3 mẹo đơn giản 'hồi sinh' mascara bị khô, vón cục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhỏ vài giọt thuốc nhỏ mắt hay ngâm trong nước sôi là cách cứu nguy nhanh chóng khi mascara bị khô, vón cục.
Nguyên nhân chính khiến mascara nhanh bị khô là do khi sử dụng nhiều người có thói quen đẩy chổi liên tục vào ống tuýp, làm không khí tràn vào trong. Ngoài ra, chất lượng sản phẩm kém hoặc bảo quản không đúng cách cũng là yếu tố làm mascara nhanh khô, khi dùng khiến mi không tơi, trông nặng nề, kém thẩm mỹ. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn đừng vội "vứt xó" cây mascara mà hãy thử một trong các cách sau đây.
Cách 1
Nhỏ khoảng 5 - 10 giọt nước nhỏ mắt vào ống mascara tùy theo lượng mascara còn lại ở bên trong. Đậy nắp và lắc nhẹ. Các thành phần có trong nước nhỏ mắt sẽ giúp mascara của bạn "hồi sinh" và an toàn cho mi. Lưu ý, không nhỏ nước vào mascara có khả năng chống nước, điều này sẽ càng làm chúng bị vón cục. 
Cách 2
Ngâm mascara vào trong một bát nước sôi khoảng 3 - 5 phút. Nhiệt độ cao sẽ giúp các hóa chất mềm hơn. Để cho nguội bớt và kiểm tra. Nếu sản phẩm vẫn bị khô, bạn có thể nhỏ thêm vài giọt dầu olive và lắc nhẹ. 
Cách 3
Vệ sinh cọ chuốt mi bằng cách ngâm nước sôi trong vài phút và lau cho khô. Trong lúc khi rửa cọ chú ý đậy chặt lọ mascara, tránh cho không khí vào trong. Cọ chải mi được giữ sạch cũng là cách giúp cho mascara không bị vón cục. Ngoài ra, bạn cần chú ý vệ sinh cả phần miệng ống mascara để sản phẩm không bị dính bẩn, giúp đóng nắp được chặt, tránh lọt không khí. 
Duk Sun (The Indian Spot/ngoisao)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.