Sao Hollywood ra hầutòa vì bê bối gian lận giúp con vào ĐH danh tiếng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nữ diễn viên Lori Loughlin, một trong ba siêu sao Hollywood bị cáo buộc chạy tiền cho con vào các trường học học danh tiếng, đã phải ra hầu tòa chiều 13/3 (giờ địa phương).
 
Nữ diễn viên Lori Loughlin. Ảnh: Paul Archuleta/Getty Images
Tuy nhiên, bà này đã được bảo lãnh với số tiền 1 triệu USD. Một thẩm phán cũng tuyên bố bà được phép bay trong nước và sang Canada trong trường hợp có việc cần. Theo luật sư riêng Marc S. Harris – người cùng xuất hiện tại tòa với nữ diễn viên, Loughlin đang tham gia một dự án phim ở Vancouver và có nhiều kế hoạch khác trong hè tới.
Theo tờ USA Today, trong 5 phút cuối trước tòa, khi được hỏi có cam kết không trao đổi với các đối tượng khác trong vụ việc ngoại trừ gia đình hay không, nữ diễn viên đã đồng ý.
Trước đó, vào sáng 13/3, theo ông Thom Mrozek – người phát ngôn của Văn phòng Công tố tại Quận trung tâm Los Angeles, ngôi sao trong bộ phim sitcom nổi tiếng "Full House" đã tự mình đến trụ sở tòa án và bị bắt giữ.
Nữ diễn viên Loughlin vốn dĩ phải bị bắt giữ vào hôm 12/3 cùng với 38 đối tượng khác xuất thân từ gia đình giàu có với tội danh “chạy trường” cho con, trong đó có ngôi sao phim truyền hình “Những bà nội trợ kiểu Mỹ” Felicity Huffman và nhà thiết kế thời trang Mossimo Giannulli – chồng bà Loughlin.
Nữ ngôi sao Huffman đã bị nhân viên điều tra FBI bắt giữ vào sáng 12/3 tại nhà ở Los Angeles. Đến tối cùng ngày, bà được thả với số tiền bảo lãnh 250.000 USD.
Trong khi đó, ông Giannulli cũng bị bắt giữ tại nhà vào ngày 12/3 và được thả sau khi nộp 1 triệu USD bảo lãnh. Nhóm phụ huynh, gồm hơn 30 người, sẽ tiếp tục ra hầu tòa vào 29/3 tới.
Loughlin, 54 tuổi và Giannulli, 55 tuổi, bị cáo buộc âm mưu phạm tội lừa đảo. Theo Văn phòng Công tố tại Boston, cặp vợ chồng được cho là đã đưa hối lộ tổng số tiền 500.000 USD để hai cô con gái được nhận vào Đại học Nam California với đặc cách là vận động viên, mặc dù cả hai đều không phải.
Không ai trong số hai đứa trẻ dính líu tới bê bối này bị các công tố viên liên bang buộc tội. Nhưng trường  Đại học Nam California cho biết họ đang xem xét liệu có nên đuổi các sinh viên liên quan hay không.
Trước đó, gần 50 người ở Mỹ là các nữ diễn viên Hollywood, lãnh đạo doanh nghiệp và huấn luyện viên thể thao tại các đại học danh giá đã bị Bộ Tư pháp nước này buộc tội vì tham gia vào đường dây bê bối gian lận tuyển sinh và các đại học lớn hàng đầu của Mỹ như Yale, Stanford, Nam California, Georgetown...
Chủ mưu vụ lừa đảo – nam ca sĩ William Rick Singer - thu về khoảng 25 triệu USD trong suốt 7 năm (giai đoạn 2011-2018) từ hàng chục cá nhân để hối lộ các quản lý trường đại học danh giá. Chủ mưu William sẽ phải đối mặt với án giam 65 năm tù và mức phạt 1,25 triệu USD nếu như bị phán xét có tội.
Hồng Hạnh (Báo Tin tức)

Có thể bạn quan tâm