Chiếc xe hơi đắt nhất thế giới bán giá 3.313 tỉ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giới sưu tập vô cùng bất ngờ vì hãng Mercedes-Benz đồng ý bán đấu giá chiếc xe hơi 300 SLR Uhlenhaut Coupe, mẫu siêu xe cổ chỉ có 2 chiếc trên thế giới.
Chiếc Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupe cực hiếm được sản xuất năm 1955. Ảnh: AFP
Chiếc Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupe cực hiếm được sản xuất năm 1955. Ảnh: AFP
Đài NBC ngày 20.5 đưa tin nhà đấu giá RM Sotheby’s vừa bán ra một chiếc xe hơi cổ với giá lên đến 143 triệu USD (3.313 tỉ đồng), vượt xa kỷ lục trước đó đến hơn 95 triệu USD.
Danh hiệu chiếc xe hơi đắt nhất thế giới giờ đây thuộc về chiếc Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupe cực hiếm được sản xuất năm 1955.
Người thắng đấu giá là khách hàng ẩn danh, với giá trên được đưa ra thông qua nhà sưu tập, tư vấn và môi giới xe người Anh Simon Kidston. Ông Kidston đã vận động suốt 18 tháng để ban lãnh đạo Mercedes-Benz cân nhắc bán chiếc xe.
Cuộc đấu giá diễn ra vào ngày 5.5 nhưng đến ngày 19.5 nhà đấu giá RM Sotheby’s mới đưa ra thông tin.
Buổi đấu giá diễn ra bí mật và khá bất thường tại Bảo tàng Mercedes-Benz ở Stuttgart (Đức). Chỉ những nhà sưu tập được chọn lọc và những khách hàng của Mercedes-Benz được mời tham dự.
 
Chiếc 300 SLR có động cơ 3.0 và có thể đạt tốc độ tối đa 290 km/giờ. Ảnh: AFP
Chiếc 300 SLR có động cơ 3.0 và có thể đạt tốc độ tối đa 290 km/giờ. Ảnh: AFP
Đây là một trong 2 chiếc 300 SLR Uhlenhaut Coupe được chế tạo năm 1955, và được xem là một trong những chiếc hiếm nhất trong lịch sử chế tạo xe hơi. Xe được chế tạo bởi bộ phận phụ trách xe đua của hãng và được đặt tên theo kỹ sư trưởng thiết kế xe là ông Rudolf Uhlenhaut.
Xe được thiết kế dựa trên mẫu W 196 R Grand Prix, mẫu xe thành công của hãng từng 2 lần vô địch thế giới với tay đua Juan Manuel Fangio.
Chiếc 300 SLR có động cơ 3.0 và có thể đạt tốc độ tối đa 290 km/giờ, giúp nó trở thành một trong những xe hơi có tốc độ cao nhất trong số những xe được phép lái trên đường.
Hãng Mercedes-Benz sở hữu cả 2 chiếc 300 SLR và việc bán đấu giá hôm 5.5 khiến nhiều nhà sưu tập vô cùng bất ngờ.
“Cũng hợp lý khi nói rằng không ai nghĩ chiếc xe này có lúc được bán ra, nên việc hãng nhờ RM Sotheby’s bán đấu giá tuyệt đối là một vinh dự”, theo chủ tịch RM Sotheby’s tại Anh và EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) Peter Wallman.
Mercedes-Benz cho biết sẽ dùng tiền thu được lập quỹ học bổng và nghiên cứu giáo dục về môi trường và giảm phát thải carbon.
Trước đó, chiếc xe hơi đắt nhất thế giới được bán đấu giá là chiếc Ferrari 250 GTO 1962, bán với giá 48,5 triệu USD vào năm 2018. Chiếc xe đắt nhất được bán thẳng không qua đấu giá là chiếc Ferrari GTO 1963, với giá 70 triệu USD, cũng vào năm 2018.
Theo Khánh An (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.