Toyota Corolla Altis nâng cấp gói thể thao, tương lai về Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Toyota Corolla Altis thế hệ mới tại Thái Lan có thêm biến thể GR-Sport thể thao như Corolla Cross, có khả năng về Việt Nam trong năm nay.

Toyota Corolla Altis GR Sport có ngoại hình thể thao
Toyota Corolla Altis GR Sport có ngoại hình thể thao.


Nhìn bên ngoài, phiên bản này trông trẻ trung với bộ bodykit mới. Đầu xe được nâng cấp với cản trước, đèn sương mù và tản nhiệt mới nhưng những thay đổi này không tạo được ấn tượng thể thao như bản GR Sport trước đây từng được giới thiệu tại thị trường Đài Loan.

Đuôi xe không có nhiều thay đổi, Toyota Thái Lan chỉ bổ sung thêm cho chiếc xe phần cản dưới cùng huy hiệu GR Sport và mâm đúc thể thao 17 inch. Đáng chú ý, hệ thống treo trên phiên bản thể thao này được nâng cấp nhằm mang đến cảm giác lái cứng cáp và chắc chắn hơn.

 

Toyota Corolla Altis GR Sport có nội thất mang phong cách trẻ trung
Toyota Corolla Altis GR Sport có nội thất mang phong cách trẻ trung


Nội thất Toyota Corolla Altis GR Sport có những điểm nhấn như ghế ngồi thêu chỉ đỏ, huy hiệu GR Sport trên tựa đầu cũng như nút khởi động xe. Màn hình giải trí trung tâm 7 inch nay đã trở thành trang bị tiêu chuẩn cho tất phiên bản Corolla Altis. Ngoài ra, phiên bản GR Sport được bổ sung thêm màn hình hiển thị kính lái HUD và rèm che nắng phía sau.

Toyota Corolla Altis GR Sport 2022 sử dụng động cơ 1.8L 2ZR-FBE hút khí tự nhiên 138 mã lực, 177 Nm mô-men xoắn hoặc bản hybrid kết hợp động cơ 97 mã lực, 142 Nm với mô tơ điện 71 mã lực, 163 Nm. Bản thường dùng hộp số CVT 7 cấp ảo (có thêm kết nối với lẫy chuyển số trên vô lăng) trong khi bản hybrid dùng hộp số E-CVT.

 

 Xe cũng có hệ thống treo nâng cấp thể thao hơn
Xe cũng có hệ thống treo nâng cấp thể thao hơn


Về công nghệ an toàn, Corolla Altis GR Sport được trang bị gói Toyota Safety Sense, Bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và đèn chiếu sáng tự động.

Với sự xuất hiện của 2 phiên bản GR Sport, Toyota Corolla Altis hiện có tổng cộng 5 phiên bản tại Thái Lan. Hai bản GR Sport có mức giá 32.043 USD và 33.691 USD. Tại Việt Nam, mẫu sedan này đang được phân phối với 2 phiên bản là G và E, giá bán khởi điểm 733 triệu đồng.

 

Theo Gia Linh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.