Hot girl tặng hoa TT Trump: 'Thi HH không phải bài kiểm tra trên giấy'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, Phạm Ngọc Hà My muốn mọi người nhìn thấy một con người hoàn toàn khác so với hình ảnh thiếu nữ mặc áo dài truyền thống tặng hoa Tổng thống Donal Trump.

Sau sự kiện Tổng thống Donal Trump tới Việt Nam tham dự sự kiện APEC tháng 11/2017, Phạm Ngọc Hà My là cái tên được rất nhiều người chú ý tìm kiếm. Biệt danh "cô gái tặng hoa Tổng thống Donal Trump" vẫn gắn liền với nữ sinh viên Học viện Ngoại giao Hà Nội từ đó tới tận bây giờ.

Gần đây, Hà My lại thu hút sự quan tâm khi quyết định tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 và lọt top 25 khu vực miền Bắc.
 


 

 Hà My cảm thấy áp lực khi mọi người chỉ nhắc đến mình với biệt danh 'cô gái tặng hoa tổng thống'.
Hà My cảm thấy áp lực khi mọi người chỉ nhắc đến mình với biệt danh 'cô gái tặng hoa tổng thống'.



- Chị có áp lực khi mọi người chú ý đến mình khá nhiều và chỉ nhắc đến với biệt danh "cô gái tặng hoa Tổng thống Donal Trump"?

Tôi được mọi người nhớ qua hình ảnh một cô thiếu nữ mặc áo dài vàng, tóc dài tha thướt sau sự kiện tặng hoa Tổng thống Donal Trump cuối năm 2017. Sau hồi đó, tôi cắt phăng tóc dài thành tóc ngắn để mọi người biết mình còn có những khía cạnh khác chứ không chỉ gói gọn hình ảnh như vậy.

Bản thân tôi là một người truyền thống nhưng cũng rất hiện đại. Khi mọi người nhắc đến như hình ảnh đại diện cho sinh viên quốc gia tôi thấy áp lực. Tham gia cuộc thi, tôi mong muốn có thể cho mọi người thấy những khía cạnh khác về bản thân. Hà My không chỉ là một cô gái học giỏi, truyền thống, biết nhiều ngoại ngữ mà còn là một cô gái hiện đại. Còn hiện đại ra sao thì hãy để mọi người đánh giá sau cuộc thi.

- Chị có hồ sơ khá tốt trong dàn thí sinh thi năm nay, phải chăng đó là lợi thế lớn?

Tôi không coi đó là lợi thế bởi tham dự cuộc thi hoa hậu không phải là làm bài thi trên giấy mà còn phải hoàn thiện rất nhiều về những kỹ năng mềm khác. Mọi người thường nhìn vào việc tôi có thể nói 4 ngoại ngữ, có nhiều tố chất nhưng đó là những tố chất trên bàn giấy.

Tôi thấy mình còn thiếu sót và phải học hỏi các bạn rất nhiều. Đơn giản như việc tạo dáng hay catwalk, trước đây tôi hoàn toàn không được làm quen và hầu như không có chút kinh nghiệm nào. Vì vậy, tôi luôn đặt mình trong tâm thế phải học hỏi rất nhiều trong cuộc thi.

- Chị có nghĩ việc xuất thân từ trường Ngoại giao, thực tập ở Vụ Thông tin báo chí, Bộ Ngoại giao là bàn đạp tốt cho mình tại đấu trường sắc đẹp năm nay?

Đó cũng có thể coi là một bàn đạp tốt cho tôi nhưng đồng thời cũng là áp lực bởi mọi người luôn mong chờ tôi có thể làm tốt hơn các bạn. Môi trường năng động đó đã mang lại cho tôi rất nhiều kiến thức cần thiết về kinh tế, xã hội, rèn luyện cho tôi sự tự tin, đặc biệt là cách giao tiếp với mọi người.

Để không khiến mọi người thất vọng, tôi không chỉ phải vượt qua chính bản thân mình nên khá áp lực. Hiện tại, tôi chỉ biết nỗ lực hết sức chuẩn bị những phần dự thi sao cho tốt nhất.

- Chị tự tin điểm gì nhất ở mình?

Về cơ thể, tôi không dám tự tin điều gì cả nhưng tôi luôn tự hào vì sự tốt tính của bản thân. Tôi luôn nghĩ mình phải làm tốt nhất mọi thứ với mục đích chính là vượt qua chính mình, không toan tính, không hại ai. Điều tôi luôn muốn là có thể giúp đỡ người khác được càng nhiều càng tốt. Trong cuộc thi này cũng vậy, tôi thỉnh thoảng góp ý cho các bạn trẻ hơn về cách trả lời phỏng vấn sao cho tốt hơn dù tôi cũng không phải người hoàn hảo.


 

Cô gái tặng hoa Tổng thống Donal Trump đã nỗ lực giảm 23kg trong vòng 1 năm.
Cô gái tặng hoa Tổng thống Donal Trump đã nỗ lực giảm 23kg trong vòng 1 năm.



- Hà My là 'fan ruột' của giày bệt và giày thể thao, việc catwalk với chị khó khăn như thế nào?

Vì cao hơn các bạn khá nhiều nên tôi từ trước tới giờ rất hạn chế đi giày cao gót. Nhưng trong cuộc thi, catwalk là một kỹ năng vô cùng quan trọng để đánh giá mỗi thí sinh.

Sau phần thi chung khảo, chân tôi bị tê liệt vì phải mang giày cao gót. Tôi cảm thấy điều đó rất khó với mình nên đã phải tập đi tập lại rất nhiều để thể hiện cho tốt. Có những lúc tôi đi nhiều tới nỗi đau trầy chân phát khóc. Hiện tại, chân tôi vẫn còn đau nhưng tôi sẽ cố gắng để có thể tập làm quen với đôi giày cao gót.

- Giảm 23 kg trong vòng 1 năm, có vẻ khát khao chạm tay với ngôi vị hoa hậu trong chị rất lớn?

Trước đây, tôi có thân hình khá tròn trịa nếu không muốn nói là béo. Chỉ 1 năm trước, tôi nặng 83kg. Lúc đó, tôi nghĩ phải giảm cân để có thể trở nên xinh đẹp hơn. Tôi đơn giản cho rằng ngoại hình sẽ có lợi hơn trong việc tìm một công việc sau này nên đã quyết tâm ép cân. Nhờ tập gym 2 lần/ngày, và ăn uống điều độ, tôi đã giảm được 23 kg.

Thời điểm tôi được chọn là người vinh dự tặng hoa Tổng thống Mỹ, tôi cũng đỡ mũm mĩm hơn nhiều. Sự việc đó càng cho tôi thêm động lực để giảm cân chứ lúc đó tôi chưa hề nghĩ tới việc thi hoa hậu.

- Nhưng giả sử chị đăng quang, những hình ảnh không đẹp trong quá khứ bị mang ra so sánh, chị sẽ ứng xử ra sao?

Tôi không xấu hổ vì những gì thuộc về quá khứ vì đó là một phần của mình, một phần của con người mình. Cũng nhờ nhìn lại những hình ảnh trong quá khứ, tôi mới thấy mình may mắn hơn nhiều người xinh đẹp sẵn không biết được. Tôi hiểu được những ai thực sự yêu thương mình. Tôi nhận ra được giá trị của việc vẻ ngoài không phải là tất cả mà những giá trị bên trong mới là điều đáng quý.


 

 Hà My thạo 4 ngoại ngữ và có tính cách độc lập từ nhỏ.
Hà My thạo 4 ngoại ngữ và có tính cách độc lập từ nhỏ.



- Chị dự kiến xây dựng hình ảnh như thế nào trong tương lai?

Hiện tại, tôi chưa nghĩ tới điều đó mà chỉ muốn sống thật với bản thân, sống vui vẻ với các bạn cùng thi. Mong muốn chúng tôi cùng nỗ lực cùng cố gắng để hoàn thiện bản thân nhiều hơn. Các thí sinh năm nay rất thân thiện và vui vẻ. Việc nhiều tuổi hơn các bạn cũng là một trong những lợi thế của tôi vì có lẽ tôi sẽ có nhiều thời gian hơn để trau dồi những kỹ năng cho bản thân hơn các bạn. Nếu tôi mới tốt nghiệp THPT, tôi sẽ không dám đi thi vì chưa tự tin về những kiến thức mình có được.

- Nhiều hoa hậu sau đăng quang thường tìm đến với những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để đẹp hơn, chị thì sao nếu đăng quang?

Tôi chưa suy nghĩ và chưa có ý định làm như vậy. Đa phần các hoa hậu sau đăng quang sẽ có sửa chút gì đó nhưng đó cũng là điều bình thường, không nên quá khắt khe. Mọi người luôn mong muốn tìm được một cô hoa hậu hoàn hảo, đẹp về cả vẻ ngoài lẫn tính cách. Vì vậy, điều họ làm chỉ là cố gắng muốn đẹp hơn trong mắt người khác.

Không ai muốn nhìn thấy một cô hoa hậu xấu cả nhưng không ai có thể làm vừa lòng hết mọi người vì vậy việc phẫu thuật thẩm mỹ có thể gây ra một số ý kiến chỉ trích. Theo tôi, nếu chỉ chỉnh sửa một chút để đẹp hơn thì không sao nhưng nếu chỉnh sửa quá đà làm thay đổi hình ảnh bản thân trước đó hoàn toàn thì không nên.

Hiện tại, tôi khá hài lòng với những gì mình đang có nên không muốn thay đổi điều gì.

Hàn Triệt (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm