Kia sẽ tiếp tục dừng hoạt động của nhà máy tại Mỹ do thiếu chip

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Kia có kế hoạch tạm dừng hoạt động của dây chuyền lắp ráp của hãng tại bang Geogia (Mỹ) trong hai ngày 27-28/5 do tình trạng thiếu chip, sau khi hãng đã có động thái tương tự hồi tháng trước.
 
Một mẫu ôtô của hãng Kia. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Một mẫu ôtô của hãng Kia. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Kia Corp., nhà sản xuất ôtô lớn thứ hai của Hàn Quốc, có kế hoạch tạm dừng hoạt động của dây chuyền lắp ráp của hãng tại bang Geogia (Mỹ) trong hai ngày 27-28/5 do tình trạng thiếu chip, sau khi hãng đã có động thái tương tự hồi tháng trước.
Nhà máy của Kia Corp. tại Georgia, nơi sản xuất các mẫu Telluride, Sorento SUV và K5 sedan, đã sản xuất 70.600 xe trong ba tháng đầu năm 2021.
Kia Corp. cũng đã tạm dừng hoạt động của một nhà máy khác tại tỉnh Gwangmyeong, phía Tây Seoul, trong hai ngày vào tuần trước do vấn đề tương tự, trong khi các nhà sản xuất ôtô khác buộc phải cắt giảm sản lượng vào đầu năm nay.
Trong một cuộc họp về kết quả kinh doanh quý 1/2021 hồi tháng trước, Giám đốc điều hành Kia cho biết, tình trạng thiếu chip kéo dài được dự báo sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận quý 2/221 của nhà sản xuất ôtô này.
Nhiều khả năng các nhà sản xuất ôtô sẽ phải tiếp tục tạm dừng hoạt động của các nhà máy trong quý hiện nay, vì phải mất thời gian để các nhà cung cấp chip ở nước ngoài tiếp tục sản xuất sau thiên tai và hỏa hoạn.
Minh Hằng (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.