"Người về bỗng nhớ" sẽ là liveshow cuối cùng của Khánh Ly?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Quản lý của Khánh Ly đã lên tiếng trước nhiều thông tin về việc liveshow "Người về bỗng nhớ" sẽ là liveshow cuối cùng tại Việt Nam của nữ danh ca.
Trong hai năm nay, đã có nhiều đồn đoán về sức khoẻ của Khánh Ly. Thậm chí có những tin đồn tàn nhẫn về cái chết của nữ ca sĩ trước tour diễn của bà vào năm ngoái.
Lần trở lại Việt Nam chuẩn bị cho đêm diễn "Người về bỗng nhớ" vào tối 5/5 này, nhiều người đồn đoán, đây có thể là lần cuối Khánh Ly về Việt Nam hát nhạc Trịnh. Nhất là khi, Khánh Ly cũng ít nhiều nói về việc ngưng lại sự nghiệp hay đã chuẩn bị cho cái chết của mình.
Tuy nhiên, quản lý của nữ sĩ vẫn khẳng định, Khánh Ly sẽ không ngừng về Việt Nam biểu diễn và đi thiện nguyện gây quỹ trong thời gian tới để đáp lại tình cảm yêu mến của khán giả, cũng như tiếp tục truyền tải âm nhạc của Trịnh Công Sơn.
 
Khánh Ly.
Liveshow "Người về bỗng nhớ" được tổ chức tối 5/5 tới đây tại Nhà hát Lớn Hà Nội được xem là đêm diễn đặc biệt nhất của Khánh Ly kể từ lần đầu về Việt Nam biểu diễn vào năm 2014.
Việc mời Tùng Dương tham gia đêm diễn là nỗ lực cống hiến trong sáng tạo nghệ thuật của nữ danh ca dành cho khán giả quê nhà. Bởi lẽ, đây là sự kết hợp giữa hai cá tính âm nhạc quá khác biệt. 
Khánh Ly tâm sự, bà hy vọng không bị "ném đá" trong cuộc kết hợp lần này mà ngược lại, khán giả có thể kỳ vọng vào những thăng hoa bất ngờ, điểm nối giữa hai thế hệ nghệ sĩ.
Bên cạnh Khánh Ly và Tùng Dương, đêm diễn còn có sự góp mặt của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn - một cái tên không thể bỏ qua trong dòng chảy nhạc Trịnh đương đại cùng cách thể hiện đặc biệt của mình.
 
Khánh Ly - Tùng Dương.
Lấy tên tác phẩm "Người về bỗng nhớ" của Trịnh Công Sơn là chủ đề liveshow, những ca khúc: "Ru ta ngậm ngùi", "Ru đời đi nhé", "Xin cho tôi", "Cát bụi - Tình xa", "Xin mặt trời ngủ yên", "Hành hương trên đồi cao", "Dấu chân địa đàng", "Như cánh vạc bay", "Người về bỗng nhớ", "Phôi pha"...sẽ được làm mới và thể hiện bên cạnh hàng loạt các tình khúc nổi tiếng của các tác giả khác.
Khánh Ly được biết đến như là huyền thoại âm nhạc Việt Nam và được mến yêu tại nhiều nơi trên thế giới. Bà từng được bình chọn là 1 trong 10 ca sĩ có ảnh hưởng nhất Đông Nam Á. Bắt đầu sự nghiệp từ năm 1960, là miếng ghép quan trọng nhất và không thể tách rời với Trịnh Công Sơn, Khánh Ly có di sản nghệ thuật đồ sộ là hàng ngàn bản ghi âm, album, băng casset được ấn hành...
Khánh Ly vốn rất được khán giả yêu mến tại Việt Nam. Trong thời gian qua, ngoài đúc tượng ngọc Khánh Ly và Trịnh Công Sơn, nhiều mạnh thường quân còn đề xuất xây tặng nhà dưỡng lão, bảo tàng Trịnh Công Sơn – Khánh Ly…với bà. Chính những tình cảm tuyệt vời như vậy đã khiến danh ca cảm thấy ấm lòng. 
Ngoài biểu diễn, Khánh Ly không ngừng hoạt động thiện nguyện trong quỹ "Vòng tay nhân ái" để giúp đỡ những người không may mắn trong cuộc sống tại Việt Nam.
Thiếu Anh (VOV.VN)

Có thể bạn quan tâm