Hứa Minh Đạt ân hận vì đã xử tệ với Lâm Vỹ Dạ lúc mới sinh con

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hứa Minh Đạt, Quang Tuấn và đạo diễn Lê Hoàng đã có cuộc tranh luận thẳng thắn về vấn đề phụ nữ làm việc nhà trong gia đình.
Hứa Minh Đạt từng là người nghiện việc nhà
Mới đây, chương trình "Có hẹn lúc 22 giờ" đã lên sóng với sự góp mặt của đạo diễn Lê Hoàng cùng hai nam diễn viên Hứa Minh Đạt và Quang Tuấn. Tại đây, các nghệ sĩ cùng nhau bàn về chủ đề "Việc nhà dành cho ai".
Đạo diễn "Gái nhảy" thẳng thắn đưa ra câu trả lời: "Việc nhà là quán xuyến các công việc trong gia đình. Hiện nay, người ta thấy "ô sin" rất quan trọng vì việc nhà bao gồm khối lượng việc khổng lồ, tốn nhiều thời gian và cần sự chuyên nghiệp. 
 
3 người đàn ông tranh luận sôi nổi về việc nhà có nên là của người phụ nữ. Ảnh: NXS
3 người đàn ông tranh luận sôi nổi về việc nhà có nên là của người phụ nữ. Ảnh: NXS
Ở Nhật Bản, phụ nữ có trí thức nhưng khi lập gia đình họ ở nhà chăm con, đồng lương của chồng được trích ra trả cho người vợ. Vì họ coi đó là công việc chứ không chỉ là việc mang tính chất gia đình. Tôi kịch liệt phản bác quan điểm việc nhà chỉ dành cho phụ nữ, còn đàn ông phải ra ngoài kiếm tiền. Đó là định kiến lạc hậu, áp đặt và ác độc".
Hứa Minh Đạt thẳng thắn đưa ra quan điểm: "Với tôi, việc nhà nên dành cho người giúp việc. Lúc cưới vợ về, có khoảng thời gian tôi bị nghiện việc nhà. Tính tôi tỉ mỉ nên vợ hay người giúp việc làm mà không hài lòng là tôi phải nhảy vào làm. Về sau tôi nghĩ sao mình phải ôm đồm nhiều việc quá vậy, mình làm hết việc của vợ thì vợ lấy gì mà làm nên từ đó mới san sẻ với nhau".
Lê Hoàng hỏi Quang Tuấn: "Theo Tuấn việc nhà dành cho đàn ông hay đàn bà?", Quang Tuấn bày tỏ quan điểm: "Theo em, việc đó dành cho cả hai". Ngay lập tức, đạo diễn "Gái nhảy" phản bác: "Mặc dù Tuấn nói việc nhà là của hai người nhưng Tuấn không đi chợ, con còn nhỏ nên chưa phải đưa đi học.
Theo anh nghĩ, việc nhà của em là vợ em làm gần hết. Hơn nữa, em có một cái ỷ lại là vợ không đi làm nên sẽ có thời gian lo việc nhà. Dù em không nói ra nhưng bụng em sẽ nghĩ là mình làm ra tiền cực nhọc, đủ khổ rồi thì vợ làm những việc nho nhỏ ấy đi. Đúng không ?".
 
Hứa Minh Đạt cho rằng:
Hứa Minh Đạt cho rằng: "Việc nhà nên dành cho người giúp việc". Ảnh: NXS
Sau khi nghe đàn anh phân tích, Hứa Minh Đạt lên tiếng thú nhận: "Khoảng thời gian Lâm Vỹ Dạ mới sinh đứa thứ hai nên phải ở nhà chăm con, còn tôi đi làm kiếm tiền. Thời gian ấy, nhiều khi tôi phải đi quay sớm mà con lại hay quấy khóc vào buổi đêm. Tôi bị con làm mất giấc ngủ nên bực bội, khó chịu, nhiều lúc trách Lâm Vỹ Dạ rằng, có mỗi việc chăm con cũng làm không được.
Lúc đó, tôi còn trẻ nên suy nghĩ nông cạn, đâu biết được vợ ở nhà phải chăm con, cho con ăn, tắm rửa, thay tã cho con, cũng làm việc rất cực khổ, đâu kém gì mình. Thậm chí, tôi còn không hiểu được tâm lý của người phụ nữ khi phải chịu tù túng ở nhà, không được ra ngoài gặp gỡ với nhiều người. Bây giờ nhớ lại thời gian đấy, tôi vô cùng ăn năn, hối hận vì đã làm vậy với vợ".
 
"Nếu có đủ điều kiện thì thuê giúp việc còn không việc nhà nên để phụ nữ làm sẽ chu toàn hơn" – Lâm Vỹ Dạ bày tỏ quan điểm. Ảnh: NXS
"Nếu có đủ điều kiện thì thuê giúp việc còn không việc nhà nên để phụ nữ làm sẽ chu toàn hơn" – Lâm Vỹ Dạ bày tỏ quan điểm. Ảnh: NXS
Phụ nữ đam mê việc nhà là vì không biết trên đời còn có nhiều thứ hấp dẫn hơn
Lê Hoàng cũng đồng cảm với Hứa Minh Đạt và cho rằng, việc chăm con là điều vô cùng khổ cực: "Tôi khẳng định, việc chăm con là điều vô cùng khổ cực. Không có phụ nữ nào thích làm việc nhà hết. Chẳng qua họ chưa từng thử làm những công việc khác nên mới thích làm việc nhà thôi.
Nếu để phụ nữ làm công việc khác, họ không bao giờ muốn quay lại để làm việc nhà. Những người đam mê việc nhà là những người không biết trên đời này còn có nhiều thứ hấp dẫn hơn. Tôi chưa thấy một nghệ sĩ, giám đốc nào bỏ công việc để đam mê việc nhà. Tôi chưa tin câu nói "Tôi vừa hoàn thành tốt công việc công ty, ở nhà là người mẹ tốt". Vì hai việc đó vô cùng nặng nhọc".
Xuất hiện trong chương trình còn có sự tham gia của bà xã Hứa Minh Đạt. Trước câu hỏi của Quang Tuấn "Khi làm việc nhà bạn phải hy sinh những gì". Lâm Vỹ Dạ thẳng thắn bày tỏ quan điểm cá nhân: "Tôi thấy mình khá truyền thống. Tôi có chia sẻ "Vợ chồng đôi khi chia sẻ việc nhà với nhau một chút" nhưng chỉ là một chút ít thôi. 
Tôi không thích hình ảnh người đàn ông biết làm việc nhà. Tôi vẫn ngưỡng mộ một người đàn ông biết ra ngoài kiếm tiền, có địa vị ngoài xã hội hơn. Nếu có đủ điều kiện thì thuê giúp việc còn không việc nhà nên để phụ nữ làm sẽ chu toàn hơn".
Theo Thúy Ngọc (Dân Việt)

https://danviet.vn/hua-minh-dat-an-han-vi-da-xu-te-voi-lam-vy-da-luc-moi-sinh-con-20210926141512873.htm

Có thể bạn quan tâm