Xế hộp độc đáo của Công nương Diana sắp đấu giá có gì đặc biệt?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo truyền thông quốc tế, chiếc xế hộp Ford RS Turbo Series 1 Escort màu đen độc đáo do Công nương Diana quá cố lái vào những năm 1980 sẽ được bán đấu giá vào cuối tuần này tại Silverstone của Anh.

Xế hộp độc đáo của Công nương Diana. Ảnh: Silverstone Auctions
Xế hộp độc đáo của Công nương Diana. Ảnh: Silverstone Auctions


Được biết xế hộp này thuộc về công nương Diana từ năm 1985 đến 1988. Theo đó, chiếc xe được dự kiến sẽ thu hơn 100.000 bảng Anh (khoảng 2,8 tỉ đồng) trong phiên đấu giá.

Theo những nhà bán đấu giá cho biết, dòng xe này thường được sơn màu trắng nhưng cảnh sát bảo vệ của gia đình hoàng gia đã yêu cầu chiếc xe của công nương Diana được sơn màu đen.

Arwel Richards - một chuyên gia về xe ôtô cổ điển tại Silverstone Auctions chia sẻ rằng công nương lái chiếc xe chỉ dưới 25.000 dặm (khoảng 40.000 km) trên đồng hồ đo quãng đường.

Tuần tới sẽ đánh dấu 25 năm kể từ khi công nương Diana qua đời (ở tuổi 36) khi bị tai nạn trong đường hầm ở Paris.

Được biết, phiên đấu giá sẽ diễn ra tại đường đua Silverstone, Northamptonshire (Anh). Trong cuộc đấu giá còn có một số mẫu xe khác, bao gồm một chiếc xe mui trần Rolls-Royce từng thuộc sở hữu của nhạc sĩ, ca sĩ Maurice Gibb nhóm nhạc Bee Gee.


https://laodong.vn/xe/xe-hop-doc-dao-cua-cong-nuong-diana-sap-dau-gia-co-gi-dac-biet-1085520.ldo

Theo DI PY (LĐO)

 

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.