Triệu hồi 33 xe sang Audi A8 tại Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dính lỗi liên quan đến hệ thống lọc dầu khiến 33 chiếc sedan hạng sang Audi A8 phải triệu hồi để khắc phục.

Không lâu sau khi báo lỗi trên Audi Q5, mới đây nhà nhập khẩu, phân phối xe sang Audi tại Việt Nam tiếp tục thông báo về đợt triệu hồi mới liên quan đến mẫu sedan Audi A8.
 

33 chiếc Audi A8 đời 2014 - 2016 tại Việt Nam vừa lãnh án triệu hồi
33 chiếc Audi A8 đời 2014 - 2016 tại Việt Nam vừa lãnh án triệu hồi.


Cụ thể, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt thông tin triệu hồi xe của Công ty TNHH Ô tô Á Châu - đơn vị nhập khẩu chính hãng xe Audi tại Việt Nam liên quan đến 33 chiếc Audi A8. Các xe này được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2014 - 2016 do Công ty TNHH Ô tô Á Châu và Công ty CP Liên Á Quốc tế phân phối tại Việt Nam. Đợt triệu hồi này được thực hiện theo chương trình triệu hồi xe của hãng Audi AG.

Theo Audi AG, trên các xe A8 bị ảnh hưởng và thuộc diện triệu hồi lần này, sau một thời gian sử dụng cặn có thể tích trữ từ dầu động cơ. Điều này sẽ làm tắc nghẽn trên lưới lọc dầu, dẫn đến không đủ dầu cấp đến bộ tăng áp.

 

Đợt triệu hồi xe Audi A8 lần này sẽ bắt đầu từ ngày 1.7.2022 và kéo dài đến hết ngày 30.6.2025
Đợt triệu hồi xe Audi A8 lần này sẽ bắt đầu từ ngày 1.7.2022 và kéo dài đến hết ngày 30.6.2025


Điều này ảnh hưởng xấu đến khả năng bôi trơn cho cơ cấu hoạt động của bộ tăng áp, dẫn đến giảm công suất hoặc thậm chí động cơ ngừng hoạt động. Để khắc phục lỗi trên thì lưới lọc dầu trong bộ phận cấp dầu cho bộ tăng áp phải được thay thế bằng cái mới có kích thước lớn hơn trên những xe bị ảnh hưởng.

Hiện tại Audi AG chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe liên quan đến lỗi trên. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng xe tại Việt Nam, Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi A8 có thể bị ảnh hưởng để kiểm tra và thay thế linh kiện này.

Đợt triệu hồi xe Audi A8 lần này sẽ bắt đầu từ ngày 1.7.2022 và kéo dài đến hết ngày 30.6.2025 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Audi trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe dự kiến mất khoảng 1 giờ 30 phút.

Theo Trần Hoàng (TNO)

 

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.