và chất xơ. Chính vì thế, cách giảm béo mặt hiệu quả hàng đầu chính là ăn nhiều trái cây và rau xanh. Đặc biệt, những loại có màu xanh đậm như cải xanh, rau chân vịt,… sẽ hỗ trợ giảm lượng nước tích tụ vì thành phần canxi dồi dào.

Theo phununews.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.