Bí kíp "tưới" để U40 mãi tươi trẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

7 thủ thuật trang điểm dưới đây sẽ giúp bạn trông rạng rỡ, tươi tắn và trẻ trung hơn cả tuổi thật.

Bước vào tuổi tứ tuần, kẻ thù số một của phái đẹp chính là những nếp nhăn đáng ghét. Chúng “tố cáo” không thương tiếc dấu vết thời gian hằn sâu lên làn da, đôi mắt, khóe miệng, dẫu bạn đã cố gắng che giấu bằng rất nhiều mỹ phẩm.

1. Má hồng màu sáng


 

Má hồng là sản phẩm làm đẹp “ảo diệu” nhất mà phụ nữ trung niên không thể bỏ qua. Nó tạo hiệu ứng rạng rỡ tuyệt vời, đặc biệt khi bạn chọn tông màu sáng thanh lịch và tươi trẻ như hồng da (dành cho làn da trắng) hoặc cam nude (hợp với làn da nâu). Hãy nhìn vào gương, mỉm cười rồi dùng cọ phủ nhẹ phấn má hồng lên đỉnh nhô cao nhất của gò má, tán chếch lên thái dương.

2. Phấn mắt nhũ mịn


 

Đừng lo sợ vẻ lấp lánh của phấn mắt khiến đôi mắt bạn có vẻ “sưng phồng”. Ngược lại, một chút nhũ mịn trong phấn mắt sẽ thắp sáng khuôn mặt bạn, giúp ánh nhìn linh hoạt hơn. Tuyệt đối tránh xa những màu mắt trầm tối và chứa nhũ to, bởi chúng có xu hướng khuếch đại các “nếp hằn năm tháng” trên mí mắt. Ưu tiên màu nâu sáng với nhũ mịn.

3. Son hồng


 

Bạn thích màu hồng nhưng e ngại tông màu này quá trẻ trung? Đừng ngại, hãy là chính mình và làm bất cứ điều gì bạn thấy thoải mái, dễ chịu. Việc đầu tiên là sở hữu ngay thỏi son hồng tươi mà bạn thích. Để đối phó với những vết nhăn bắt đầu xuất hiện quanh môi, bạn nên dùng chì viền môi để tạo đường nét sắc sảo trước khi thoa son.

4. Eyeliner màu


 

Hãy nghĩ đến sự khác biệt này cho những bữa tiệc hoặc ăn tối cùng người yêu. Tuyệt nhất là chọn viền mắt ánh kim màu xanh lá cây đậm, xanh ngọc lục bảo, vàng đồng… Chúng sẽ khiến bạn sành điệu hơn với đôi mắt óng ánh như kim cương.

5. Chân mày đậm


 

Luôn nhớ rằng chân mày có tính quyết định vẻ sắc sảo của toàn bộ khuôn mặt. Có câu, đôi mắt là cửa sổ tâm hồn nhưng bạn vẫn cần một chiếc rèm cửa “xịn”, đó chính là chân mày. Hãy chải và tỉa gọn lông mày, dùng chì màu nâu xám định hình chân mày theo phom dáng phù hợp rồi tán đều.

6. Nhấn highlight


 

Khuôn mặt sẽ thiếu chiều sâu và trông bị “đơ” khi bạn không có những vùng sáng tối. Nếu không tự tin vào khả năng tạo khối, ít nhất bạn nên phủ phấn highlight vào những vùng giữa trán, xương gò má, sống mũi, chóp mũi, khóe mắt, xương chân mày, vùng nhân trung và giữa cằm.

7. Mắt màu khói


 

Xu hướng trang điểm mắt khói ấn tượng và phù hợp với mọi độ tuổi, sắc da lẫn màu tóc. Khi trang điểm mắt khói, các chuyên gia khuyên bạn nên trang điểm mắt trước khi che khuyết điểm và makeup nền để hạn chế phấn mắt dây xuống gò má. Đồng thời, ưu tiên chọn màu nâu, xám thay vì màu đen và tán phấn đều bằng cọ để có đôi mắt quyến rũ.

 Theo Gigikool (Phunuonline)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.