Làm mới mái tóc mùa Đông bằng những lọn highlight sinh động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mái tóc tối màu sẽ thú vị và bắt mắt hơn nhiều nếu có thêm vài lọn highlight tươi sáng, nhất là trong mùa Đông ảm đạm, xầm xì này. Nhưng đụng đến chuyện đầu tóc, không thể cứ nhắm mắt chọn bừa một màu nhuộm bất kỳ. Trước khi “xuống tay”, bạn nhớ cân nhắc thật kỹ những điều dưới đây:

Chọn màu sắc phù hợp

Tùy vào sắc độ highlight bạn muốn sáng đến đâu mà có thể bạn sẽ phải dùng thêm chất tẩy màu cho tóc. Nếu muốn nhẹ nhàng, tự nhiên, màu của lọn highlight sẽ cần tẩy sáng hơn màu tóc gốc khoảng 2-3 tông.

Nếu tông da của bạn là tông sáng hồng, hãy chọn màu highlight thuộc nhóm màu lạnh như be, xanh hay xám khói. Nếu tông da bạn ngăm thì nên chọn highlight vàng ấm, nâu mật ong hoặc nâu đỏ.


 



Chọn vị trí nhuộm “có chiến lược”

Khi nhuộm highlight, những lọn tóc sáng nhất nên được sắp xếp nằm ôm sát khuôn mặt để tạo hiệu ứng gương mặt rạng rỡ hơn. Màu sắc của highlight sẽ nhạt dần về phía sau đỉnh đầu. Xu hướng nhuộm highlight được ưa chuộng nhất hiện nay là nhuộm thưa, tăng độ tương phản và thiên về phong thái sang trọng.


 


Kỹ thuật nhuộm tự do hoặc nhuộm kèm giấy bạc

Kỹ thuật quấn tóc bằng giấy bạc thường được áp dụng cho những kiểu gẩy highlight chính xác đến từng sợi. Khi cuộn tóc như vậy, màu nhuộm sẽ không bị phai sang các phần tóc khác. Giấy bạc còn giúp thuốc nhuộm tác động mạnh hơn, khiến lọn tóc highlight lên màu rực hơn.


 


Ngược lại, kỹ thuật balayage - nhuộm highlight tự do đem đến sự hòa quyện tự nhiên hơn. Màu nhuộm sau khi thoa lên tóc sẽ tiếp xúc với không khí nên độ đổi màu sẽ không rõ ràng, tạo hiệu ứng màu loang khá uyển chuyển, đôi khi chỉ nhìn rõ dưới vài góc độ ánh sáng khác nhau. Hiện nay, kỹ thuật balayage theo phong cách Đan Mạch đang rất được ưa chuộng. Đó là kiểu kết hợp nhiều tông màu từ vàng nhạt, cam ấm đến nâu đồng để tạo hiệu ứng ba chiều, giống như “điêu khắc” lại toàn bộ mái tóc.

Nhiều biến thể khác của highlight

Đối ngược với highlight là lowlight, tức là khi mái tóc của bạn đang được nhuộm màu sáng thì sẽ có thêm những lọn tóc nhuộm màu tối, đan cài giúp tạo độ tương phản. Ngoài ra, babylight là kiểu nhuộm highlight những lọn tóc rất tơ ở quanh vùng trán. Kiểu nhuộm này tạo phong cách rất trẻ trung và tự nhiên.


 



Một kiểu highlight khác được nhiều cô gái châu Á yêu thích là sombre - phiên bản nhẹ nhàng, tự nhiên hơn của ombre. Bạn chỉ cần nhuộm highlight phần đuôi tóc, như vậy dù tóc có dài ra thì những lọn highlight vẫn giữ được vẻ tự nhiên và hiệu ứng nổi bật cho mái tóc.

 


Eve Nguyễn (Đẹp/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.