7 cách giúp bạn không buồn chán mà luôn cảm thấy yêu đời

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chúng ta ai cũng có những chuyện khiến mình mệt mỏi. Những lúc tâm trạng chán chường, hãy suy nghĩ và làm những điều mới mẻ để thấy yêu đời hơn.
 
Mỗi người đều có những gánh nặng tâm lý của riêng mình. Áp lực từ công việc, học hành từ ngày này qua ngày khác, deadline dồn dập khiến bạn chỉ muốn bỏ cuộc. Những lúc như thế, hãy hướng suy nghĩ của mình đến những thứ tích cực để biến khó khăn thành động lực bứt phá. Thay vì nghĩ đến chuyện bỏ cuộc vì quá khó, bạn hãy nghĩ đến phần thưởng khi xong việc để lấy tinh thần.
 
Ăn uống đủ chất cung cấp năng lượng để bạn hoạt động cả ngày dài. Đặc biệt, những thực phẩm chứa axit amin thiết yếu như trứng, cá hồi, rau chân vịt, các loại hạt sẽ tăng cường serotonin tự nhiên. Đây là loại hormone giúp bạn có tâm trạng tích cực hơn. Đừng quên uống một chai Nutriboost trong bữa sáng để cung cấp vitamin, canxi, kẽm và nhiều vi chất cần thiết giúp cơ thể bền bỉ suốt ngày dài học tập và làm việc.
 
Chúng ta không có ai hoàn hảo nên bạn hãy ngừng việc tự dằn vặt những khuyết điểm của bản thân. Thay vì cứ tự hỏi tại sao mình không xinh đẹp, không học giỏi, không có tiền... thì hãy bắt đầu hành động để thay đổi chính mình. Học cách trang điểm, tham gia những khóa học mình yêu thích sẽ giúp bạn thấy yêu chính mình hơn.
 
Đừng giữ những ấm ức hết trong lòng, vì sợ nói ra sẽ khiến mình trở nên yếu đuối. Kể những khó khăn cho ai đó bạn tin tưởng để cùng nhau giải quyết là việc nên làm. Những lời mắng mỏ vô lý của sếp, hay buồn bã vì bị người yêu bỏ, cứ nói ra với người bạn thân, tâm trạng của bạn sẽ thoải mái hơn nhiều.
 
Việc dành sự quan tâm cho bạn bè, đồng nghiệp cũng khiến chúng ta vui vẻ, phấn chấn hơn nhiều. Chẳng có ai vui được khi sống theo kiểu ích kỉ, hẹp hòi. Luôn dành cho người đối diện nụ cười tươi, môt lời chào niềm nở, hay mua cho anh bạn ngồi cạnh một ly cà phê sẽ khiến cả hai có một ngày hứng khởi hơn.
 
Không thể thiếu những giây phút thư giãn cho riêng mình. Sau khi hoàn thành tất cả công việc, vật lộn suốt một tuần dài, hãy sắp xếp cho mình thời gian nghỉ ngơi. Chúng ta có thể hẹn hò với bạn, đi du lịch đâu đó thật xa hay đơn giản chỉ là nằm ở nhà để ngủ thôi.
Minh Tiêu-Đào Phương (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm