Diễm Hương: "Tôi không còn nhiệt huyết để đi tìm tình yêu nữa"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau 11 năm đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt, cuộc sống có phần lặng lẽ của Diễm Hương khiến người hâm mộ không khỏi tò mò. Chia sẻ với Dân Việt, cô thừa nhận bản thân dành nhiều thời gian cho cha mẹ và con trai thay vì tìm kiếm một người đàn ông bên cạnh.
Lưu Thị Diễm Hương đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới người Việt vào năm 2010, và cũng là hoa hậu cuối cùng của cuộc thi này. Sau đó, cô lọt vào Top 14 của cuộc thi Hoa hậu Trái đất, cũng như đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.
Đang trên đỉnh cao danh vọng, Diễm Hương gặp phải nhiều lùm xùm về đời tư với hai cuộc hôn nhân không bằng phẳng. Trò chuyện với PV Dân Việt, Diễm Hương cho biết, những nỗi đau quá khứ khiến mình mạnh mẽ hơn. Cô nhận ra phải biết cách yêu thương bản thân mình, trước khi ở bên cạnh một ai đó.

Nhan sắc Diễm Hương tại thời điểm hiện tại. Ảnh: FBNV
Nhan sắc Diễm Hương tại thời điểm hiện tại. Ảnh: FBNV
Hồi trước, tôi cứ nghĩ tình yêu là tất cả
Cuộc sống của Diễm Hương thế nào sau 4 tháng giãn cách tại TP.HCM?
- Tôi cũng bao nhiêu người ở Sài Gòn trong tình hình giãn cách, hầu hết thời gian đều loanh quanh ở nhà, tuy có giấy đi đường vì công việc. Thi thoảng, tôi có đi làm thiện nguyện, giúp đỡ các bệnh nhân F0, trao quà Trung thu cho những người lao động nghèo trong khu trọ, người dân bị mắc kẹt.
Đại dịch là điều không ai mong muốn, cuộc sống trở nên vô vàn khó khăn, nhưng nhìn theo hướng tích cực, tình cảm con người được phát huy rất rõ. Tôi cảm động khi chứng kiến nhiều đoàn thiện nguyện làm hết sức cho những hộ gia đình khó khăn. Bản thân tôi cũng thấy mình "giàu có" hơn về tinh thần khi được người thân, bạn bè gửi thịt cá, rau củ.
Sau 11 năm trở thành Hoa hậu thì đây cũng là thời gian tôi ở cạnh gia đình nhiều nhất. Nhờ vậy, tôi mới biết mẹ mình nấu ăn ngon đến nhường nào. Gia đình tôi có nhiều thời gian bên nhau, chia sẻ với nhau được nhiều điều hơn.
Thời gian trước đại dịch, Diễm Hương ít tập trung vào các hoạt động showbiz và chuyển hướng sang kinh doanh. Dịch Covid-19 có khiến những hoạt động này bị ảnh hưởng nhiều?
- Có chứ. Tôi nghĩ ai cũng bị ảnh hưởng tiêu cực về kinh tế do dịch bệnh, không ít thì nhiều. Chỉ một số người làm việc trong những ngành như kinh doanh thực phẩm, dụng cụ thiết yếu mới có thể tăng doanh số. Tôi luôn giữ thái độ sống vui vẻ, lạc quan, dù đôi khi trong lòng cũng như lửa đốt. Nhìn thấy tiền tỷ của mình mất đi chỉ sau mấy tháng, mình buồn chứ, nhưng đó là tình hình chung, phải biết chấp nhận và xoay sở.
Tôi không còn tham gia sự kiện/hoạt động trong showbiz nhiều, nhưng vẫn làm MC cho các đài truyền hình, các chương trình lớn, nhỏ.

Nhan sắc Diễm Hương không thay đổi nhiều so với thời điểm mới đăng quang. Ảnh: NVCC
Nhan sắc Diễm Hương không thay đổi nhiều so với thời điểm mới đăng quang. Ảnh: NVCC
Việc không tham gia các hoạt động showbiz là do Diễm Hương chủ động né tránh, hay những lùm xùm trong chuyện đời tư đã ảnh hưởng trực tiếp tới chị?
- Để mà nói một cách thẳng thắn không che đậy, thì những lùm xùm đó ảnh hưởng tới sự nghiệp tôi nhiều chứ. Nghệ sĩ nào khi gặp rắc rối cũng đều như vậy.
Tuy vậy, khó khăn cũng tạo ra cho mình sự trưởng thành và những cơ hội mới, tôi thay đổi chính mình để được làm việc. Thí dụ như hiện tại tôi đã có thể làm MC,  được mọi người ghi nhận như một MC chuyên nghiệp. Trước đó, tôi luôn nghĩ mình không có khả năng ăn nói, mình không bao giờ có thể dẫn được.
Sau hai cuộc hôn nhân, có thể thấy Diễm Hương không may mắn lắm trong chuyện tình cảm. Có khi nào điều đó khiến chị mất đi niềm tin trong việc tìm cho mình một người đàn ông bên cạnh?
- Cũng không hẳn là mất, nhưng tôi không còn quá nhiệt huyết trong việc đi tìm tình yêu cho mình nữa. Kinh nghiệm khiến tôi nhìn nhận thực tế hơn về tình yêu, cuộc sống. Tôi học được rằng phải tự tạo niềm vui cho mình trước khi mình muốn yêu thương ai. Đó là một bài học rút ra từ nhiều trải nghiệm.
Trước đó, trong tình yêu, Diễm Hương thường hy sinh cái tôi của mình nhiều hơn?
- Cũng một phần như vậy, phần khác nữa là tôi thường trông đợi người khác mang lại niềm tin cho mình, mà không hiểu rằng điều đó vô cùng bất công. Đến giờ, tôi mới nhận ra bản thân mình phải tự vui đã, rồi hãy nghĩ tới chuyện yêu một ai đó. Như vậy tôi mới không phụ thuộc cảm xúc vào đối phương, mà còn là tác nhân mang lại niềm vui cho họ.
Tuổi 20, tôi tin tình yêu là tất cả, cứ cố gắng, cứ tin rằng chỉ cần có tình yêu sẽ vượt qua được mọi thứ. Tuổi 30, tôi nhìn mọi thứ thực tế hơn, nhưng cũng tích cực hơn.

Diễm Hương và con trai Noah. Ảnh: NVCC
Diễm Hương và con trai Noah. Ảnh: NVCC
Rất nhiều lần tôi nghĩ "giá mình là Á hậu"
Gần đây, có nhiều lùm xùm xảy ra về các cuộc thi nhan sắc. Nhiều ý kiến cho rằng, các cuộc thi Hoa hậu và các nhan sắc được tôn vinh ở thời điểm hiện tại không còn chất lượng như khoảng thời gian 10 – 20 năm trước đó?
- Tôi đăng quang cách đây đã 11 năm, khi ấy, công nghệ làm đẹp và truyền thông đều chưa phát triển như hiện tại. Tôi nghĩ, mỗi thời đại đều có những nhận định khác nhau về hoa hậu. Thí dụ thời của tôi chuộng những cô gái mặt tròn tròn, nụ cười tươi, mới đang là một chiếc búp hoa, chứ chưa hoàn mỹ. Thời hiên tại, các hoa hậu thường có mặt V-line hơn, họ cũng gần như đã hoàn thiện về mặt hương sắc.
Tôi không đủ tầm để đánh giá về xu hướng của xã hội, chỉ hi vọng với sự phát triển chung của đất nước, các cuộc thi Hoa hậu cũng sẽ tôn vinh được giá trị của người phụ nữ Việt Nam. Hiện tại, dường như mọi thứ đang nghiêng nhiều về mặt giải trí.
Sau 11 năm đăng quang, có khi nào Diễm Hương ao ước, giá mình chỉ đạt ngôi vị Á hậu, cuộc sống của mình sẽ bằng phẳng hơn, bớt đi những cám dỗ, mệt mỏi như khi làm Hoa hậu?
- Thực sự rất nhiều tôi từng có suy nghĩ như thế, rằng giá đêm ấy, người ta xướng lên rằng "Á hậu – Lưu Thị Diễm Hương" thì cuộc sống của tôi sẽ như thế nào, liệu nó có êm đềm hơn không?. Tôi nhìn xung quanh, thấy các bạn Á hậu, hay lọt Top 5 thôi, họ đều có cuộc sống rất tốt đẹp, yên ổn.
Thế nhưng, có lẽ mọi thứ đều do Thiên Chúa sắp đặt, ngay cả chuyện tôi đã có thể có trong tay nhiều thứ thuộc về vật chất, danh vị, nhưng tôi lại không lựa chọn, cũng đều là định mệnh.
Tôi thường nghĩ mình phải trải qua những vất vả, khó khăn để trưởng thành, mình hy sinh những thứ mình có thể con mình có thể trở thành một chàng trai tốt, một người đàn ông đặc biệt. Tôi vui khi chứng kiến con ngoan ngoãn, học giỏi và được những người xung quanh yêu mến. Tôi tin Noah là một cậu bé tốt và sẽ dành được nhiều thành công trong tương lai. Noah là động lực lớn nhất với tôi lúc này.
Cảm ơn những chia sẻ của Hoa hậu Diễm Hương!
Theo Mộc Linh (Dân Việt)

https://danviet.vn/diem-huong-toi-khong-con-nhiet-huyet-de-di-tim-tinh-yeu-nua-20211013070117036.htm

Có thể bạn quan tâm

Taylor Swift lại phá kỷ lục

Taylor Swift lại phá kỷ lục

Sau khi lập kỷ lục trên cả ba nền tảng Spotify, Amazon và Apple Music, Taylor Swift thông báo album mới "The Tortured Poets Department" có tổng cộng đến 31 ca khúc. Việc ngôi sao tỷ phú liên tục ra sản phẩm khiến khán giả đứng ngồi không yên.
'Rap Việt' sắp trở lại

'Rap Việt' sắp trở lại

Trải qua 3 mùa phát sóng, 'Rap Việt' không những dành được cảm tình của hàng triệu khán giả mà còn thành công khi gặt hái được hàng loạt giải thưởng uy tín. Mới đây, đơn vị sản xuất cho biết 'Rap Việt' 2024 chuẩn bị lên sóng.