Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đi nước ngoài không xin phép, đơn vị chủ quản chưa liên lạc được với diễn viên Hồng Đăng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau cuộc họp khẩn với lãnh đạo Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch vào tối 1-7, trao đổi với Báo Lao Động, Tiến sĩ Lê Anh Tuấn-Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam-cho biết: “Chúng tôi vừa có cuộc họp khẩn về trường hợp Hồ Hoài Anh, anh ấy ra nước ngoài mà không xin phép đơn vị chủ quản. Lẽ ra, theo lịch của Học viện, giảng viên chỉ được nghỉ hè từ 15-7 đến 15-8”.


Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh thuộc biên chế của Học viện Âm nhạc Quốc gia. “Hồ Hoài Anh có lẽ đã nghĩ rằng anh ấy đã được nghỉ hè nên tự động ra nước ngoài. Hồ Hoài Anh không viết đơn, có sự thông báo hay xin phép nào với Khoa hay với Học viện, chúng tôi không hề hay biết việc anh ấy ra nước ngoài. Hồ Hoài Anh đã vi phạm quy định của Học viện. Phía lãnh đạo Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch cũng như lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã thống nhất, ngay khi Hồ Hoài Anh về đến Việt Nam, anh ấy sẽ phải ra trình diện trước Ban giám đốc nhà trường để giải trình về chuyến đi nước ngoài và tự chịu trách nhiệm trước nhà trường về hành vi đi nghỉ mà không xin phép”-Giám đốc Học viện cho hay.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Ảnh: VTV
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Ảnh: VTV


Trước thông tin 1 nhạc sĩ và 1 diễn viên của Việt Nam bị buộc tội hiếp dâm cô gái người Anh 17 tuổi tại hòn đảo Majorca (Tây Ban Nha) vô tình trùng hợp với chuyến đi của 2 nghệ sĩ nổi tiếng Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng, theo báo Dân Trí, Sở Văn hóa-Thể thao Hà Nội đang yêu cầu Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội-nơi diễn viên Hồng Đăng đang làm việc báo cáo thông tin liên quan đến diễn viên này đi châu Âu và có liên quan hay không đến vụ việc "lùm xùm" đang gây xôn xao.

Chia sẻ với báo chí, Nghệ sĩ Nhân dân Trung Hiếu-Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội-cho hay hiện tại Nhà hát không liên lạc được với diễn viên Hồng Đăng.

Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết thêm diễn viên Hồng Đăng có xin phép ông để đi nước ngoài nhưng lúc đó ông không có ở nhà nên không ký giấy xác nhận.

Theo quy định, diễn viên đi công tác nước ngoài phải xin phép lãnh đạo Nhà hát và phải được sự chấp thuận của đơn vị chủ quản là Sở Văn hóa-Thể thao Hà Nội.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm