Nhà sản xuất ôtô Nissan lần thứ 2 "khai tử" hương hiệu xe Datsun

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo thông báo, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản Nissan sẽ ngừng dây chuyền sản xuất mẫu xe Datsun redi-GO còn lại duy nhất tại nhà máy Chennai ở Ấn Độ.

Mẫu Datsun redi-GO. Nguồn: auto.hindustantimes.com
Mẫu Datsun redi-GO. Nguồn: auto.hindustantimes.com
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản Nissan đã quyết định ngừng sản xuất mẫu xe mang thương hiệu Datsun, vốn thuộc phân khúc giá rẻ.
Trong thông báo quyết định trên ngày 25/4, Nissan khẳng định hãng muốn tập trung sản xuất các mẫu xe và phân khúc xe chủ lực mang đến tiện ích tối đa cho khách hàng, các đại lý và doanh nghiệp.
Với quyết định mới này, hãng sẽ ngừng dây chuyền sản xuất mẫu xe Datsun redi-GO còn lại duy nhất tại nhà máy Chennai ở Ấn Độ. Với những xe đã lắp ráp hoàn chỉnh, Nissan vẫn tiếp tục kinh doanh và các dịch vụ hậu mãi sẽ được đảm bảo phục vụ khách hàng.
Trước đó, Nissan đã ngừng việc sản xuất xe Datsun redi-GO tại các nhà máy tại Indonesia và Nga.
Xe Datsun của Nissan lần đầu tiên ra mắt thị trường vào năm 1931 và được bán tại 190 nước. Nissan từng khai tử thương hiệu này vào năm 1981, song đến năm 2013, Datsun đã được "hồi sinh" nhờ Giám đốc điều hành của Nissan lúc bấy giờ Carlos Ghosn.
Phiên bản "hồi sinh" Datsun có kích cỡ nhỏ gọn phù hợp với đi lại trong đô thị, phục vụ nhu cầu khách hàng đối với các dòng xe vừa túi tiền ở các thị trường mới nổi. Theo báo cáo của Nissan, doanh số bán ra của xe này trong năm 2021 đạt 7.000 chiếc.
Việc Nissan quyết định "khai tử" lần 2 đối với mẫu xe này do kết quả kinh doanh ảm đạm và Nissan đang tìm cách thoát khỏi tụt dốc kéo dài nhiều năm.
Trong khi đó, từ chỗ được coi là "vị cứu tinh" của Nissan khi có công đưa tập đoàn này thoát khỏi bờ vực phá sản, ông Ghosn đã bị nhà chức trách Nhật Bản bắt giữ với các cáo buộc gian lận tài chính hồi tháng 11/2018, trong đó có việc khai man thu nhập và lạm dụng tín nhiệm phục vụ lợi ích cá nhân.
Cựu Chủ tịch Nissan đã phủ nhận tất cả các tội danh và trốn khỏi Nhật Bản đến Liban ngày 29/12/2019 khi đang trong thời gian được bảo lãnh tại ngoại chờ xét xử.
Theo Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.