Đức Phúc, Trung Ruồi được đề cử hạng mục Nghệ sĩ triển vọng ở VTV Awards

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đức Phúc là ca sĩ dòng nhạc trẻ được đề cử vào hạng mục “Nghệ sĩ triển vọng” của giải thưởng Ấn tượng VTV - VTV Awards 2022.

Theo đó, hạng mục “Nghệ sĩ triển vọng” nhằm tôn vinh những nghệ sĩ trẻ có quá trình lao động, sáng tạo nghệ thuật nghiêm túc và từng xuất hiện trong các chương trình đã phát sóng của Đài THVN. Với đề cử hạng mục này là sự xuất hiện của nhiều gương mặt nổi bật thuộc các lĩnh vực gồm diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc.
Đáng chú ý ở dòng nhạc trẻ là sự “đối đầu” giữa Đức Phúc và Hoàng Dũng khi cả hai ghi tên mình vào việc tham gia nhiều chương trình trên sóng VTV trong vai trò ca sĩ và khách mời, người chơi.

Đức Phúc được đánh giá là gương mặt nghệ sĩ có nhiều hoạt động tích cực trong năm 2022. Ảnh: VTV
Đức Phúc được đánh giá là gương mặt nghệ sĩ có nhiều hoạt động tích cực trong năm 2022. Ảnh: VTV
Ngoài ra, cũng ở hạng mục này còn có họa mi của núi rừng - Sèn Hoàng Mỹ Lam - Quán quân Sao Mai 2017 mang phong cách dân gian được ghi nhận qua những nỗ lực của cô khi theo đuổi dòng nhạc dân gian và tích cực quảng bá vẻ đẹp vùng Tây Bắc bằng sản phẩm âm nhạc khác biệt.
Trương Mỹ Anh, Hứa Kim Tuyền và Hoàng Thái Vũ – 3 gương mặt trẻ sáng giá và đa năng Gen Z tạo sự chú ý cả về giọng hát và khả năng sáng tác âm nhạc. Trong khi Hoàng Thái Vũ và Hứa Kim Tuyền được đề cử từ chương trình “Tần số 20” thì Mỹ Anh góp mặt với phần tỏa sáng trong “Thần tượng đối thần tượng” và “Chào năm mới - Hành trình nhiệm màu”.
Chương trình “Thần tượng đối thần tượng” còn có sự xuất hiện của nhà sản xuất âm nhạc Khắc Hưng và Nguyễn Hà Kiều Loan (Lona Kiều Loan) trong danh sách đề cử.

Trương Mỹ Anh - thế hệ Gen Z gây chú ý về tài năng và giọng hát. Ảnh: VTV
Trương Mỹ Anh - thế hệ Gen Z gây chú ý về tài năng và giọng hát. Ảnh: VTV
Bên cạnh đó, 2 gương mặt cuối cùng của hạng mục “Nghệ sĩ triển vọng” là diễn viên Ngọc Huyền và Nguyễn Hà Trung (còn được gọi là Trung Ruồi). Nếu như diễn viên hài Hà Trung góp mặt trong hàng loạt chương trình “Khách sạn 5 sao”, “Làng vui”, “Cuộc hẹn cuối tuần”, “Ơn giời cậu đây rồi”, “11 tháng 5 ngày” và đặc biệt để lại dấu ấn với lần đầu đảm nhiệm vai Bắc Đẩu trong “Gặp nhau cuối năm” thì nữ diễn viên trẻ Ngọc Huyền đánh dấu với vai diễn đầu tiên trong phim truyền hình “Thương ngày nắng về”.
Giải thưởng Ấn tượng VTV cũng tiếp tục công bố nhiều đề cử sáng giá cho hạng mục “Chương trình giáo dục và trẻ em ấn tượng”. Không chỉ có sự xuất hiện của những chương trình đã gắn bó lâu năm với khán giả, đề cử còn có sự góp mặt của “tân binh” với nhiều cách thể hiện khác nhau như diễn thuyết, cuộc thi, truyền hình thực tế, phim hoạt hình, giao lưu ca nhạc...

Chương trình “Đường lên đỉnh Olympia 2022” được đề cử hạng mục “Chương trình giáo dục và trẻ em ấn tượng”. Ảnh: VTV
Chương trình “Đường lên đỉnh Olympia 2022” được đề cử hạng mục “Chương trình giáo dục và trẻ em ấn tượng”. Ảnh: VTV
Sự đầu tư về quy mô, nội dung và cách thể hiện - hai chương trình chung kết năm của “Đường lên đỉnh Olympia 2022” và “Trạng nguyên nhí” mùa 1 đều chứa sức cuốn hút riêng của một cuộc thi kiến thức. “Vầng trăng ước mơ” và “Cất cánh - chủ đề Mầm hy vọng” với cách thể hiện khác nhau song đều gửi gắm những thông điệp ý nghĩa dành cho trẻ em, vì trẻ em hôm nay.
6 đề cử còn lại gồm “Một vòng tiếng Việt” (Cây tre trăm đốt), “Cuộc sống tươi đẹp” (2 số “Giấc mơ của Khoai” và “Lần đầu của Ong”),“Biệt đội siêu nhân nhí” (Công dụng của vitamin C), đồng thời danh sách này cũng xuất hiện thêm 2 “tân binh” vừa lên sóng tháng 8 là “Cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022” và “Những người bạn diệu kỳ”.
Lễ trao giải Ấn tượng VTV - VTV Awards 2022 sẽ được truyền hình trực tiếp vào ngày 1.1.2023 trên kênh VTV1.
Theo Thanh Hương (LĐO)

Có thể bạn quan tâm