Google Maps có thể giúp tìm trạm sạc tốt nhất cho xe điện  

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Google vừa công bố một số cập nhật hữu ích cho ứng dụng Google Maps ngay trước dịp nghỉ lễ cuối năm, bao gồm tính năng giúp người dùng tìm bộ sạc tương thích nhanh nhất cho xe điện (EV) của họ.

Theo Reviewgeek, bản cập nhật Google Maps mới nhất bổ sung một số công cụ hữu ích cho người dùng, với một trong số đó là Live View được cải thiện cho người đi bộ và các khu vực có lối đi dành cho xe lăn, các vị trí không có cầu thang...

 

Giờ đây người dùng có thể tìm kiếm các trạm sạc nhanh cho xe điện trên Google Maps. Ảnh: Google
Giờ đây người dùng có thể tìm kiếm các trạm sạc nhanh cho xe điện trên Google Maps. Ảnh: Google


Nhưng điểm đáng chú ý nhất đó là tính năng mới dành cho những người có xe điện. Giờ đây, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm, tìm và lọc các kết quả tìm kiếm trạm sạc nhanh cho xe điện của mình. Khi tìm kiếm trạm sạc, họ sẽ nhận thấy một số tùy chọn để điều chỉnh trải nghiệm cho phương tiện của mình.

Ví dụ: Google Maps sẽ cho phép người dùng lọc ra bất kỳ bộ sạc chậm nào, sau đó điều hướng đến các trạm sạc nhanh gần đó. Hoặc quan trọng hơn, chủ sở hữu có thể lọc kết quả trạm sạc theo phích cắm và cổng tương thích.

Do đó, nếu cần bộ sạc nhanh có cổng CCS, Google sẽ hỗ trợ người dùng. Khi đó, Google Maps sẽ chỉ hiển thị các trạm sạc tương thích trên bản đồ để người dùng lựa chọn và chỉ đường. Chúng có thể dễ dàng truy cập bằng các nút ngay trên đầu thay vì yêu cầu người dùng tìm hiểu kỹ thẻ thêm bộ lọc khi đang di chuyển.

Theo bài đăng trên blog, tính năng Google Maps dành cho xe điện mới này có sẵn trên toàn cầu trên cả iOS và Android, vì vậy sẽ rất hữu ích cho các chủ phương tiện xe điện đi lại trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

 

Theo Kiến Văn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.