Từ hôm nay, nhiều ô tô Toyota tại Việt Nam tăng giá bán

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bắt đầu từ hôm nay, nhiều mẫu ô tô Toyota tại Việt Nam tăng giá bán, trong đó các xe lắp ráp trong nước tăng từ 5 - 6 triệu đồng, nhiều mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng tới 40 triệu đồng.
Đúng như thông tin nhiều đại lý hé lộ trước đây, Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức điều chỉnh giá bán nhiều dòng xe của hãng tại Việt Nam. Theo đó, bắt đầu từ hôm nay (1.5.2022), hàng loạt dòng xe Toyota bao gồm xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc đều tăng giá bán niêm yết so với trước đây.
Từ hôm nay, nhiều mẫu xe Toyota tại Việt Nam tăng giá bán. TRẦN HOÀNG
Từ hôm nay, nhiều mẫu xe Toyota tại Việt Nam tăng giá bán. TRẦN HOÀNG
Trong đó, hai mẫu xe lắp ráp trong nước là Toyota Vios, Innova tăng giá thêm 5 - 6 triệu đồng. Cụ thể, Toyota Vios vẫn có 6 phiên bản, được hãng xe Nhật niêm yết giá mới từ 483 - 630 triệu đồng. Giá bán Toyota Innova sẽ ở mức 755 - 995 triệu đồng, tăng 5 - 6 triệu đồng so với trước ngày 1.5.2022.
Ở phân khúc ô tô nhập khẩu nguyên chiếc, mẫu xe hiện đang hút khách nhất của Toyota tại Việt Nam là Corolla Cross có giá bán 746 - 936 triệu đồng, tăng thêm 16 triệu đồng so với trước đây. Mức tăng tương tự cũng được TMV áp dụng với mẫu Toyota Yaris nhập khẩu từ Thái Lan. Giá bán các phiên bản Camry cũng tăng từ 18 - 21 triệu đồng, lên mức 1,070 - 1,460 tỉ đồng. Đáng chú ý, mẫu Toyota Raize dù đang trong tình trạng khan hàng nhưng giá bán vẫn tăng thêm 20 triệu đồng.
Mức tăng và giá bán mới một số xe Toyota tại Việt Nam. TRẦN HOÀNG
Mức tăng và giá bán mới một số xe Toyota tại Việt Nam. TRẦN HOÀNG

Trong khi đó, các dòng xe đa dụng nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản như Land Cruiser Prado, Land Cruiser và Alphard sẽ tăng giá thêm 40 triệu đồng.

Được biết, việc chi phí đầu vào nguyên vật liệu tăng cùng nguồn cung chip điện tử, linh phụ kiện khan hiếm… là một trong những yếu tố tác động đến sự thay đổi giá xe Toyota tại Việt Nam.
Corolla Cross có giá bán 746 - 936 triệu đồng, tăng thêm 16 triệu đồng so với trước đây. TRẦN HOÀNG
Corolla Cross có giá bán 746 - 936 triệu đồng, tăng thêm 16 triệu đồng so với trước đây. TRẦN HOÀNG
Như vậy, Toyota là hãng xe tiếp theo tại Việt Nam tăng giá bán xe. Trước đó, vào quý 1/2022 lần lượt Ford, Kia… cũng đã điều chỉnh tăng giá bán ô tô tại Việt Nam. Suzuki cũng đã tăng giá 3 dòng xe của hãng đang phân phối tại Việt Nam từ tháng 4.2022. Việc thiếu nguồn cung, chip điện tử cũng như linh kiện sản xuất đang từng bước ảnh hưởng đến thị trường ô tô Việt Nam.
Theo Trần Hoàng (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.