Những mẫu xe điện chiếm sóng tại Vietnam Motor Show 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Không nằm ngoài dự đoán, xu hướng xe điện năm nay chiếm sóng với nhiều mẫu xe mới lần đầu ra mắt thị trường Việt.

Lexus  LF-Z

 

Ảnh: Lâm Anh
Ảnh: Lâm Anh


Lexus mang đến VMS mẫu xe ý tưởng LF-Z. Đây là mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng xe sang Nhật Bản, cho thấy phần nào định hướng của thương hiệu này tại Việt Nam thời gian tới.

Lexus LF-Z được phát triển dựa trên nền tảng e-TNGA, chuyên dành cho các dòng xe điện. Xe có tầm vận hành dự tính 600km, tăng tốc 0 - 100km/h trong 3 giây và vận tốc tối đa 200km/h.

Mercedes-Benz EQS 580

Mercedes-Benz EQS 580 4Matic là ôtô điện mới và cao cấp nhất của hãng Đức tại thị trường Việt Nam. Có giá bán trên dưới 6 tỉ đồng, Mercedes-Benz EQS hướng tới đối tượng khách hàng có điều kiện về kinh tế và bắt đầu tiếp nhận những thông tin về sự phát triển của xe điện.

 

 Ảnh: Mercedes
Ảnh: Mercedes


Đây là mẫu xe đầu tiên sử dụng hệ thống khung gầm thuần điện EVA, nền tảng cho các dòng xe điện sau này của Mercedes-Benz.

Tương tự những dòng xe cao cấp nhất của hãng Đức, EQS 580 4Matic trang bị hàng loạt tính năng hiện đại, không gian nội thất sang trọng, cao cấp. EQS 580 4Matic trang bị động cơ công suất 516 mã lực và mô men xoắn 858Nm kèm khả năng kiểm soát hướng lực kéo. Tầm vận hành mỗi lần sạc đầy của EQS đạt đến 783km.

Audi e-tron

Tương tự đối thủ Mercedes, Audi mở bán e-tron SUV với giá khởi điểm 2,97 tỉ đồng. Đây là mẫu xe điện nối tiếp mẫu e-tron GT đã về Việt Nam trước đó. Audi e-tron 50 trang bị hệ truyền động mô tơ đôi có công suất 308 mã lực, mô men xoắn 500Nm, tầm vận hành hơn 300km nhờ ắc quy dung lượng 71kWh.

 

Ảnh: Audi
Ảnh: Audi

Trong khi đó, phiên bản e-tron 55 có công suất 355 mã lực và mô men xoắn 561Nm. Tầm hoạt động mỗi lần sạc đầy của mẫu xe này đạt 336km và 417km, tương ứng với mỗi phiên bản.

MG4 và MG Marvel R

MG cũng giới thiệu 2 mẫu EV tại VMS 2022, thuộc phân khúc xe điện “giá rẻ”. MG4 hay MG Marvel R đều là những mẫu xe đáng xem ở triển lãm, dù khả năng nó sớm được mang về là không nhiều.

Hai mẫu xe điện của MG mang ý nghĩa “tham khảo”, giúp người xem có thể phần nào định giá chuẩn xác hơn những chiếc xe điện đã có mặt tại Việt Nam như VinFast VF e34, VF8 hay Hyundai Ioniq 5.


 

Ảnh: MG
Ảnh: MG


Với MG4, thiết kế dòng xe này có nhiều đường nét cắt xẻ cá tính. MG4 EV có nhiều trang bị hiện đại như cụm đèn pha/hậu LED.

Không gian trang bị hai màn hình thông tin - giải trí và màn hình thông tin cho người lái. MG4 EV hỗ trợ Apple CarPlay. MG4 có 2 cấu hình truyền động, pin 51kWh và mô tơ điện 168 mã lực cho tầm vận hành 350km mỗi lần sạc. Tuy nhiên, xe chưa được công bố kế hoạch bán hàng.


 

 Ảnh: MG
Ảnh: MG



Còn với MG Marvel R, mẫu SUV này trang bị pin 70kWh, có thể sạc từ 5% - 80% trong 43 phút tại trạm sạc nhanh (DC). Quãng đường di chuyển tối đa 1 lần sạc đầy là 402km theo chuẩn WLTP.

Toyota bZ4X

Sau khi bán hàng loạt mẫu xe hybrid tại Việt Nam, Toyota đã trưng bày mẫu xe thuần điện bZ4X tại VMS. Với thiết kế cá tính, hiện đại, SUV này có tầm hoạt động đạt 500km mỗi lần sạc đầy với bản dẫn động cầu trước và 460km cho bản dẫn động 2 cầu trọng lượng lớn hơn.


 

 Ảnh: Phúc Vinh
Ảnh: Phúc Vinh


Phiên bản dẫn động cầu trước của Toyota bZ4X trang bị mô tơ đơn có công suất 201 mã lực, cho phép xe tăng tốc 0 - 100km/h trong 8,4 giây, trong khi bản dẫn động 2 cầu kết hợp 2 mô tơ 107 mã lực tại 2 trục cho tổng công suất 215 mã lực.

Theo Phương Duy (LĐO)

https://laodong.vn/xe/nhung-mau-xe-dien-chiem-song-tai-vietnam-motor-show-2022-1109846.ldo

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.