Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi xe Van-Vitoria do lỗi túi khí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa chấp thuận cho Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) triệu hồi 53 xe Van-Vitoria để kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái.
Đây là những xe được sản xuất tại Đức từ tháng 11-2013 đến tháng 3-2014 do MBV nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối.
Chương trình triệu hồi bắt đầu từ nay đến ngày 31-12-2027. Thời gian kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái khoảng 1 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.
Mercedes-Benz Van-Vitoria. Ảnh: Mercedes
Mercedes-Benz Van-Vitoria. Ảnh: Mercedes
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, cụm túi khí trên vô lăng lái được trang bị trên các xe nhằm hỗ trợ giảm thiểu các rủi ro chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực của người lái và hành khách phía trước khi xe bị va chạm từ phía trước. Bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, nó chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí được kích hoạt, quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí.
Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí được cung cấp bởi Công ty TAKATA có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.
Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn, dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị vỡ, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và các mảnh vỡ của bộ bơm khí có thể gây chấn thương cho người sử dụng trên xe.
MBV cho biết, đến thời điểm hiện tại, liên doanh này chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào liên quan đến hồ sơ lỗi được mô tả liên quan đến túi khí TAKATA xảy ra trên các mẫu xe này. Tuy nhiên, vì sự an toàn của khách hàng, MBV tiến hành triệu hồi các xe nằm trong diện ảnh hưởng để thay mới cụm túi khí nhằm ngăn ngừa tối đa rủi ro cho khách hàng.
Vì vậy, đối với các xe thuộc diện ảnh hưởng, Mercedes-Benz Việt Nam khuyến cáo khách hàng cần mang xe tới đại lý ủy quyền của hãng để được kiểm tra và thay thế miễn phí cụm túi khí nêu trên. Đối với các xe nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi, khách hàng có thể liên hệ đại lý ủy quyền của MBV kiểm tra thông tin để được sửa chữa miễn phí, nếu thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Mercedes-Benz AG.
Ngoài ra, để biết xe của mình có nằm trong diện ảnh hưởng hay không, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam hoặc trên website www.mercedes-benz.com.vn.
MINH HUỆ

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.