Giảm cân hiệu quả nhờ trà xanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngoài tác dụng thần kỳ giúp chống lại những nguy cơ về bệnh tim mạch, ung thư. Trà xanh còn giúp đốt cháy chất béo tích tụ trong cơ thể nhanh hơn. Hơn nữa, trà xanh giúp kích thích quá trình trao đổi chất, giảm cân hiệu quả nhờ sự ức chế thèm ăn.

 
 



Giảm cân hiệu quả bằng trà xanh mỗi ngày

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, bổ sung từ 3-4 cốc trà xanh mỗi ngày giúp cải thiện trình trạng sức khỏe và giảm cân hiệu quả. Uống ngay 1-2 cốc nhỏ trước hoặc sau bữa ăn từ 30-45’ để trà xanh phát huy tác dụng tối đa. Trà xanh giúp giảm cân hiệu quả nhờ cung cấp loạt chất chống oxy hóa, bổ sung thêm chất xơ giúp dạ dày hoạt động tốt hơn.

Bên cạnh đó, trà xanh còn giúp bạn kiểm soát cơn đói, tạo cảm giác no lâu và không thèm ăn vặt. Ngoài giúp giảm cân hiệu quả, trà xanh còn là liệu thuốc thần cho dạ dày và hệ tiêu hóa. Những vấn đề liên quan đến dạ dày như: đau bao tử, đau dạ dày, loét dạ dày, viêm ruột hay ợ chua…

Tác dụng chống viêm của trà xanh có thể giúp ngăn các vấn đề về dạ dày. Một nghiên cứu ở Đại học Cincinnati đã nhận thấy EGCG trong trà xanh hoàn toàn có lợi cho những ai bị viêm đại tràng và đường ruột. Ngoài những lợi ích trên, trà xanh còn có tác dụng với ung thư đại tràng.

Bí quyết giảm cân hiệu quả bằng trà xanh tươi và chanh

Cùng với lượng vitamin C dồi dào có trong quả chanh, kết hợp cùng trà xanh sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa giúm giảm cân hiệu quả. Trong chanh chứa những axit có lợi giúp “đánh tan” các mô mỡ thừa dưới da, mỡ ở lưng và bắp tay. Những nơi tích tụ mỡ thừa luôn làm các chị em phụ nữ ám ảnh.


 

 



Mỗi bữa sáng thức dậy, sau khi dùng bữa sáng 45 phút, bạn nhanh chóng uống thêm một ly trà xanh cùng một quả chanh vắt. Để món nước mang lại hiệu quả, bạn nên nấu và uống ngay trong buổi sáng, tránh để qua đêm vì khi đó nước trà sẽ có mùi hoặc biến chất. Nước trà xanh và chanh được cho là sự kết hợp thần thánh trong việc giảm cân hiệu quả.

Uống trà xanh đóng chai không bao giờ giúp giảm cân hiệu quả

Lý do đơn giản là vì đồ uống đóng chai luôn được xử lý qua nhiều công đoạn như phơi, sấy, xử lý nhiệt và chế biến cùng đường hóa học sẽ làm mất hoàn toàn chất trà xanh. Tỉ lệ đường có trong mỗi chai không chỉ làm cản trở quá trình giảm cân mà còn gây tăng cân, tăng lượng đường trong máu. Để đạt được hiệu quả cao, tốt nhất.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bạn nên uống nước chè xanh ngay sau bữa ăn. Vì trong chè xanh có chứa chất tanin và theocin, sau khi các chất này khi vào dạ dày sẽ kết hợp với protein, vitamin B1 và chất sắt trong thức ăn, hình thành những hợp chất khó hấp thu. Đồng thời nó còn ức chế đối với sự bài tiết dịch vị và dịch ruột khiến nguồn dinh dưỡng bạn ăn vào chỉ có thể hấp thu được khoảng…. 30%.

Đó là những thông tin khá hữu ích cho bạn nếu muốn giảm cân nhanh và hiệu quả, hãy thử phương pháp giảm cân từ trà xanh nhé.

Thái Thị Hậu (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.