Những kiểu trang điểm mà nàng thấy đẹp, còn chàng thấy… gớm!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong chuyện làm đẹp, phụ nữ không cần thiết phải quan tâm đến sở thích của nam giới, vì chúng ta làm đẹp là để tôn vinh bản thân.

Nhưng nếu bạn đã đặt ra mục tiêu rõ ràng là trang điểm để trở nên cuốn hút hơn trong cuộc hẹn với chàng thì lại khác, hãy chú ý tiết chế những phong cách mà bạn tưởng rằng rất đẹp nhưng thực chất, trong mắt cánh đàn ông thì…

1. Nhũ lấp lánh tới lóa mắt


 



Một chút phấn bắt sáng thật mịn, một tí xíu phấn mắt ánh nhũ nhẹ nhẹ là đủ để làm nên vẻ bắt mắt lung linh, nhưng nếu bạn phủ nhiều nhũ tới mức trông như thể… muốn hóa thành tiên bay lên trời thì chắc chắn là các chàng cũng sẽ muốn bạn… bay về hành tinh của mình luôn đấy.

2. Lớp nền dày giả tạo

Chắc chắn cô gái nào cũng muốn khoe ra làn da căng mịn, đều màu không tì vết. Nhưng nếu bạn cố gắng che phủ hết tất cả khuyết điểm bằng một lớp kem nền dày gấp đôi bình thường, lại còn phủ thêm lớp phấn khô mốc nữa thì ngay cả những anh chàng “mù mờ” về trang điểm nhất cũng phải nhăn mặt.

3. Xức nước hoa nồng nặc


 



Hương thơm chính là một vũ khí bí mật để cuốn hút người khác giới. Nhưng đôi khi, sở thích về hương thơm của nam giới lại rất khác nữ giới, vì vậy bạn chẳng thể chắc chắn rằng chai nước hoa hàng hiệu của mình có bắt đúng gu của chàng hay không.

Nếu chẳng may lệch mục tiêu mà bạn lại xịt quá nhiều, quá nồng nặc thì buổi hẹn hò sẽ chẳng khác gì một buổi tra tấn khứu giác.

Chỉ cần chấm một chút xíu hương thơm ở cổ tay hoặc sau gáy là đủ quyến rũ rồi. Càng thấp thoáng, ẩn hiện lại càng khơi gợi nhiều tưởng tượng.

4. Lông mi dày thiếu tự nhiên

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, và chắc chắn, một hàng mi cong dài sẽ khiến đôi mắt ấy trở nên hút hồn hơn. Nhưng nếu bạn độn đến mấy lớp mascara, hoặc gắn một cặp mi giả quá dày thì sợ rằng đó không còn là “mắt búp bê” nữa mà sẽ thành đôi mắt của Annabelle mất.

5. Vết sẹo do dao cạo


 



Hãy thật cẩn thận khi dùng dao cạo, nhớ dùng thêm bọt hoặc bôi dầu xả để quá trình cạo lông trở nên dễ dàng hơn, tránh để lại những vết sẹo kém thẩm mỹ.

6. Da khô mốc

Mùa Thu Đông này, những vệt trắng do da bị khô mốc sẽ là điểm trừ vô cùng lớn trên khuôn mặt bạn. Chỉ có một cách duy nhất để khắc phục thôi: hãy dưỡng ẩm đầy đủ! Luôn tẩy tế bào chết đều đặn, không tắm nước quá nóng, nhớ thoa sữa dưỡng ẩm ngay sau khi tắm để làn da toàn thân luôn ẩm mịn.

Để tự tin hơn nữa, ngay trước khi đến buổi hẹn, bạn hãy thoa vài giọt sữa dưỡng ẩm hoặc dầu dưỡng nhé.

7. Móng tay vẽ đậm, cầu kỳ

Bạn có thể để dành kiểu làm đẹp này cho những buổi tụ tập chỉ có phụ nữ với nhau. Nam giới thực ra không mấy yêu thích (thậm chí là rất dị ứng) những bộ móng vẽ cầu kỳ, lại còn dùng các tông màu tối, sậm hoặc màu neon chói lọi.

8. Son môi bóng dính

Đôi môi căng mọng chắc chắn là một hình ảnh quyến rũ, nhưng phái mạnh lại không thích nhìn những đôi môi bóng nhẫy như vừa ăn món gì nhiều dầu mỡ.

Nếu thích khoe độ căng mịn của đôi môi, bạn chỉ cần dùng son dưỡng thông thường trước khi trang điểm để tạo độ ẩm, hoặc dùng son dạng semi-matte (bán lỳ).

9. Mắt khói đậm quá đà


 



Công nhận là mắt khói rất sexy. Tuy nhiên, nếu không biết tiết chế, đôi mắt khói của bạn trông sẽ bầm dập như vừa trải qua một trận ẩu đả.

Thay vì dùng tông màu đen xám, bạn có thể đổi sang màu mận, màu đồng hoặc màu nâu nhã nhặn, với kỹ thuật tán màu không loang quá rộng.

10. Tóc xịt gôm cứng đờ

Đàn ông thích được nhìn ngắm và vuốt ve mái tóc buông xõa một cách bồng bềnh, mềm mại của phụ nữ.

Vậy nên đừng dại mà theo đuổi những kiểu tóc đánh phồng và xịt gôm cứng đơ như tóc giả, cũng không nên vuốt quá nhiều gel tạo kiểu khiến tóc bóng nhẫy mướt mát như mồ hôi.

11. Phụ kiện cài tóc rườm rà


 



Một chiếc băngđô đơn giản hoặc một chiếc kẹp tăm nhỏ xinh sẽ khiến bạn duyên dáng, nữ tính hơn. Nhưng nếu tham lam cài đủ thứ lộng lẫy lên tóc, các chàng trai sẽ tưởng bạn là một vị quý phi vừa bước ra từ phim truyền hình cổ trang đấy.

12. Màu son quá “dị”

Thực ra đàn ông rất “chậm tiến,” họ không theo kịp mấy xu hướng son môi màu sắc mới lạ, cá tính như phụ nữ đâu. Nếu muốn ghi điểm với chàng, tốt nhất bạn cứ chọn những tông màu đỏ, hồng truyền thống, chứ đừng liều lĩnh chọn những tông nổi bật như tím đen hay cam neon trong lần hẹn đầu tiên nhé.

Eve Nguyễn (Đẹp/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.