Xe điện VinFast e34 'khoe' khả năng lội nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong một sự kiện diễn ra tại Hải Phòng, VinFast e34 được hãng xe Việt trình diễn khả năng lội nước sâu 50 cm cùng loạt xe máy điện khác.

Xe điện VinFast e34 lội nước sâu 50 cm
Xe điện VinFast e34 lội nước sâu 50 cm


Tại Việt Nam hiện nay, xe ô tô thường xuyên phải "lội nước" sau những trận mưa lớn, do đó khả năng lội nước của ô tô luôn nằm trong một phần kế hoạch mua xe của người dùng. Ô tô điện VinFast VF e34 vừa trình làng cũng được rất nhiều người thắc mắc về khả năng này.

Trong một sự kiện vừa diễn ra tại Hải Phòng, VinFast VF e34 được hãng xe Việt trình diễn khả năng lội nước sâu 50 cm, mực nước khá cao so với hầu hết điểm ngập thường thấy trên đường phố Việt Nam.


 

Lội nước không phải là thử thách quá khó đối với xe điện VinFast VF e34
Lội nước không phải là thử thách quá khó đối với xe điện VinFast VF e34


Với kết cấu và các linh kiện trong xe được bố trí tối ưu hơn so với xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, cùng với pin Lithium-ion và khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IP 67, những chiếc xe điện VinFast VF e34 từ từ di chuyển qua những vùng ngập nước sâu khoảng 50 cm.

Chiếc VinFast VF e34 di chuyển xuống vùng nước ngập sâu, các đợt sóng chồm lên nắp ca-pô, mực nước ở mức khoảng hơn nửa bánh xe, chiếc xe vẫn vượt qua bài thử nghiệm một cách mượt mà và không gặp khó khăn gì. Đông đảo người chứng kiến thích thú với màn lội nước của xe điện VinFast VF e34.


 

Thử nghiệm giúp các chủ xe VinFast e34 tự tin hơn khi gặp phải tình huống ngập nước dưới 50 cm
Thử nghiệm giúp các chủ xe VinFast e34 tự tin hơn khi gặp phải tình huống ngập nước dưới 50 cm


Dòng xe điện VinFast VF e34 sử dụng động cơ điện đặt ở cầu trước có công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm. Cụm pin lithium-ion có dung lượng 42 kWh cho khả năng đi được khoảng 285 km khi sạc đầy. Khả năng vận hành an toàn trong điều kiện nước ngập sâu khiến cho người sử dụng an tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Không chỉ ô tô điện VF e34, các mẫu xe máy điện của VinFast như Theon S, Vento S, Klara S 2022 và Feliz S cũng “phô diễn” khả năng vượt đường có mực nước sâu. Những chiếc xe máy điện của VinFast còn thực hiện màn ngâm nước 30 phút trong điều kiện xe vẫn bật điện. Sau khoảng 30 phút "ngâm mình" dưới nước, xe vẫn hoạt động bình thường.

 

 Các dòng xe máy điện của VinFast cũng được thử nghiệm
Các dòng xe máy điện của VinFast cũng được thử nghiệm


Tuy nhiên, hãng xe Việt cũng khuyến khích người dùng không nên thường xuyên vận hành xe ở vùng nước ngập sâu. Sau khi xe đi qua vùng nước ngập, người dùng nên mang xe đến xưởng dịch vụ chính hãng để kiểm tra tổng thể. Điều này giúp xe vận hành an toàn và kéo dài tuổi thọ của linh kiện hơn. Đây cũng là lần hiếm hoi, một hãng xe tại Việt Nam thực hiện thử thách điều khiển xe qua vùng ngập nước.

Theo Gia Linh (TNO)

 

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.