Màn ứng xử gây bão của Á hậu 1 Miss World Vietnam 2022 Bảo Ngọc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Á hậu 1 Bảo Ngọc được đánh giá có phần thi ứng xử trôi chảy, bình tĩnh, và có thông điệp rõ ràng.

 


Vấn đề về bạo lực trên mạng xã hội đã được đưa vào phần thi ứng xử cho top 5 Hoa hậu Thế giới Việt Nam (Miss World Vietnam) 2022. Việc bị chỉ trích, xúc phạm, bôi nhọ ngoại hình (bodyshaming) trở nên nhức nhối trong nhiều năm trở lại đây trên mạng xã hội. Gần nhất, vụ việc trò chơi “ngực trần” trong chuyến teambuilding ở Cửa Lò hay cô gái với chiếc áo hở lưng càng cho thấy sự “khủng bố” ngày càng gia tăng mức độ độc hại trên không gian mạng xã hội.

Câu hỏi ứng xử của BTC Miss World Vietnam được khen ngợi đã cập nhật được tính thời sự, thay vì những câu hỏi luôn mang tính “vô thưởng vô phạt” ở hầu hết các cuộc thi nhan sắc.

Theo đó, ca sĩ Lệ Quyên đặt câu hỏi cho Á hậu 1 Bảo Ngọc: "Hiện nay có nhiều trường hợp tấn công trên mạng xã hội bằng những lời nói mang tính uy hiếp, phỉ báng, xúc phạm người khác. Bạn nghĩ chúng ta nên làm gì?".

Câu trả lời của Bảo Ngọc: "Tôi từng nghe câu chuyện về một ca sĩ Hàn Quốc tự tử ở tuổi 20 sau thời gian dài bị bắt nạt trên mạng xã hội. Những kẻ buông lời ác ý chỉ thực sự hối hận khi cô ấy ra đi. Nhưng lời đã nói ra thì không thể nào rút lại. Và một lời xin lỗi muộn màng cũng không thể làm người chết sống dậy. Xin hãy nhớ, phía bên kia màn hình cũng là một con người.

Hãy cân nhắc bởi mỗi lời nói ra đều mang sức nặng, đều có thể trở thành vũ khí giết người. Tôi không có quyền hạn để ngăn chặn điều này. Điều chúng ta có thể làm là khơi dậy lòng trắc ẩn trong mỗi con người. Hãy thử một lần nghĩ rằng, người bị tấn công đó là con, là cháu, là người thân của các bạn. Tôi hy vọng có thể kêu gọi sự đồng cảm của quý vị”.

 

 Bảo Ngọc cao 1,85m, là thí sinh được chú ý ngay từ đầu ở Miss World Vietnam 2022. Ảnh: SV
Bảo Ngọc cao 1,85m, là thí sinh được chú ý ngay từ đầu ở Miss World Vietnam 2022. Ảnh: SV


Các ứng xử bình tĩnh, trôi chảy, cộng thêm những thông điệp rõ ràng, Bảo Ngọc được đánh giá cao về phần thi ứng xử.

Hiện, trên nhiều diễn đàn, khán giả dành lời khen cho cách Bảo Ngọc khéo léo đưa câu chuyện cụ thể, thực tế vào phần trả lời, từ đó, khơi ngợi lòng trắc ẩn trong mỗi con người.

Bảo Ngọc biết đưa thông điệp, “Hãy thử một lần nghĩ rằng người bị tấn công ấy là con, là cháu, là anh em, người thân của các bạn”, “Lời nói đã nói ra không thể nào lấy lại”, “Lời xin lỗi muộn màng không giúp cho người chết sống lại”... Mỗi câu nói của Bảo Ngọc đều là một “bằng chứng” có sức nặng để chứng minh sự nguy hiểm của bạo lực ẩn danh trên mạng xã hội.

Bảo Ngọc còn ghi điểm khi trả lời câu ứng xử bằng song ngữ. Khác với 4 thí sinh còn lại, sau phần ứng xử tiếng Việt, Bảo Ngọc trả lời thêm bằng tiếng Anh.

Ở phần thi ứng xử của top 2, khi trả lời về việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trong bối cảnh hội nhập hóa diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, Bảo Ngọc tiếp tục ghi điểm khi ở cuối phần thi, sau màn trả lời bằng tiếng Anh, cô đã trả lời thêm bằng tiếng Việt, với thông điệp, “Nói và trả lời bằng tiếng Việt cũng chính là một cách giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc”.

https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/man-ung-xu-gay-bao-cua-a-hau-1-miss-world-vietnam-2022-bao-ngoc-1080526.ldo

Theo Bình An (LĐO)

 

Có thể bạn quan tâm