Kia vẫn còn cơ hội hợp tác với Apple

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mặc dù Hyundai và Kia trong tháng 2 xác nhận rằng họ không còn đàm phán để tạo ra “Apple Car” nhưng báo cáo mới nhất cho thấy mối quan hệ giữa hai công ty này vẫn có thể xảy ra.

 Kia vẫn còn nguyên cơ hội cho mối quan hệ đối tác với Apple - Ảnh: Reuters
Kia vẫn còn nguyên cơ hội cho mối quan hệ đối tác với Apple - Ảnh: Reuters



Theo AppleInsider, trích dẫn các nguồn tin quen thuộc, trang Chosun Biz của Hàn Quốc cho biết năm ngoái Apple đã ký một biên bản ghi nhớ với Kia để hợp tác trong các dự án bao gồm 8 lĩnh vực khác nhau.

Hồi tháng 1, Hyundai cho biết họ đang thảo luận về một thỏa thuận cho phép Kia sản xuất cái gọi là “Apple Car”, nhưng đã nhanh chóng bác bỏ tuyên bố sau khi nó gây ra một cơn bão truyền thông. Sau đó, cả Hyundai và Kia đều xác nhận không còn đàm phán với Apple về dự án “xe điện” nữa. Tuy nhiên, theo báo cáo vào cuối tuần này, các cuộc đàm phán liên quan đến quan hệ đối tác xe vẫn chưa hoàn toàn bị hủy bỏ. Các nguồn tin cho biết thêm, Kia có những cơ hội khác nếu kế hoạch sản xuất ô tô điện bị thất bại.

"Ngay cả khi các cuộc đàm phán về xe điện thất bại, có rất nhiều mặt hàng có thể được đàm phán trong các lĩnh vực khác, vì vậy chúng tôi vẫn lạc quan về khả năng hợp tác giữa hai bên”, nguồn tin này cho biết.

Báo cáo tiếp tục nói rằng Apple và Kia đang thảo luận về khả năng di chuyển “dặm cuối cùng”, một phân khúc tập trung vào chặng cuối cùng của hành trình giữa một phương tiện di chuyển và một điểm đến. Xe máy điện và xe đạp cho thuê rơi vào mục tiêu này.

Trước đó một tuần, chính phủ Hàn Quốc cho biết họ sẽ điều tra xem liệu các giám đốc điều hành của Hyundai có được hưởng lợi từ việc công ty tiết lộ quá sớm về các cuộc đàm phán Apple Car hay không. Hiện tại, cổ phiếu Kia đã tăng trở lại sau báo cáo đến từ Chosun Biz.

Theo KIẾN VĂN (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.